Hội CCB PV GAS sơ kết 6 tháng đầu năm và tổ chức các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

16:43 | 26/07/2024

1,000 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty Khí Việt Nam (Hội CCB PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Đồng thời, Hội đã phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7).

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2024 của Hội CCB PV GAS, Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá các mặt làm được, rút kinh nghiệm các điểm còn hạn chế của hoạt động Hội trong 6 tháng đầu năm 2024 cũng như rà soát, lên kế hoạch triển khai các hoạt động trọng tâm trong nửa cuối năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Thành – Chủ tịch Hội CCB PV GAS cho biết, từ đầu năm đến nay, Hội đã cụ thể hóa các chương trình hoạt động, triển khai toàn diện các mặt công tác Hội, bám sát vào tình hình hoạt động SXKD của Tổng công ty; qua đó đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào bức tranh tổng thể của PV GAS trong 6 tháng đầu năm.

Tại Hội nghị, Ban chấp hành (BCH) đã rà soát, thảo luận về kế hoạch 6 tháng cuối năm, thống nhất các hoạt động được lựa chọn triển khai phải là các hoạt động trọng tâm, trọng điểm, đi vào đúng thực chất và có ý nghĩa trong hoạt động Hội, cũng như bám sát vào hoạt động SXKD của đơn vị.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Hội CCB phối hợp cùng Công đoàn và Đoàn Thanh niên PV GAS triển khai các hoạt động thăm, gặp mặt các hội viên là thương binh, các CBCNV là con liệt sỹ đang công tác tại các đơn vị trong PV GAS; thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, các Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh. Đây là những hành động thiết thực và nghĩa tình, nhằm tri ân, thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Thăm Trung tâm điều dưỡng, nuôi dưỡng người có công tại tỉnh Hà Nam và Thái Bình

Đoàn công tác Petrovietnam thăm hỏi các thương bệnh binh
Đoàn công tác Petrovietnam thăm hỏi các thương, bệnh binh

Thực hiện kế hoạch của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức đoàn công tác đến thăm và tặng quà 6 Trung tâm thương binh và người có công cùng 2 Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin tại các tỉnh ở khu vực phía Bắc, với tổng giá trị ủng hộ trên 200 triệu đồng.

Tham gia đoàn công tác, về phía Hội CCB PV GAS, đồng chí Nguyễn Công Minh, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Công ty CP LPG Việt Nam, đã đại diện Hội đến thăm Trung tâm thương binh và người có công Kim Bảng - Hà Nam và Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình. Tại đây, Hội CCB PV GAS cũng đã gửi tặng các đồng đội thân thương những phần quà ý nghĩa với tổng giá trị 40 triệu đồng.

Thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (BR-VT)

Sáng ngày 24/7/2024, Đoàn công tác của PV GAS đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Tám – Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn; Ủy viên Ban thường vụ Hội CCB PV GAS làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn còn có các đồng chí trong BCH Hội CCB, đại diện BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV GAS.

Thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất
Thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất

Tiếp đón Đoàn, đại diện Trung tâm Điều dưỡng chia sẻ: “Để có được cuộc sống bình yên như hiện tại, đã có bao lớp người ngã xuống, cống hiến máu xương để bảo vệ Tổ quốc. Trung tâm xác định việc chăm sóc, nuôi dưỡng các thương, bệnh binh là một vinh dự và phải được thực hiện với tinh thần Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”.

Đoàn đã gửi tặng những phần quà với tổng giá trị 30 triệu đồng để động viên tinh thần các thương, bệnh binh đang điều trị tại đây. Đoàn công tác cũng trực tiếp tới thăm hỏi các thương, bệnh binh nặng. Mặc dù tuổi đã cao, mang trên mình những vết tích khốc liệt của chiến tranh, nhưng các đồng chí vẫn luôn yêu đời, thể hiện khí phách của những chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ.

Đóng góp ủng hộ các gia đình chính sách huyện Nhà Bè, TP HCM

Thực hiện chương trình phối hợp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, đại diện lãnh đạo Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên PV GAS đã tham gia buổi gặp gỡ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nhà Bè, TP HCM.

Chia sẻ với cộng đồng nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7
Chia sẻ với cộng đồng nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Đoàn công tác đã khẳng định ý thức chia sẻ với cộng đồng của tập thể PV GAS. Trong những ngày tháng 7 thiêng liêng, khi cả nước tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, tập thể Ban Lãnh đạo, người lao động PV GAS luôn tâm niệm rằng: để có được cuộc sống hoà bình, tự do, bao lớp người đã hy sinh thân mình để gìn giữ từng tấc đất quê hương. Vì vậy, toàn thể PV GAS, cùng với nhân dân cả nước có trách nhiệm kế thừa, phát huy tinh thần dân tộc để ra sức học tập, lao động, cống hiến, nhằm xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng, đền đáp lại công ơn của người đi trước.

Cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác ASXH luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo PV GAS quan tâm, coi đây là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng xã hội. Các chương trình, hoạt động ý nghĩa được Công đoàn, Hội CCB, Đoàn Thanh niên cùng đồng lòng hưởng ứng cũng là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS; thể hiện tính nhân văn, bổn phận của con người, của doanh nghiệp đối với đất nước.

Với sự ủng hộ và hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nhà Bè, đoàn đã trao gửi những phần quà tri ân đến các gia đình chính sách trong huyện, với tổng trị giá 30 triệu đồng. Đây là một trong những chương trình phối hợp thường xuyên giữa PV GAS và địa phương để góp phần phát triển Nhà Bè trong các hoạt động vì cộng đồng có ý nghĩa.

P.V

DMCA.com Protection Status