Phát hiện và tôn vinh những người thợ giỏi

15:59 | 08/08/2022

6,653 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
223 thí sinh của 13 đơn vị thành viên trực thuộc TĐ Dầu khí Việt Nam đã tề tựu đông đủ tại Trường Cao đẳng Dầu khí (Bà Rịa) để tham gia Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ 7 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức.

Đây là hoạt động chuyên môn mang đậm nét văn hóa của người lao động dầu khí nhằm hướng đến xây dựng tinh thần làm việc chuyên nghiệp, tạo môi trường gắn kết trong tập thể người lao động dầu khí, thúc đẩy văn hóa học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hoá sản xuất, rèn luyện kỹ năng tay nghề. 12 môn thi tập trung vào các nghề đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, tính sáng tạo, kiên trì, thể hiện trí tuệ của người công nhân lao động dầu khí. Hội thi cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh trẻ, có tay nghề xuất sắc để tham gia Hội thi tay nghề cấp quốc gia và quốc tế.

Hội thi tổ chức lần đầu vào năm 2009, định kỳ 2 năm một lần. 12 nghề dự thi được lựa chọn từ Hội thi tay nghề cấp cơ sở như: Điện tử công nghiệp, hàn, lắp ráp, tiện, tự động hóa, thiết kế đồ họa, vận hành khai thác dầu khí, khoan trên biển ...

Thợ tiện bậc cao Hoàng Văn Uy (PVD), người đã tham gia 5 hội thi và 2 lần đoạt Huy chương Vàng cho biết: Công việc của anh cần sự tập trung cao độ, đo và cân chỉnh chính xác để cho ra các sản phẩm hoàn hảo. Kỹ sư Đoàn Ngọc Minh còn rất trẻ làm việc tại Kho cảng Thị Vải (Công ty chế biến khí Vũng Tàu) lần đầu tham gia cuộc thi nên không khỏi hồi hộp, lo lắng. Công việc chuyên môn của Minh chủ yếu trong lĩnh vực điện tử, tự động hoá. Cuộc thi đã giúp anh có thêm kiến thức, kinh nghiệm để vững vàng và tự tin hơn trong công việc…

Làm việc trên giàn khoan, áp lực công việc cao, phải sống xa gia đình, kỹ sư Phan Hoàn Vũ (Tổng Cty Thăm dò và khai thác Dầu khí) luôn lấy công việc là niềm vui, anh em trên giàn là người thân, Vũ rất vinh dự, tự hào tham gia cuộc thi này để giao lưu, học hỏi cùng đồng nghiệp.

Qua 6 lần tổ chức, Hội thi Tay nghề Dầu khí đã trở thành ngày hội về sinh hoạt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển kỹ năng lao động, phấn đấu ngày càng có nhiều công nhân kỹ thuật bậc cao trong ngành Dầu khí. Hội thi đã trở thành truyền thống, là ngày hội tôn vinh những bàn tay vàng và giá trị kỹ năng nghề nghiệp của đội ngũ người lao động dầu khí.

Phát hiện và tôn vinh những người thợ giỏi
Ảnh: Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ 7

Dầu khí là một trong những ngành kinh tế kỹ thuật công nghệ cao. Nơi đây tập trung nhiều công nhân giỏi, thợ bậc cao, thợ có “đôi tay vàng” như thợ hàn, thợ khoan, thợ tiện, nhiều kỹ sư chuyên nghiệp, điều khiển và vận hành máy móc thiết bị hiện đại, tàu đi biển trọng tải lớn. Họ thực sự là tài sản quý giá nhất của ngành. Vì vậy, hội thi tay nghề dầu khí cũng là dịp để phát hiện và tôn vinh những người thợ giỏi, những công nhân có “bàn tay vàng”.

Phát biểu tại hội thi, ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch TĐ Dầu khí VN cho biết: Trong nhiều năm qua, để thực hiện chiến lược phát triển, TĐ Dầu khí Việt Nam đã luôn quan tâm chú trọng đào tạo, phát triển nguồn lực con người. Tập đoàn cũng luôn đặc biệt quan tâm, nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách về đào tạo, thu hút, đãi ngộ, trọng dụng đối với nguồn nhân lực dầu khí.

Với mục tiêu thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất, rèn luyện kỹ năng tay nghề trong đội ngũ người lao động. Hội thi được tổ chức lần đầu năm 2009 và từ đó được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Hội thi là cơ hội để phát triển, tuyển chọn và bồi dưỡng người thợ trẻ, có kiến thức vững, tay nghề giỏi để tham gia hội thi tay nghề cấp quốc gia và khu vực

Hội thi tay nghề dầu khí là hoạt động chuyên môn hướng đến xây dựng tinh thần làm việc chuyên nghiệp, tạo môi trường gắn kết trong tập thể người lao động dầu khí, thúc đẩy văn hóa học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cai tiến kỹ thuật, rèn luyện kỹ năng tay nghề. Các môn thi tập trung vào các nghề đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, tính sáng tạo, kiên trì, thể hiện trí tuệ của người công nhân lao động dầu khí.

Hội thi tay nghề sẽ tác động trực tiếp lên ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, năng lực chuyên môn trong mỗi người lao động dầu khí, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ, khơi dậy phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luyện tay nghề, rèn thợ giỏi để xây dựng đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững, đáp ứng được nhu cầu phát triển mạnh của TĐ Dầu khí Việt Nam.

Theo Kiến thức

Doanh nghiệp dầu khí kỳ vọng từ việc sửa đổi Luật Dầu khíDoanh nghiệp dầu khí kỳ vọng từ việc sửa đổi Luật Dầu khí
Lễ công bố và trao quyết định kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Cổ phần PVILễ công bố và trao quyết định kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Cổ phần PVI
Dự báo giá dầu: Dầu xu hướng giảm, trong tuần ở mức dưới 100Dự báo giá dầu: Dầu xu hướng giảm, trong tuần ở mức dưới 100

DMCA.com Protection Status