Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm và làm việc tại Nhà máy Đạm Cà Mau

20:10 | 26/02/2013

447 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình trọng điểm về Dầu khí cùng đoàn công tác của Chính phủ đã tới thăm và làm việc tại Nhà máy Đạm Cà Mau (thuộc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau – PVCFC), nằm trong Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau, công trình trọng điểm quốc gia về dầu khí.

Cùng tham dự còn có đại diện các Bộ, Ngành Trung ương. Về phía lãnh đạo tỉnh Cà Mau có Bí thư Tỉnh ủy Dương Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thành Tươi.

Tiếp và làm việc với đoàn có Trưởng ban Quản lý dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau (CPMB) kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau Lê Mạnh Hùng cùng các cán bộ chủ chốt của PVCFC.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm Phòng điều khiển trung tâm của Nhà máy Đạm Cà Mau

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Quản lý dự án kiêm Tổng Giám đốc PVCFC, ông Lê Mạnh Hùng đã báo cáo với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các thành viên trong đoàn công tác về quá trình xây dựng và hoàn thành Nhà máy Đạm Cà Mau, hạng mục cuối cùng và là điểm nhấn đánh dấu quá trình hoàn tất cả Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau.

Trong quá trình triển khai xây dựng dự án, Ban Quản lý dự án đã cùng với các nhà thầu hoạch định kế hoạch để phấn đấu hoàn thành Nhà máy Đạm Cà Mau với yêu cầu tốt nhất về chất lượng, đảm bảo tiến độ thi công và tiết kiệm chí phí đầu tư. Qua 43 tháng thi công khẩn trương, đến cuối tháng 1/2012, Nhà máy Đạm Cà Mau đã cho ra những dòng sản phẩm thương mại đầu tiên, thương hiệu được đông đảo bà con nông dân cả nước biết đến với thông điệp: “Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng”.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Nhà máy Đạm Cà Mau đã sản xuất đạt trên 695.000 tấn sản phẩm Urê chất lượng cao. Việc nhà máy đi vào hoạt động đúng tiến độ, cung ứng kịp thời sản phẩm ra thị trường đã góp phần bảo đảm sự ổn định và chủ động về phân bón cho nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cả nước nói chung. Đồng thời, giá trị quyết toán cuối cùng của dự án chỉ hơn 700 triệu USD, tiết kiệm gần 200 triệu USD so với tổng mức đầu tư.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải bày tỏ sự vui mừng khi thấy Nhà máy Đạm Cà Mau được xây dựng hoàn thành với quy mô bề thế, thiết bị và công nghệ hiện đại. Đồng chí biểu dương, đánh giá cao Ban Quản lý dự án đã có nhiều nỗ lực tích cực, quyết tâm thực hiện dự án công nghiệp này đảm bảo tiến độ, chất lượng cao nhất, trong đó tập thể kỹ sư, cán bộ công nhân viên đã tiếp nhận và vận hành an toàn, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật công nghệ phức tạp, chứng tỏ năng lực của đội ngũ nhân sự quản lý, vận hành của Việt Nam.

Phó Thủ tướng đặc biệt khen ngợi Ban quản lý dự án đã làm rất tốt công tác quyết toán, khi chỉ trong 6 tháng đã hoàn thành công tác này.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đề cập việc sản xuất kinh doanh có hiệu quả ngay trong năm đầu tiên của PVCFC, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương việc tập thể PVCFC đã đi đúng lộ trình, bài bản trong quản trị, đã cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho thị trường vào thời điểm đang cần, dự án phát huy hiệu quả, khẳng định việc đầu tư công trình này là đúng hướng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Công trình Nhà máy Đạm Cà Mau được hoàn thành và đi vào hoạt động là một niềm vui lớn của nền nông nghiệp cả nước nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, đồng thời đã có đóng góp cụ thể, thiết thực về ngân sách cho tỉnh Cà Mau, đây là điều kiện thuận lợi cho việc tái cơ cấu kinh tế của tỉnh”.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu PVCFC phải coi trọng và kiểm soát công tác an toàn cho sản xuất trên cơ sở phân tích rủi ro chi tiết, phối hợp với tỉnh Cà Mau tổ chức diễn tập thường xuyên việc ứng phó với các sự cố như: sự cố hóa chất, sự cố về an toàn cháy nổ..., bảo đảm duy trì vận hành ổn định, xây dựng đội ngũ vận hành có trình độ cao và có kỹ cương, tiết kiệm chi phí giá thành sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, PVCFC cần tổ chức phân phối có hiệu quả, đặc biệt là cung ứng sản phẩm Urê cho sản xuất nông nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời tăng cường công tác an sinh xã hội và đóng góp cho phát triển địa phương.

PVCFC cần tổ chức phân phối có hiệu quả, đặc biệt là cung ứng sản phẩm Urê mang thương hiệu Đạm Cà Mau cho sản xuất nông nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Ban lãnh đạo PVCFC đã cam kết với Phó Thủ tướng sẽ đảm bảo vận hành tốt nhất để chất lượng sản phẩm ổn định, giảm giá thành để hỗ trợ nông dân tăng hiệu quả sản xuất, đáp ứng mong mỏi của Đảng và Nhà nước giao cho, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, đáp ứng cho sản xuất nông nghiệp nước nhà, góp phần bình ổn giá phân bón trên thị trường.

                                                                                                                                                          Lan Anh – T.V

DMCA.com Protection Status