PTSC Marine chung tay vì sức khỏe người nghèo

11:50 | 07/12/2014

813 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 6/12, Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) tổ chức chương trình từ thiện “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đây là hoạt động thường niên do PTSC Marine tổ chức, phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, Bệnh viện Bà Rịa – Vũng Tàu, Bệnh viện Lê Lợi và Trung tâm Y tế Vietsovpetro, nhằm khám chữa bệnh, phát thuốc, phát quà miễn phí cho bà con là hộ nghèo, người cao tuổi trên địa bàn.

Bác sĩ khám bệnh cho người cao tuổi

Chương trình được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Công ty PTSC Marine và Tổng công ty PTSC. Điển hình là Giám đốc PTSC Marine Lê Trí Thành cùng các lãnh đạo cấp cao của Tổng công ty PTSC, Công ty PTSC Marine đã đồng hành xuyên suốt chuyến đi để trực tiếp thăm hỏi những người đi khám bệnh và kịp thời động viên, hỗ trợ đoàn công tác từ thiện.

Năm nay, chương trình tổ chức khám chữa bệnh tại huyện Đất Đỏ, tại các điểm Trung tâm y tế thị trấn Đất Đỏ do Bệnh viện Lê Lợi phụ trách, Trung tâm y tế thị trấn Phước Hải do Bệnh viện Bà Rịa – Vũng Tàu phụ trách, Trung tâm y tế xã Láng Dài do Bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách và Trung tâm y tế xã Phước Hội do Trung tâm Y tế Vietsovpetro phụ trách.

Cụ Trần Thị Loan 88 tuổi nói, trong người bà rất nhiều bệnh, do tuổi cao, nghèo khổ nên ít có cơ hội đi khám chữa bệnh, giờ có chương trình miễn phí nên rất vui, mong muốn được nhiều lần như vậy.

Trong một ngày, đội ngũ Y, Bác sĩ các bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho 1.600 người và tặng 200 phần quà, tổng trị giá khoảng 450 triệu đồng.

PTSC Marine tổ chức tặng quà cho người nghèo

Bác sĩ Bùi Phú Quang, Trưởng Khoa Siêu âm, Trưởng đoàn khám chữa bệnh Bệnh viện Chợ Rẫy, đánh giá cao việc hợp tác giữa PTSC Marine và các bệnh viện, bệnh viện thì có chuyên môn còn công ty hