Đảng bộ PV Power

Phát huy truyền thống "người dầu khí làm điện"

08:00 | 03/06/2020

7,747 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020 xác định rõ mục tiêu: Phát triển  PV Power trở thành nhà đầu tư sản xuất điện năng hàng đầu Việt Nam, năng động, sáng tạo, có năng lực cạnh tranh cao, tiềm lực tài chính tốt, sản xuất kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy PV Power đã chỉ đạo ban hành hệ thống các quy định, quy chế, phân công, phân nhiệm, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết gắn với hoàn thành nhiệm vụ chính trị của PV Power trong từng giai đoạn.

phat huy truyen thong nguoi dau khi lam dien
Người lao động PV Power tại Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2

Đảng ủy và ban lãnh đạo PV Power đã nỗ lực phát huy mọi tiềm năng nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, địa phương, đặc biệt là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), chỉ đạo tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, củng cố thương hiệu và sức cạnh tranh.

Nhờ đó, PV Power đã có những bước phát triển vượt bậc và toàn diện trên các mặt hoạt động, luôn duy trì tốc độ tăng trưởng tốt, khẳng định vai trò chủ lực trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh điện năng của quốc gia, là một trong những đơn vị có tiềm lực tài chính tốt, sản xuất kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững của PVN.

Hiện tại, PV Power đang quản lý, vận hành 7 nhà máy điện với sản lượng điện ước thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020 là 106,9 tỉ kWh, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao hằng năm. Bình quân mỗi năm, PV Power cung cấp cho lưới điện quốc gia hơn 21 tỉ kWh, chiếm khoảng 9% tổng sản lượng điện thương phẩm cả nước.

phat huy truyen thong nguoi dau khi lam dien
Phát huy truyền thống

Trong giai đoạn 2015-2020, doanh thu toàn PV Power ước 154.247 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế 12.695 tỉ đồng, đạt 189% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế 11.421 tỉ đồng, đạt 211% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước 7.456 tỉ đồng, đạt 107% kế hoạch.

Song song với hoạt động sản xuất điện năng, PV Power cũng tập trung phát triển các lĩnh vực dịch vụ thương mại liên quan để hỗ trợ cho lĩnh vực chính, bao gồm: Sửa chữa bảo dưỡng; cung cấp vật tư, thiết bị; bảo đảm cung ứng nguồn than cho các nhà máy điện trong ngành. Tổng doanh thu từ lĩnh vực dịch vụ thương mại giai đoạn 2015-2020 đạt trên 9.000 tỉ đồng.

Trong giai đoạn 2015-2020, PV Power ghi dấu ấn khi cổ phần hóa thành công Công ty mẹ - PV Power. Công tác cổ phần hóa được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, đã thu về cho Nhà nước hơn 7.000 tỉ đồng, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. Ngay sau khi chuyển sàn niêm yết HOSE, PV Power đã lọt vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019 do Tạp chí Forbes bình chọn.

Bên cạnh đó, PV Power tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, xây dựng một bộ máy có kinh nghiệm về quản lý và điều hành, vận hành các nhà máy điện có quy mô lớn, công nghệ cao, đặc biệt là quản lý đầu tư xây dựng các nhà máy điện có quy mô lớn và công nghệ hiện đại trong khu vực và trên thế giới...

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, các mặt công tác đảng cũng được Đảng ủy PV Power triển khai thường xuyên, hiệu quả. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng được thực hiện tốt, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong PV Power, góp phần hoàn thành kế hoạch, chương trình công tác hằng năm và cả nhiệm kỳ.

Công tác phát triển đảng viên được quan tâm chú trọng, chất lượng tốt. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ PV Power đã kết nạp 180 đảng viên, công nhận đảng viên chính thức cho 216 đồng chí. Có thể khẳng định, tập thể lãnh đạo và đội ngũ người lao động của PV Power là một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, quyết liệt trong công việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Nhiệm kỳ vừa qua là một trong những giai đoạn khó khăn, thách thức lớn nhất đối với PVN nói chung, PV Power nói riêng với những chuyển dịch mới về mô hình tổ chức hoạt động và định hướng quản trị với mục tiêu phát triển bền vững. Dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đoàn kết, thống nhất một lòng, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, phát huy tính chủ động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ vượt qua mọi thách thức, tập trung thực hiện tốt trọng trách, Đảng bộ PV Power đã lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động PV Power hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, PV Power là một công ty đại chúng có thương hiệu uy tín, từng bước làm chủ từ giai đoạn đầu tư xây dựng đến vận hành quản lý các nhà máy điện quy mô lớn, công nghệ hiện đại tương đồng với các nước phát triển; có năng lực cạnh tranh cao; có đội ngũ cán bộ quản lý kinh nghiệm, đội ngũ công nhân kỹ thuật tay nghề cao. Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua giúp PV Power một lần nữa khẳng định vị thế là nhà cung cấp điện năng lớn thứ 2 của đất nước, xứng đáng là một đơn vị nòng cốt có tiềm lực tài chính mạnh, sản xuất kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững trong PVN.

Nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tiếp tục là một chặng đường gian khó với nhiều thách thức, khó khăn mới. Tuy nhiên, phát huy truyền thống “người dầu khí đi làm điện”, với bản lĩnh và trí tuệ dầu khí, tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động PV Power sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng vững bước đi lên trên chặng đường mới, xây dựng và phát triển PV Power trở thành tổng công ty công nghiệp điện - dịch vụ mạnh: Hiệu quả trong sản xuất kinh doanh - Chuyên nghiệp về quản trị - Mạnh về tài chính - Cao về sức cạnh tranh - Xanh về môi trường!

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status