Pháp chuẩn bị cho kịch bản Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt

15:29 | 09/04/2022

1,173 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc cắt giảm khí đốt có mục tiêu sẽ có thể được Chính phủ Pháp áp dụng với những khách hàng tiêu dùng lớn để đối phó với việc nguồn cung của Nga có thể bị gián đoạn vào mùa đông tới, theo một sắc lệnh được công bố hôm thứ Sáu trên tờ Công báo.
Pháp chuẩn bị cho kịch bản Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt
Jean-Yves Le Drian, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp

Tuần trước, Chính phủ Pháp và mạng lưới phân phối khí quốc gia GRDF đã thông báo rằng họ đang chuẩn bị cho tình huống này, trong khi chờ Nghị định được công bố.

Chỉ khách hàng tiêu thụ lớn nhất, sử dụng hơn 5 gigawatt giờ mỗi năm, mới bị ảnh hưởng bởi các biện pháp này. Theo Chính phủ Pháp, số khách hàng này là khoảng 5.000. Các cá nhân không bị ảnh hưởng.

Theo Nghị định, những người tiêu dùng lớn này sẽ nhận được một cuộc khảo sát từ cơ quan quản lý khí đốt, yêu cầu họ cung cấp thêm thông tin như hoạt động của họ hoặc "hậu quả kinh tế mà họ phải chịu trong trường hợp giảm hoặc ngừng tiêu thụ khí đốt", cũng như một đường dây liên lạc để dễ dàng truyền lệnh bất cứ lúc nào. Họ phải trả lời trong vòng tối đa hai tháng, nếu không họ có nguy cơ bị phạt.

Nếu cần thiết, các đợt cắt giảm này, còn được gọi là "giảm tải", sẽ được thực hiện theo thứ tự ưu tiên, để tránh cho người tiêu dùng có khả năng chịu hậu quả kinh tế lớn trong trường hợp cắt khí đốt và tránh ảnh hưởng đến các công trình công ( trường học, bệnh viện, nhà hưu trí, v.v.). Với các đối tượng trên, việc cắt giảm chỉ được diễn ra trong vòng tối đa hai giờ.

Tổng giám đốc GRDF Laurence Poirier-Dietz nói với AFP vào tuần trước rằng việc cúp nguồn cung cấp khí đốt của Nga "sẽ không có hậu quả gì do hiện là cuối mùa đông". Nhưng "khó khăn nằm ở làm sao lấp đầy kho lưu trữ vào mùa hè tới".

Việc sử dụng biện pháp giảm tải cũng được lên kế hoạch như một biện pháp cuối cùng cho việc tiêu thụ điện, để tránh tình trạng mất điện toàn diện và không kiểm soát được nếu mức tiêu thụ vượt quá mức điện hiện có tại một thời điểm nhất định. Nếu việc ngừng cung cấp cho các khách hàng tiêu thụ điện lớn nhất không còn đủ thì có thể tổ chức cắt điện luân phiên cho khoảng 200.000 hộ dân một lần trong 2 giờ.

Chủ tịch BDI: Cấm khí đốt Nga, nền công nghiệp sẽ sụp đổChủ tịch BDI: Cấm khí đốt Nga, nền công nghiệp sẽ sụp đổ
Tin Thị trường: Đức kích hoạt kế hoạch khẩn cấp trước nguy cơ bị gián đoạn nguồn cung khí đốtTin Thị trường: Đức kích hoạt kế hoạch khẩn cấp trước nguy cơ bị gián đoạn nguồn cung khí đốt
Châu Âu đánh giá kịch bản không khí đốt Nga cho mùa đông tớiChâu Âu đánh giá kịch bản không khí đốt Nga cho mùa đông tới

Nh.Thạch

AFP