Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp mặt trí thức năm 2024

18:14 | 26/04/2024

7,029 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 26/4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức họp mặt đại biểu trí thức năm 2024.
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp mặt trí thức năm 2024
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp mặt trí thức năm 2024
Các đại biểu tham dự tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin với các đại biểu về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Họp mặt tri thức năm 2024
Quang cảnh chung của buổi họp mặt.

Theo đó, trong năm 2023, tốc độ tăng trưởng hầu hết các chỉ tiêu kinh tế của tỉnh chuyển biến theo xu hướng tăng cao dần. Chỉ tiêu GRDP trừ dầu thô và khí đốt có mức tăng 5,75% so với năm 2022; GRDP bình quân đầu người là 8.078 USD/người/năm.

Giá trị sản xuất công nghiệp trừ dầu khí tăng 9,81%; doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 18,17%; doanh thu dịch vụ lữ hành tăng 100,7%; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 4,25%, lâm nghiệp tăng 1,06%, ngư nghiệp tăng 3,89%; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân tăng 3,45% so với cùng kỳ năm trước...

Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp mặt trí thức năm 2024
Ông Nguyễn Tuân Hoa, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam trao đổi tại buổi họp mặt.
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp mặt trí thức năm 2024
TS. Nguyễn Lâm Anh, Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro trao đổi tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã tham gia trao đổi, trình bày các tham luận như: Nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp thực hiện Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với việc thực hiện Nghị quyết 24; Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển trong mối quan hệ với vùng Đông Nam Bộ; Thành tựu, định hướng và một số đề xuất của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro...

Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp mặt trí thức năm 2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Đặng Minh Thông phát biểu tại buổi họp mặt trí thức năm 2024.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đặng Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những thế hệ trí thức, nhà khoa học đã cống hiến trí tuệ và tâm sức, lao động không mệt mỏi bằng tình yêu quê hương, luôn đồng hành cùng Đảng, chính quyền và địa phương, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời kỳ mới.

Ông Đặng Minh Thông nhấn mạnh, để đạt được các mục tiêu phát triển theo Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1629/QĐ-TTg ngày 16 tháng 12 năm 2023 cần thực hiện tốt định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đặt ra trong thời gian tới. Ông Đặng Minh Thông cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, đóng góp của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài tỉnh cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian tới.

Được biết, số lượng trí thức trên địa bàn tỉnh là hơn 26.000 người; trong đó, 130 người có bằng Tiến sĩ, hơn 2.000 người có bằng Thạc sĩ; Giáo sư, Phó Giáo sư có 15 người…, làm việc chủ yếu tại doanh nghiệp do Trung ương quản lý, trường đại học và một số cơ quan trong tỉnh. Đội ngũ trí thức trong các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp chiếm khoảng 1/10 đội ngũ trí thức toàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Họp mặt tri thức năm 2024
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt.

Sau một buổi làm việc tích cực, hiệu quả, buổi họp mặt trí thức đã kết thúc trong bầu không khí vui vẻ, phấn khởi và nhiều ấn tượng tốt. Các đại biểu trí thức đều đánh giá cao kết quả buổi họp mặt. Họp mặt trí thức năm 2024 mở ra triển vọng cho các cuộc họp chuyên đề cụ thể khác với mục đích góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển hơn trong giai đoạn mới.

Hồng Thắm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp năm 2024Bà Rịa - Vũng Tàu: Tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp năm 2024
Hòn Bà: Điểm du lịch tâm linh kỳ bí tại Bà Rịa - Vũng TàuHòn Bà: Điểm du lịch tâm linh kỳ bí tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý I năm 2024Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý I năm 2024

DMCA.com Protection Status