Petrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Quảng Ngãi

09:36 | 04/11/2021

6,493 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 03/11/2021, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao tặng 2 xe cứu thương cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, để tăng cường công tác chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

Tham dự buổi lễ có ông Võ Thanh An - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh Uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; ông Võ Phiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Trần Đoàn Thịnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR - đơn vị được Petrovietnam ủy quyền thực hiện trao tặng xe) cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức và Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ.

Petrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Quảng Ngãi
Phó Tổng Giám đốc BSR Trần Đoàn Thịnh trao biểu trưng 2 xe cứu thương cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đoàn Thịnh - Phó Tổng Giám đốc BSR cho biết: Việc trao tặng xe cứu thương ở thời điểm hiện tại là một món quà ý nghĩa cho tỉnh Quảng Ngãi trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Năm qua, các hoạt động kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch, kéo theo những khó khăn, thách thức chưa từng có đối với Petrovietnam và BSR, nhưng Petrovietnam và BSR vẫn vượt qua khó khăn và hoàn thành các chỉ tiêu SXKD được giao.

Với sự hỗ trợ tích cực của tỉnh Quảng Ngãi và sự nỗ lực của BSR trong việc triển khai hàng loạt các giải pháp quản trị biến động như vận hành Nhà máy ở mức tối thiểu, tối ưu hóa cơ cấu sản phẩm, huy động các kho bên ngoài để tăng dung tích chứa sản phẩm, linh hoạt trong các chính sách bán hàng nhằm duy trì sản xuất, tránh tồn kho tăng cao… Kết quả trong 10 tháng đầu năm, BSR đã duy trì vận hành Nhà máy an toàn, ổn định, liên tục và không phải dừng sản xuất trong hoàn cảnh rất nhiều khó khăn, thách thức do nhu cầu thị trường giảm quá sâu.

“Món quà hôm nay là sự đồng hành, góp sức của các doanh nghiệp trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn nói riêng đến tỉnh Quảng Ngãi. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, BSR cũng tham gia đóng góp hơn 35 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19”, ông Trần Đoàn Thịnh nhấn mạnh.

Petrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Quảng Ngãi
Nghi thức trao chìa khóa 2 xe cứu thương cho Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức.

Ông Võ Thành An - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ niềm phấn khởi trước món quà ý nghĩa của Petrovietnam và BSR, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc và đón nhận các đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như BSR cho tỉnh Quảng Ngãi. 2 xe cứu thương nhận được hôm nay, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao đến Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức để kịp thời tăng cường năng lực y tế cũng như khả năng phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới. Tỉnh Quảng Ngãi mong các doanh nghiệp trong Petrovietnam và BSR tiếp tục chung sức, đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng chống dịch, phục hồi sau dịch và các hoạt động ASXH khác.

Xe cứu thương được trao tặng cho 2 huyện dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, mẫu city bus 16 chỗ đang được sản xuất và phân phối tại Việt Nam, phiên bản xe Solati cứu thương là mẫu xe to lớn và rộng rãi nhất thị trường. Xe được trang bị bộ khung siêu cứng, làm bằng hợp kim cao cấp, thiết kế theo cấu trúc vòng quay kín, tăng độ vững chắc, ổn định và an toàn. Cùng với các công nghệ an toàn khác được trang bị, mẫu xe đảm bảo cho nhiều công năng, có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Trong năm 2021, Petrovietnam và các đơn vị thành viên hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 là 775,8 tỷ đồng, cụ thể:

- Hỗ trợ công tác phòng chống dịch là 220,9 tỷ đồng (hỗ trợ 200 máy thở chức năng cao trị giá 84 tỷ đồng cho Bộ Y tế; hỗ trợ 100 máy thở chức năng cao cho Hà Nội trị giá 42 tỷ đồng; hỗ trợ 50 xe cứu thương cho các tỉnh/bệnh viện lớn trị giá 55 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi 2 xe).

- Đóng góp vào Quỹ Vắc xin của Chính phủ là 554,9 tỷ đồng (trong đó đóng góp trực tiếp vào Quỹ là 400 tỷ đồng và hỗ trợ thông qua tổ chức địa phương là 154,9 tỷ đồng)

Đức Chính - Tiến Lâm

Tuổi trẻ PVEP Algeria: Vững tâm, bền chí giữ ngọn lửa Dầu khí luôn rực cháy trên sa mạc SaharaTuổi trẻ PVEP Algeria: Vững tâm, bền chí giữ ngọn lửa Dầu khí luôn rực cháy trên sa mạc Sahara
"Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” góp phần tạo nên một tập thể PVNDB vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Thúc đẩy thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam tại PV GASThúc đẩy thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam tại PV GAS
Phát động cuộc thi video clip Phát động cuộc thi video clip "Petrovietnam trong tôi"
Khóa họp lần thứ 23 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - LB Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuậtKhóa họp lần thứ 23 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - LB Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật

DMCA.com Protection Status