Phó TGĐ PVN Nguyễn Quốc Khánh chỉ đạo chống bão số 10 tại Vũng Áng - Quảng Trạch

15:51 | 30/09/2013

918 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 30/9/2013, tại công trường dự án Nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch thuộc hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), ông Nguyễn Tiến Vinh, Trưởng ban điện PVN và ông Phan Văn Hiến, Phó trưởng Ban QLDA, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Dự án Nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng Quảng Trạch đã trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống bão lụt đảm bảo an toàn cho các hạng mục xây dựng, trang thiết bị và con người trong dự án.

Dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch với 4 tổ máy nhiệt điện than có công suất lên tới 2.400 MW. Hiện nay, nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đang trong quá trình chạy thử, có tổng công suất 1.200 MW, tổng mức đầu tư dự kiến gần 1,6 tỷ USD và dự kiến phát điện vào cuối quý IV năm 2013. Đây là các dự án trọng điểm Quốc gia thuộc quy hoạch điện VI của Chính phủ.  

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh đang trực tiếp chỉ đạo công tác chống bão lũ trên công trường xây dựng NMNĐ Vũng Áng - Quảng Trạch

Theo thông tin chúng tôi nhận được, tại khu vực Dự án từ nửa đêm đến sáng nay mưa rất to, liên tục, gió giật cấp 6, cấp 7. Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão số 10, dự kiến đổ bộ vào các khu vực tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình trong ngày 30/9/2013. Dự kiến dự án NMNĐ Vũng Áng 1 và cơ sở hạ tầng Quảng Trạch, sân phân phối 500kV sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại công điện số 2365/FAX-ATMT ngày 27/9/2013, Ban QLDA đã có công văn 1446/BĐVQ-XD chỉ đạo Tổng thầu/các Nhà thầu cập nhật, theo dõi diễn biến của cơn bão số 10 và triển khai các biện pháp phòng chống tại các dự án, đặc biệt là các hạng mục: Cửa nhận nước làm mát, cảng than, công tác lắp dựng trên cao, khu vực có nguy cơ sụt trượt cao như bãi chứa xỉ…

Ông Phan Văn Hiến, Phó ban QLDA, Trưởng ban chỉ đạo PCLB cho biết: “Đến 21h ngày 29/9, toàn bộ các phương tiện thực hiện các công trình biển như máy xúc, máy đào, nạo vét… của các hạng mục thi công có ảnh hưởng lớn do bão như cảng than, cửa nhận nước, đê chắn sóng đã được di dời đến nơi an toàn. Tại bãi xỉ mới của nhà máy, khu vực thi công nền của dự án NMNĐ Quảng Trạch các phương tiện cũng được chuyển lên chỗ cao, an toàn. Toàn bộ công nhân viên của dự án đã được di chuyển tập kết về Nhà máy, địa điểm trú ẩn an toàn của dự án. Ban QLDA cùng tổng thầu LILAMA, PVC đã tập trung sẵn sàng máy móc, 100 quân số thường trực để sẵn sàng ứng cứu trong các tình huống do bão gây ra”.  

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh thay mặt lãnh đạo Tập đoàn đã chỉ đạo sát sao, yêu cầu Ban QLDA cùng tổ hợp các nhà thầu LILAMA, PVC, Bạch Đằng thực hiện nghiêm việc triển khai tổ chức lực lượng phòng chống lụt bão tại công trường như: Ban QLDA và các đơn vị Tổng thầu/Nhà thầu đã bố trí đầy đủ nhân lực/phương tiện/công cụ dụng cụ phòng chống lụt bão. Đưa ra các phương án cụ thể để phòng chống lụt bão đối với các dự án/hạng mục. Hiện nay, Ban QLDA/Tổng thầu/các Nhà thầu tiếp tục công tác ứng phó với cơn bão số 10 được dự báo sẽ có nhiều diễn biến khó lường trong những ngày tới. Ban QLDA cùng các nhà thầu đã huy động 100% nhân lực, bố trí đủ lực lượng, duy trì trực ban, trực chỉ huy 24/24 để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp.

Một số hình ảnh Lãnh đạo PVN cùng Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch chỉ đạo phòng chống cơn bão số 10: 

Phó Tổng giám đốc PVN cùng lãnh đạo Ban QLDA tại cảng nhận than của Nhà máy NĐDK Vũng Áng 1

Lãnh đạo Tập đoàn, Ban QLDA cùng các nhà thầu chỉ đạo các phương án phòng bão tại hiện trường

Ông Phan Văn Hiến, Phó ban QLDA, trưởng ban Phòng chống bão lụt Dự án NĐDK Vũng Áng - Quảng Trạch đang báo cáo các phương án phòng chống lụt bão

 

Bùi Công

DMCA.com Protection Status