Đồng chí Tổng Bí thư luôn động viên, tin tưởng sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đội ngũ người lao động Dầu khí

19:53 | 25/07/2024

1,177 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, Đất nước ta, Nhân dân ta. Dù trên bất kỳ cương vị nào, đồng chí vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với ngành Dầu khí, với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Tạp chí Năng lượng Mới – PetroTimes xin được trích đăng một số kỷ niệm về các buổi làm việc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của đồng chí Phạm Xuân Cảnh, nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn để thấy được tình cảm, sự quan tâm của Tổng Bí thư đối với ngành Dầu khí.

Tôi là người may mắn và cảm thấy rất vinh dự khi được tham dự các cuộc họp, cuộc làm việc do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, bàn về phát triển ngành Dầu khí và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Các cuộc làm việc đó toát lên tinh thần chung đó là Tổng Bí thư của chúng ta rất sâu sắc và rất quan tâm, mong cho ngành Dầu khí và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển.

Trong các cuộc làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều dành tình cảm, tin tưởng sự phát triển của ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và đặc biệt tin tưởng đội ngũ những người lao động Dầu khí của chúng ta sẽ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để phát triển ngành Dầu khí và Tập đoàn theo mong ước của Bác Hồ và yêu cầu của Trung ương.

Đồng chí Tổng Bí thư luôn động viên, tin tưởng sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đội ngũ người lao động Dầu khí
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên người lao động Dầu khí

Tôi nhớ mãi cuộc họp của Bộ Chính trị khi bàn về vấn đề dầu khí để ra đời Nghị quyết 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến 2035. Trong chương trình làm việc buổi chiều ngày hôm đó, ngoài nội dung về dầu khí thì Bộ Chính trị còn giải quyết một số nội dung quan trọng khác. Nhưng khi gần hết giờ làm việc buổi chiều vẫn còn nhiều đồng chí dự họp tiếp tục có ý kiến đóng góp. Tổng Bí thư khi đó chủ trì hội nghị đã nói với vị trí, vai trò của ngành Dầu khí, của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thì Bộ Chính trị dành cả buổi để nghe, thảo luận và cho ý kiến chỉ đạo, định hướng chiến lược phát triển ngành là điều cần thiết. Đó là sự quan tâm sâu sắc của Bộ Chính trị và đặc biệt là của cá nhân đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đầu năm 2018, tôi được cùng với đồng chí Trần Sĩ Thanh khi đó là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, khi đó là Tổng Giám đốc Tập đoàn lên làm việc, báo cáo trực tiếp với Tổng Bí thư tại phòng làm việc của đồng chí. Thời điểm đó Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vừa trải qua giai đoạn gặp nhiều khó khăn, do vậy cuộc làm việc rất quan trọng. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chăm chú nghe chúng tôi báo cáo về tình hình Tập đoàn, về hoạt động dầu khí. Đôi lúc, đồng chí dừng lại để hỏi kỹ hơn về các nội dung quan tâm. Sau khi chúng tôi báo cáo xong, đồng chí ân cần chia sẻ, động viên anh em chúng tôi và qua chúng tôi để chuyển lời thăm hỏi, chia sẻ, động viên tới đội ngũ những người lao động Dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đồng chí bày tỏ tin tưởng vào ngành Dầu khí và đội ngũ những người lao động Dầu khí và tin tưởng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trước đây để đứng dậy, vươn lên, khẳng định vị trí, vai trò của mình và đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Tổng Bí thư căn dặn, Tập đoàn phải luôn đoàn kết và nhắc nhở phải coi trọng công tác Đảng, công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp nói chung và trong hoạt động của Tập đoàn nói riêng. Trước khi ra về, đồng chí còn dặn dò, có gì khó khăn cứ lên báo cáo với đồng chí.

Đó là những kỉ niệm rất sâu sắc với cá nhân tôi trong các cuộc làm việc với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Khi có các nghị quyết, các kết luận của Trung ương, của Bộ Chính trị, Đảng uỷ Tập đoàn kịp thời tổ chức các hội nghị ở phạm vi khác nhau để quán triệt tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Chính trị và của đồng chí Tổng Bí thư cho định hướng phát triển của ngành Dầu khí và Tập đoàn.

Nội dung các nghị quyết, các kết luận và các chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư đều được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, các kế hoạch công tác của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ và tập thể lãnh đạo Tập đoàn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Việc cụ thể hóa, quán triệt các nghị quyết, các kết luận, các chỉ đạo của Trung ương, của đồng chí Tổng Bí thư là yếu tố then chốt quyết định việc thành công trong hoạt động dầu khí và của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là sự quan tâm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta đã có Nghị quyết 41 ngày 23/7/2015 mà đồng chí Tổng Bí thư thay mặt Bộ Chính trị ký. Nghị quyết đó định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí đến 2025, tầm nhìn 2035 và gần đây là Kết luận 76 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 41 và một số định hướng tiếp theo cho ngành Dầu khí.

Tôi tin tưởng rằng, với Nghị quyết 41 và Kết luận 76 chúng ta hoàn toàn có căn cứ để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

NHÓM PV ghi

DMCA.com Protection Status