Phó Tổng giám đốc PVN thăm và làm việc tại PVC-Mekong

08:14 | 29/06/2012

1,099 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/6, đồng chí Vũ Quang Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Dầu khí (PVCMekong).

Tiếp đón đồng chí Vũ Quang Nam, về phía Công ty PVC-Mekong có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Hoàng Ngọc Suân, Phó chủ tịch HĐQT; đồng chí Võ Văn Hạn, Giám đốc, cùng các đồng chí trong Ban giám đốc và đông đảo cán bộ, công nhân viên Công ty PVC-Mekong.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Hạn, Giám đốc Công ty đã báo cáo đôi nét về quá trình hình thành và phát triển của PVC-Mekong thời gian qua. Sau khi chuyển đổi từ Trung tâm quy hoạch Đô thị và Nông thôn tỉnh Cà Mau thành Công ty cổ phần Phát triển đô thị Dầu khí, Công ty thực hiện chủ yếu các phần việc của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giao cho.

Đồng chí Vũ Quang Nam, Phó Tổng giám đốc PVN phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trong đó, có rất nhiều công trình trọng điểm của ngành Dầu khí tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long như: San lấp mặt bằng Nhà máy Đạm Cà Mau, Khu nhà điều hành và nhà ở công vụ cụm Khí-Điện-Đạm Cà Mau, san lấp mặt bằng Nhà máy nhiệt điện Dầu khí Long Phú, Nhà máy sản xuất ống thép Dầu khí Soài Rạp,… Tuy nhiên, trong điều kiện khó khăn hiện nay, nhiều công trình, dự án trong ngành Dầu khí đang thực hiện chính sách hoãn, giãn tiến độ nên ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh Công ty; đến thời điểm này, hầu như Công ty không còn công trình, dự án nào trong ngành.

Trong điều kiện khó khăn như thế, nhưng với sự quyết tâm cao “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” tập thể lãnh đạo Công ty đã và đang đề ra nhiều giải pháp để phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đặc biệt là đẩy mạnh việc tiếp thị dịch vụ của Công ty ra thị trường ngoài ngành, trong đó chú trọng công tác tiếp thị để nhận thầu thi công các công trình vốn ODA nhằm đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi của lãnh đạo Công ty, vừa qua, Công ty PVC-Mekong đã tìm được một số dự án ngoài ngành; có dự án đang được triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh (khởi công Trường Đại học Nguyễn Tất Thành).

Về định hướng phát triển Công ty trong thời gian tới, đồng chí Võ Văn Hạn cũng kiến nghị với Tập đoàn cần có những chính sách, phương án hỗ trợ Công ty PVC-Mekong nhằm tiếp tục ổn định và phát triển, nhất là thoát ra khỏi khó khăn thời điểm hiện nay.

Đồng chí Vũ Quang Nam, Phó Tổng giám đốc PVN chụp hình với cán bộ, công nhân viên Công ty PVC-Mekong

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Quang Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực phát triển của PVC-Mekong trong thời gian qua.

Phó Tổng giám đốc cho biết, qua theo dõi của Tập đoàn thì PVC nói chung, PVC-Mekong nói riêng cho đến ngày hôm nay đã có bước phát triển rất lớn, được đầu tư trang bị tốt; về kinh nghiệm cũng như kỹ năng quản lý đã thật sự phát triển mạnh mẽ và gần đây đã có những bước tiến bộ rất đáng kể.

Hiện nay, do Tập đoàn đang hoãn, giãn tiến độ nhiều dự án nên đã phần nào ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của PVC cũng như PVC-Mekong. Thế nhưng, điều đáng mừng theo như lời đồng chí Võ Văn Hạn báo cáo thì hiện nay Công ty đang tập trung đẩy mạnh phát triển ra ngoài ngành và đã tìm được dự án bên ngoài, đây quả là tín hiệu vui và mang ý nghĩa rất lớn cho các đơn vị trong ngành đã dần chứng minh được uy tín và thương hiệu. Với thành công đó, Công ty PVC-Mekong, đơn vị trong ngành Dầu khí đã từng bước nâng cao được năng lực khi cạnh tranh với các đơn vị bên ngoài, đặc biệt là trong điều kiện khó khăn như hiện nay.

Về trách nhiệm của Tập đoàn, Tập đoàn rất cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của Công ty PVC-Mekong hiện nay. Hiện tại, Tập đoàn cũng đang đề ra nhiều phương án nhằm hỗ trợ Tổng công ty PVC cũng như PVC-Mekong tiếp tục phát triển.

Đồng chí Vũ Quang Nam cũng lưu ý: Sắp tới tình hình kinh tế vẫn còn tiếp tục khó khăn nên tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Công ty PVC-Mekong cần phải đoàn kết, đồng lòng cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục đưa PVC-Mekong tiếp tục phát triển ổn định và bền vững.

Bình Đẳng

DMCA.com Protection Status