PSA - Thương hiệu Quốc gia 2016

20:00 | 08/02/2017

779 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA) với 4 chữ “T” phục vụ! Từ phương châm “Tận tay - Tận tâm” phục vụ khách hàng sau 10 năm hình thành và phát triển đã tạo dựng được nền tảng vững chắc, tích lũy đủ kinh nghiệm, vinh dự trở thành doanh nghiệp (DN) kinh doanh trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ mang “Thương hiệu Quốc gia”.

Chăm sóc khách hàng như người thân

Sau khi sàng lọc trong số hàng nghìn đơn đăng ký, có 88 DN được công nhận là Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5, PSA là 1 trong 4 thương hiệu thuộc lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ được vinh danh trong đợt này. Để trở thành thương hiệu thương mại dịch vụ đứng đầu thị trường và là một “Thương hiệu Quốc gia” quả thật không hề đơn giản. Ngành nghề nào cũng vậy, khách hàng luôn có trong tay danh sách rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ, vậy phải làm sao để trở thành sự lựa chọn đầu tiên? Mỗi DN đều có những thế mạnh riêng, ở PSA là sự chăm sóc khách hàng một cách “tận tay - tận tâm” để khách hàng thấy phù hợp, yêu thích và tin tưởng. Ví dụ như dịch vụ catering (cung cấp suất ăn công nghiệp) và dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà, khi các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, điều đầu tiên mà họ nghĩ đến là những DN có trách nhiệm, chất lượng và sự trung thực. Đây cũng chính những tiêu chí để trở thành “sự lựa chọn hàng đầu”.

psa thuong hieu quoc gia 2016
PSA nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2016

Với việc luôn luôn phải phục vụ lượng suất ăn có khi lên tới hàng nghìn người, lại cả bữa sáng lẫn trưa, nên công bằng mà nói, để khách hàng hài lòng, các nhân viên PSA phải làm việc vô cùng vất vả. Trong một xã hội mà vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn trong tình trạng báo động đỏ như hiện nay, việc bảo đảm nguồn nguyên liệu không những về lượng mà còn về cả chất luôn được PSA đặt lên hàng đầu.

Chẳng hạn chuyện chọn nguồn cung cấp rau xanh, PSA phải cử cán bộ quản lý đến tận ruộng rau, sau đó trên cơ sở những gì nhà cung cấp “tiếp thị”, phân tích trên cơ sở thực tế rồi mới đưa ra quyết định. Trước khi chọn được nhà cung cấp rau sạch hiện nay - Công ty Thế Công (Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội), PSA đã loại rất nhiều nhà cung cấp “rau sạch”.

Theo lời ông Phạm Công Cần - Tổng quản lý Ban Quản lý Tòa nhà Viện Dầu khí kể, có những nhà cung cấp rau sạch tiếp thị rất hoành tráng, nhưng khi xuống thực tế tại ruộng rau của họ mới thấy những gì họ nói “chỉ là quảng cáo”. “Có một nhà cung cấp cũng ở Đông Anh, sau khi nghe họ giới thiệu ruộng rau của họ rất lớn, đủ các loại, bảo đảm đều đặn số lượng cung cấp cho PSA, chúng tôi đi khảo sát tại ruộng thì thấy quả là ruộng rau của họ rộng thật. Nhưng rộng đến độ làm chúng tôi nghi ngờ vì ông với nhân lực có hạn, cách thức quản lý cũng chưa phải là tối ưu, vậy thì làm sao họ bảo đảm được nguồn rau của họ là sạch, là an toàn thực sự. Cho nên chúng tôi không chọn nhà cung cấp này” - ông Cần nói.

Qua nhiều lần đi thực tế, PSA đã chọn ra được nhà cung cấp rau sạch hiện nay - Công ty Thế Công, bên cạnh việc kiểm tra thực tế 20ha đất đang trồng khoảng 70 chủng loại gồm các loại rau, củ, quả… cùng với chứng nhận của các cơ quan chức năng như Sở Y tế Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn với 4 tiêu chí: Hàm lượng nitơrat; Vi khuẩn gây bệnh; Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật; Hàm lượng kim loại nặng trong nước và đất. Ngoài ra, PSA còn kiểm tra sản phẩm của họ bằng thiết bị riêng và sau khi cho kết quả an toàn, PSA mới quyết định chọn nhà cung cấp này.

Tuy nhiên, khi đã lựa chọn không có nghĩa PSA “buông xuôi” hay thả lỏng công tác quản lý nguồn nguyên liệu mà mỗi năm khoảng 2 tháng/lần, PSA lại tổ chức đoàn xuống tận địa bàn kiểm tra nhưng không hẹn trước nhằm bảo đảm tính ngẫu nhiên, khách quan của kết quả kiểm tra nhà cung cấp. Với cái tâm phục vụ khách hàng như người thân đó, PSA - Thương hiệu Quốc gia chắc chắn vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng mỗi khi có nhu cầu.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Giám đốc PSA đã từng nói: “Văn hóa của doanh nghiệp, văn hóa của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào sự hiệu quả của công tác chăm sóc khách hàng. Người tiêu dùng có gắn bó lâu dài với dịch vụ mình cung cấp, thậm chí giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình sử dụng hay không, phụ thuộc rất nhiều vào trải nghiệm mà họ nhận được”. Để có thành công của PSA như ngày hôm nay, tất cả đều bắt nguồn từ phương châm “Tận Tay - Tận Tâm” mà Công ty Mẹ PETROSETCO đã dày công xây dựng bấy lâu nay.

Văn hóa doanh nghiệp kiểu PSA

Tập thể lãnh đạo và CBCNV của PSA luôn tin rằng, văn hóa của một doanh nghiệp làm dịch vụ không thể khác được chính là chất lượng chăm sóc khách hàng. Việc đào tạo, bồi dưỡng lực lượng CBCNV kế cận luôn được triển khai rộng và có chiều sâu, thậm chí việc đào tạo chăm sóc khách hàng trong phong cách làm việc của CBCNV PSA cũng được coi như một phần cốt lõi trong chương trình đào tạo thường xuyên… Thế mới biết, làm dịch vụ chẳng hề đơn giản. Muốn khách hàng tin, trao cơ hội rồi yêu mình đâu phải việc một sớm một chiều!

Và để khách hàng hài lòng thì những CBCNV làm việc tại PSA là những nhân tố quyết định tất cả. Với những người làm trong nghề dịch vụ thì khối lượng công việc luôn ngập đầu, cùng với những đòi hỏi khắt khe bởi làm dịch vụ là “làm dâu trăm họ” nên những áp lực về mặt tinh thần là vô cùng lớn. Hiểu được điều này, lãnh đạo của PSA đã luôn cố gắng tổ chức những hoạt động phong trào nghệ thuật - thể thao để giúp CBCNV có những sân chơi bổ ích không những giải tỏa áp lực công việc mà còn giúp rèn luyện sức khỏe để làm việc một cách hiệu quả hơn.

Trong khối doanh nghiệp, PSA sở hữu một đội bóng phong trào rất mạnh, có thành tích tốt và gây được tiếng vang. Đội bóng này từng đại diện PETROSETCO giành 2 chức vô địch phía Nam, 1 chức vô địch phía Bắc (giải Tập đoàn Dầu khí), đại diện Tập đoàn Dầu khí 2 lần vô địch giải Bộ Công Thương. PETROSETCO - PSA cũng thường xuyên đại diện cho Tập đoàn Dầu khí tham dự các giải Tứ hùng, thi đấu với các đại diện của Bộ Giao thông Vận tải… và đều đạt thành tích tốt. PETROSETCO - PSA đại diện Tập đoàn đã vô địch giải Bộ Công Thương, thắng SHB Bank.

Thành công này của Đội bóng PETROSETCO - PSA có được nhờ cách phát triển phong trào đá bóng đặc biệt của ông Nguyễn Đăng Quang - Giám đốc PSA. Các thành viên trong Đội bóng PETROSETCO - PSA nhiều năm qua đều là những nhân viên xuất sắc của công ty, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Có thể nói PETROSETCO - PSA là niềm tự hào của phong trào bóng đá ngành Dầu khí.

Cẩm Tú

DMCA.com Protection Status