Kỷ niệm 54 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam

Phòng Truyền thống Tập đoàn đón tiếp nhiều đoàn tham quan

11:27 | 01/12/2015

1,995 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 54 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2015), từ ngày 27/11 đến 1/12/2015, Phòng Truyền thống Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đón tiếp nhiều đoàn khách tới tham quan, học tập, tìm hiểu về lịch sử Ngành.

Trong thời gian diễn ra Chương trình kỷ niệm "Ngành Dầu khí Việt Nam - 54 năm hình thành và phát triển" do Viện Dầu khí Việt Nam phối hợp với Văn phòng Tập đoàn tổ chức tại Phòng Truyền thống Tập đoàn, Phòng Truyền thống Tập đoàn đã đón tiếp nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, học tập về lịch sử hình thành, phát triển của ngành Dầu khí cũng như quá trình xây dựng và trưởng thành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

phong truyen thong tap doan don tiep nhieu doan tham quan
Đoàn Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào tham quan Phòng Truyền thống Tập đoàn

Các đối tượng khách đến tham quan có thể kể đến những đoàn khách quốc tế của Tập đoàn; các đoàn cán bộ, công nhân viên của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn; cùng với đó là đoàn các sinh viên của trường Mỏ - Địa chất Hà Nội, sinh viên Kinh tế, các em học sinh các trường THPT trên địa bàn Hà Nội như: trường THPT Chu Văn An, trường THPT Chuyên Amsterdam - Hà Nội, trường Olympia...

Việc tham quan, tìm hiểu tại Phòng Truyền thống của Tập đoàn giúp cho các đoàn khách quốc tế hiểu về quá trình xây dựng và phát triển ngành Dầu khí tại Việt Nam, các thành quả mà Tập đoàn đã đạt được.

phong truyen thong tap doan don tiep nhieu doan tham quan
Các sinh viên Đại học Mỏ - Địa chất đến tham quan, tìm hiểu

Đối với các cán bộ, công nhân viên, thế hệ trẻ trong Tập đoàn sẽ hiểu được về lịch sử của ngành, từng bước phát triển qua sự cố gắng vượt qua khó khăn, gian khổ của các thế hệ đi trước để hiểu hơn, tự mình cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển.

phong truyen thong tap doan don tiep nhieu doan tham quan
Các em học sinh Khối chuyên Địa trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) tới tham quan Phòng Truyền thống

Đối với các em học sinh, sinh viên, việc tham quan Phòng Truyền thống sẽ khơi gợi cho các em hiểu biết hơn về ngành Dầu khí, về vai trò quan trọng của dầu khí trong sự phát triển kinh tế đất nước, từ đó gợi mở các ý tưởng cho các em lựa chọn ngành nghề trong tương lai.

Đối với các thế hệ lão thành của Ngành thì Phòng Truyền thống là nơi ôn lại kỷ niệm, gặp mặt những người bạn từng cùng nhau kề vai sát cánh vượt qua gian khổ khó khăn từ những bước đi đầu tiên tìm dầu cho đất nước.

Phòng Truyền thống Tập đoàn có quy mô hơn 1000 m2 với hàng trăm mẫu vật, tài liệu, tranh ảnh, hệ thống các mô hình, sa bàn các công trình trong điểm của ngành Dầu khí qua từng thời kỳ. Mỗi một chủ đề trưng bày đều đánh dấu từng bước phát triển trong suốt quá trình hoạt động của Ngành. Từ khi bắt đầu mở cửa đón khách tham quan tháng 7/2008, Phòng Truyền thống đã đón tiếp hàng trăm lượt khách đến tham quan, trong đó có nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, các đoàn khách quốc tế của Tập đoàn cũng như nhiều đoàn khách trong và ngoài ngành khác.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status