Petrovietnam tăng cường hợp tác với Mubadala Petroleum

14:50 | 31/10/2019

1,242 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/10 tại Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với ông Bakheet Al Katheeri, Tổng giám đốc điều hành công ty Mubadala Petroleum (MP).
petrovietnam tang cuong hop tac voi mubadala petroleum tren nhieu linh vuc
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh tiếp ông Bakheet Al Katheeri- Tổng giám đốc điều hành MP

Cùng dự buổi làm việc có Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh hoan nghênh đoàn lãnh đạo cấp cao của MP đã sang thăm và làm việc với Petrovietnam. Đồng thời, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những hiệu quả hợp tác giữa Petrovietnam và MP trong thời gian qua.

Hai bên đã cùng trao đổi thông tin, tình hình hoạt động tại một số dự án chung giữa hai bên cũng như tìm hiểu cơ hội, mở rộng lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới.

Công ty Mubadala Petroleum (MP) là công ty con thuộc sở hữu toàn phần Công ty Đầu tư Mubadala (MIC) được thành lập năm 2012. Hiện tại, MP tham gia quản lý tài sản và hoạt động ở tất cả các giai đoạn của chuỗi giá trị thượng nguồn với trọng tâm chính là thăm dò khai thác. Ở Việt Nam, MP hiện đang tham gia quyền lợi ở một số dự án khai thác dầu khí. Trong thời gian tới, MP mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác với Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong việc tham gia phát triển, đầu tư vào một số Lô dầu khí mới.

petrovietnam tang cuong hop tac voi mubadala petroleum tren nhieu linh vuc
Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với đối tác Mubadala Petroleum

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh hoan nghênh các ý tưởng tham gia đầu tư của MP vào một số lô dầu khí tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cũng chia sẻ một số thông tin về các dự án khai thác dầu khí của Việt Nam cũng như một số dự án năng lượng của đơn vị thành viên, với mong muốn MP có thêm thông tin, nghiên cứu tham gia đầu tư vào các dự án này.

Lãnh đạo Petrovietnam cũng cam kết ủng hộ, hỗ trợ MP tham gia tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các dự án năng lượng tại Việt Nam và bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm, năng lực của MP sẽ đạt được thành công trong các dự án hợp tác giữa Petrovietnam và MP.

Tổng giám đốc MP Bakheet Al Katheeri bày tỏ trân trọng sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của lãnh đạo Petrovietnam trong việc triển khai các dự án hợp tác giữa hai bên. Ông Bakheet Al Katheeri cũng mong muốn trong thời gian tới Petrovietnam và MP sẽ tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực dầu khí nói riêng và năng lượng nói chung.

petrovietnam tang cuong hop tac voi mubadala petroleum tren nhieu linh vuc
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp ông Bakheet Al Katheeri, Tổng giám đốc điều hành MP

Cùng ngày, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với ông Bakheet Al Katheeri, Tổng giám đốc điều hành MP cùng đoàn công tác.

Hai bên cũng thống nhất về việc sẽ nghiên cứu triển khai ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Petrovietnam và MP. Lãnh đạo hai bên tin tưởng việc ký kết MOU sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và MP cũng như tạo ra cơ hội phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, cả hai bên đã trao đổi cụ thể về thông tin về các dự án hợp tác đồng thời trao đổi, thảo luận về việc hợp tác tại một số dự án trong thời gian tới.

petrovietnam tang cuong hop tac voi mubadala petroleum tren nhieu linh vucĐoàn công tác của Petrovietnam thăm và làm việc với các đối tác của Australia
petrovietnam tang cuong hop tac voi mubadala petroleum tren nhieu linh vucĐoàn công tác của Petrovietnam tham dự cuộc họp của TIFA và làm việc với các doanh nghiệp của Hoa Kỳ
petrovietnam tang cuong hop tac voi mubadala petroleum tren nhieu linh vucPetrovietnam tăng cường hợp tác với JCCP
petrovietnam tang cuong hop tac voi mubadala petroleum tren nhieu linh vucTập đoàn Dầu khí Mubadala mong muốn mở rộng đầu tư trong lĩnh vực khai thác dầu khí
petrovietnam tang cuong hop tac voi mubadala petroleum tren nhieu linh vucChủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp lãnh đạo Mubadala Petroleum
petrovietnam tang cuong hop tac voi mubadala petroleum tren nhieu linh vucChủ tịch HĐTV Petrovietnam tiếp Lãnh đạo Công ty Murphy Oil và Công ty Mubadala

H.A

DMCA.com Protection Status