PTSC hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD năm 2019

12:39 | 27/12/2019

8,452 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/12/2019, tại TP Vũng Tàu, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn năm 2019, Hội nghị Người lao động năm 2020 và Hội nghị Điển hình tiên tiến.

Đến tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Thập– Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Mậu – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nghiêm Thùy Lan; đại diện phòng ban chức năng, tổ chức chính trị-xã hội Tập đoàn cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo PTSC, lãnh đạo Công đoàn PTSC các thời kỳ.

ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019
ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019
Các đại biểu tham dự hội nghị

Về phía PTSC có đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Trần Toàn, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các Ban chức năng, các đơn vị thành viên, các tổ chức chính trị-xã hội, cùng 339 đại biểu đại diện cho tập thể CBCNV PTSC.

Báo cáo kết quả hoạt động SXKD, Tổng giám đốc Lê Mạnh Cường nhấn mạnh, năm 2019, PTSC hoạt động trong bối cảnh có những khó khăn và thách thức rất lớn: Khối lượng công việc, dự án trong nước khan hiếm, giá dịch vụ duy trì ở mức thấp và cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Công tác phát triển dịch vụ ra ngước ngoài gặp khó khăn, do khối lượng công việc dịch vụ ít, sự bảo hộ cho doanh nghiệp trong nước của các nước sở tại ngày càng gia tăng. Tình trạng một số khách hàng trong ngành vì vướng mắc thủ tục dẫn đến trì hoãn việc ký kết hợp đồng chính thức hoặc chậm phê duyệt/xác nhận quyết toán dẫn đến phát sinh công nợ lớn, gây khó khăn trong công tác tổ chức sản xuất…

ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019
Đoàn chủ toạ điều hành hội nghị

Tuy nhiên, bằng tâm huyết, sự đồng lòng, nỗ lực của CBCNV toàn Tổng công ty cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, sự hợp tác giúp đỡ của các đơn vị thành viên Tập đoàn, các nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước, PTSC đã thiết lập được nhiều mối quan hệ hợp tác lâu dài và tin cậy với đối tác chiến lược ở nước ngoài để cùng phát triển kinh doanh, đào tạo, chuyển giao công nghệ và từng bước tham gia, phát triển, cung cấp dịch vụ trong và ngoài nước. Đặc biệt, Tổng công ty PTSC có đội ngũ cán bộ lãnh đạo có trình độ chuyên môn sâu, năng động, có nhiều kinh nghiệm trong môi trường làm việc quốc tế và hết lòng vì sự phát triển của PTSC nên đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để gặt hái những thành công trong năm 2019.

ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019
Đồng chí Lê Mạnh Cường báo cáo tại hội nghị

Cụ thể, doanh thu hợp nhất thực hiện năm 2019 là 16.000 tỷ đồng, đạt 123,8% kế hoạch năm (tăng 6% so với năm 2018); lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm 2019 là 900 tỷ đồng, đạt 128,6% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế năm 2019 là 654 tỷ đồng, đạt 116,8% (tăng 14% so với năm 2018).

