PTSC 7 lần nhận Giải thưởng Thương hiệu quốc gia

15:35 | 26/11/2020

|
Tối 25/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.
5 doanh nghiệp thuộc Petrovietnam đạt Thương hiệu Quốc gia năm 20205 doanh nghiệp thuộc Petrovietnam đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020
Phân bón Phú Mỹ lần 4 liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc giaPhân bón Phú Mỹ lần 4 liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia
Phân bón Cà Mau vững vàng vị thế Thương hiệu quốc giaPhân bón Cà Mau vững vàng vị thế Thương hiệu quốc gia

Trong số 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 vừa được Bộ Công Thương công bố đợt này, Tập đoàn Dầu khí Việt nam (Petrovietnam) có 5 doanh nghiệp thành viên được trao giải, vinh dự là Tập đoàn có số lượng thành viên đạt giải nhiều nhất. Ngoài Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), còn có các đơn vị khác là Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo), Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA- PETROSETCO), Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Năm 2020 là lần thứ 7 chương trình được tổ chức (kể từ lần đầu xét chọn vào năm 2008) cũng là lần thứ 7 PTSC được tôn vinh danh giải thưởng Thương hiệu quốc gia. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

PTSC nhận Giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2020
PTSC nhận Giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2020

Kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020 được triển khai với nhiều điểm mới trong chính sách cũng như quy trình xét chọn. 2020 là năm đầu tiên Bộ Công Thương triển khai Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 8/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 33/2019/TT-BCT ngày 22/11/2019 của Bộ Công Thương. Việc đổi mới trong chính sách cũng như quy trình xét chọn nghiêm ngặt của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, kết hợp cùng với những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, chiếm lĩnh vị trí cao trên thị trường quốc tế.

Qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Theo đó, các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia đã khẳng định vị thế hàng đầu vững chắc trong lĩnh vực hoạt động của mình, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu dù gặp phải không ít khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến khó lường.

Lê Kiều Nguyệt Thu