PTSC ký Thỏa thuận thành lập Công ty Liên doanh đầu tư đóng mới và cho thuê kho nổi chứa xuất dầu

15:27 | 30/09/2011

702 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tập đoàn Yinson Holdings Berhad (Malaysia) đã ký kết thỏa thuận góp vốn thành lập Công ty Liên doanh đầu tư đóng mới và cho thuê kho nổi chứa, xuất dầu (FSO) phục vụ Dự án Biển Đông 1.

Ngày 29/9/2011, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Liên bang Malaysia, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tập đoàn Yinson Holdings Berhad (Malaysia) đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Malaysia – Việt Nam.

Trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, các Bộ trưởng và Lãnh đạo các Bộ tháp tùng đoàn Chủ tịch nước, ông Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, và các lãnh đạo Chính phủ Liên bang Malaysia, hai bên đã ký kết thỏa thuận góp vốn thành lập Công ty Liên doanh đầu tư đóng mới và cho thuê kho nổi chứa, xuất dầu (FSO) phục vụ Dự án Biển Đông 1.

Lãnh đạo hai nước chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận.

FSO Biển Đông 1 là Kho nổi chứa xuất condensate đầu tiên có hệ thống neo và thiết bị ngầm có khả năng tự ngắt và kết nối nhiều lần.

Dự án FSO Biển Đông 1 do PTSC tự tổ chức quản lý thực hiện toàn bộ các công đoạn từ thiết kế, đóng mới, cho tới chạy thử, vận chuyển, đấu nối, lắp đặt ngoài khơi, và vận hành, bảo dưỡng trong thời gian dự kiến lên đến 20 năm. Tổng giá trị đầu tư của dự án vào khoảng 150 triệu USD.

Việc ký kết một lần nữa góp phần khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ, uy tín và thương hiệu PTSC trong nước và trong khu vực.

Tiếp nối thành công từ các dự án trước đây trong lĩnh vực đầu tư đóng mới, vận hành và bảo dưỡng Kho nổi chứa, xuất dầu, việc ký kết Thỏa thuận góp vốn thành lập Công ty Liên doanh đầu tư đóng mới và cho thuê kho nổi chứa, xuất dầu (FSO) phục vụ Dự án Biển Đông 1 một lần nữa góp phần khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ, uy tín và thương hiệu PTSC trong nước và trong khu vực, cũng như khẳng định vai trò tiên phong của PTSC trong việc hợp tác, liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước. Đặc biệt là các đối tác có công nghệ và năng lực tài chính mạnh, tiếp tục phát triển cung cấp dịch vụ và các quan hệ hợp tác ra nước ngoài phù hợp với chiến lược phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

PV

DMCA.com Protection Status