Tiếp tục duy trì ổn định và đạt hiệu quả ở mức cao nhất trong nhiều lĩnh vực hoạt động, trong đó dịch vụ cơ khí dầu khí và công trình công nghiệp là điểm sáng của PTSC năm 2019, kết quả doanh thu thực hiện năm 2019 là 8.800 tỷ đồng, đạt 126% kế hoạc năm 2019, tăng 13 % so với cùng kỳ năm trước; Dịch vụ căn cứ cảng dầu khí công việc ổn định và liên tục; Dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, đầu mối, vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng các công trình dầu khí thực hiện năm 2019 là 1.500 tỷ đồng, đạt 150% kế hoạch năm 2019 và tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng công ty đã tổ chức thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động SXKD, cắt giảm chi tiêu, thực hành tiết kiệm, quá đó toàn Tổng công ty đã tiết giảm được hơn 78 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch đề ra; Tổ chức đào tạo theo kế hoạch và theo yêu cầu chuyên môn cho 14.300 lượt CBCNV với tổng kinh phí 25 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm và đang thực hiện xây dựng hệ thống quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn ISO 31000:2018; Công tác an toàn lao động, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ được triển khai mạnh mẽ… Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh; khẳng định uy tín, thương hiệu ở thị trường trong nước, trong khu vực và quốc tế.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trần Toàn- Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC cũng đã báo cáo công tác công đoàn. Năm 2019, công đoàn các cấp đã phối hợp với Ban lãnh đạo cùng cấp thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động (NLĐ) theo quy định, chăm lo đời sống cho NLĐ, đặc biệt lao động có hoàn cảnh khó khăn, trích kinh phí hỗ trợ động viên NLĐ bị bệnh hiểm nghèo; cùng chính quyền thăm hỏi động viên NLĐ, các đơn vị/dự án nhân dịp tết Nguyên đán; đề nghị Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ sửa 01 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên thuộc Công ty PTSC M&C; phát động thi đua tại Dự án trọng điểm Sao vàng – Đại Nguyệt, trên cơ sở thi đua khen thưởng cho 02 tập thể và 05 cá nhân của dự án.

ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019
Đồng chí Nguyễn Trần Toàn báo cáo công tác Công đoàn

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho CBCNV trong toàn Tổng công ty; tổ chức khen thưởng, tuyên dương cho 113 cháu là con CBCNV có thành tích học tập tốt trong năm học 2018-2019. Tổng công ty cũng đã thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội, cùng CĐ DKVN thăm và tặng quà cho 25 lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ người có thu nhập thấp, thiếu việc làm cho 05 lao động nhân dịp Tuần lễ Văn hóa Dầu khí; Tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với nhiều hoạt động ý nghĩa; Cử đội văn nghệ phối hợp với Vietsovpetro tham gia tập luyện và biểu diễn chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng Quốc tế "Ngọn đuốc" tại Sochi – Liên bang Nga đạt giải Đặc biệt; Tập luyện và biểu diễn chương trình văn nghệ Liên hoan nghệ thuật quần chúng "Tiếng hát những người đi tìm lửa" năm 2019 đạt giải Xuất sắc; Cử các VĐV tham gia hội thao ngành Dầu khí đều đạt nhiều thành tích cao; Phối hợp với Ban An toàn chất lượng Tổng công ty cử đội tuyển tham dự Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019 đạt giải 3 toàn đoàn; phối hợp với các đơn vị và Ban Tổ chức nhân sự cử NLĐ tham gia Hội thi Tay nghề ngành Dầu khí lần VI năm 2019.

ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019
Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tổng kết phong trào Thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2019, đồng chí Nguyễn Trần Toàn cho biết: Trước tình hình giá dầu sụt giảm và liên tục duy trì ở mức thấp gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng và nặng nề tới ngành công nghiệp dầu khí. Tuy nhiên, được sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn, PTSC đã triển khai các phong trào thi đua lao động sản xuất, tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh chính theo định hướng chiến lược, kết quả đạt được giai đoạn 2015-2019 với tổng doanh thu ước đạt 96.994 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 6.647 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 6.242 tỷ đồng.

Ngoài ra, phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD trước thời hạn đã được Tổng công ty phát động hàng năm và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị. Tiêu biểu, năm 2019, PTSC đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch tài chính Tập đoàn giao trước 2 tháng; Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến đạt được thành tựu tiêu biểu, 10 cá nhân đạt giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc. Giai đoạn 2015-2019, Hội đồng khoa học công nhận 4.247 sáng kiến cải tiến, với tổng giá trị làm lợi khoảng 218 tỷ đồng; Phong trào Thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thể hiện sinh động trong phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với kết quả tiết giảm ước đạt 1.029 tỷ đồng; Trong 5 năm, công tác thi đua khen thưởng của PTSC đã có những đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ SXKD. 17 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 94 tập thể và 434 cá nhân nhận bằng khen cấp Bộ, ngành; 176 tập thể và 3.403 cá nhân nhận bằng khen Tập đoàn và nhiều danh hiệu khác…

