Phó Thủ tướng Lào làm việc tại PVN

13:24 | 27/09/2014

1,055 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 27/9, tại Hà Nội, đoàn công tác của Chính phủ nước CHDCND Lào do Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Thủ tướng Somsavath Lengsavad dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

PVN tiếp Phó thủ tướng Lào tới thăm và làm việc

Tiếp đón đoàn có Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, đại diện Văn phòng Chính phủ, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh, đại diện các đơn vị thành viên đang có dự án và công trình tại Lào như PVEP, PV Power và PVOIL.

PVN tiếp Phó thủ tướng Lào tới thăm và làm việc

Phó Thủ tướng CHDCND Lào Somsavath Lengsavad

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Somsavath Lengsavad đánh giá cao sự phát triển của PVN trong những năm qua, xứng đáng với vị thế một tập đoàn kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Đồng chí Phó Thủ tướng cũng thông báo kết quả làm việc giữa đoàn và Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác toàn diện giữa hai nước, đặc biệt là vấn đề năng lượng, giải quyết những vướng mắc, khó khăn, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại giữa 2 nước đạt xấp xỉ 2 tỷ USD vào năm 2015. Riêng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, phía nước bạn đang tích cực làm việc với các bên liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án Thủy điện Luang Prabang do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) thực hiện.

PVN tiếp Phó thủ tướng Lào tới thăm và làm việc

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng CHDCND Lào

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh khẳng định sẽ quán triệt những chỉ đạo của Chính phủ 2 nước nhằm đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động hợp tác cùng CHDCND Lào, đặc biệt là dự án thủy điện Luang Prabang.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh cũng mong phía Chính phủ Lào sẽ xem xét và chấp thuận một số đề nghị của PVN trong khi thực hiện thủy điện Luang Prabang nhằm giúp dự án đầu tư có hiệu quả hơn.

PVN tiếp Phó thủ tướng Lào tới thăm và làm việc

Tổng giám đốc PV Power Vũ Huy Quang trình bày những khó khăn của dự án Thủy điện Luang Prabang tại Lào

Về phía PV Power – đơn vị đang thực hiện dự án Luang Prabang, Tổng giám đốc Vũ Huy Quang cũng trình bày sơ qua về PV Power và quá trình thực hiện dự án. Ngay từ năm 2007, PV Power đã triển khai quyết liệt dự án thủy điện này theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 Chính phủ, nhưng một số thay đổi trong chính sách cũng như quy định của nước bạn nên dự án có phần chậm trễ.

PVN tiếp Phó thủ tướng Lào tới thăm và làm việc

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng tại buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng khẳng định sẽ cùng các đơn vị liên quan triển khai các chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng, thể hiện tinh thần hợp tác hữu nghị toàn diện giữa 2 nước.

Đồng chí Thứ trưởng cũng trân trọng cảm ơn những sự giúp đỡ hết sức chân thành của Chính phủ, nhân dân Lào nói chung và Phó Thủ tướng Somsavath Lengsavad nói riêng.

Bảo Sơn

DMCA.com Protection Status