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2020, trên cơ sở các thông tin về tình hình thị trường, những kết quả đạt được trong năm 2019 và các nhận định, đánh giá cơ hội thị trường trong thời gian tới. PTSC xác định tiếp tục tập trung, sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực, đẩy mạnh và phát triển các hoạt động SXKD, đảm bảo cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí chuyên ngành chất lượng cao, uy tín đáp ứng yêu cầu các nhà thầu dầu khí; tiếp tục thực hiện phương án tái cơ cấu tổng thể PTSC phù hợp với điều kiện thực tế và bảo đảm phát triển bền vững của PTSC; Tăng cường công tác đào tạo nâng cáo chất lượng nguồn nhân lực theo mục tiêu định hướng chiến lực phát triển của PTSC.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Thập- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đã ghi nhận và chúc mừng những thành tích đã đạt được một cách rất xuất sắc của PTSC năm 2019, chúc mừng các điển hình tiên tiến của của PTSC .

ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019
Đồng chí Nguyễn Quốc Thập phát biểu chỉ đạo

2019 đánh dấu một năm tích cực với những kết quả tốt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn đã về đích trước 20 ngày tất cả các chỉ tiêu, có được thành tích này, đồng chí Nguyễn Quốc Thập ghi nhận và biểu dương sự đóng góp tích cực của PTSC vào thành công chung của Tập đoàn. "Kết quả lĩnh vực thăm dò dầu khí năm 2018-2019 mở ra cơ hội rất lớn cho PTSC, các phát hiện dầu khí mới sẽ mở ra một cơ hội việc làm cho các đơn vị dịch vụ trong đó có PTSC". Đồng chí Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh.

ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019
ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019
PTSC ký Giao ước thi đua năm 2020

Trên cơ sở tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm vụ và các chỉ tiêu Tập đoàn giao, Ban Tổng giám đốc và Công đoàn Tổng công ty đã thông qua Thỏa ước lao động tập thể và phát động phong trào thi đua với mục tiêu đoàn kết, khắc phục khó khăn, tiếp tục vượt qua thử thách để duy trì sự phát triển bền vững của PTSC, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020.

ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng và đồng chí Nguyễn Quốc Thập trao Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho 2 đơn vị của PTSC

ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019

Đồng chí Nguyễn Văn Mậu và đồng chí Nghiêm Thùy Lan trao Cờ thi đua và bằng khen của CĐ DKVN cho các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PTSC

Nhân dịp này, PTSC đã trang trọng tổ chức trao tặng các danh hiệu Thi đua khen thưởng năm 2019 cho các tập thể và cá nhân, trong đó Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ và Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa đã nhận được Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; CĐ DKVN cũng đã trao tặng Cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng công trình dầu khí biển vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2019; trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân trực thuộc Công đoàn PTSC. Bên cạnh đó, các cá nhân xuất sắc trong công tác và giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc giai đoạn 2015-2019 cũng đã nhận được giấy khen của Tổng giám đốc PTSC.

ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019
ptsc hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach sxkd nam 2019

Đồng chí Phan Thanh Tùng và đồng chí Lê Mạnh Cường khen thưởng các các nhân xuất sắc năm 2019 của Tổng công ty

Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD, hoạt động công đoàn năm 2019, Hội nghị Người lao động năm 2020 và Hội nghị Điển hình tiên tiến của PTSC đã khép lại thành công tốt đẹp trong niềm vui hân hoan của toàn thể CBCNV PTSC chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý với tâm thế mới, cơ hội mới trong năm 2020.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status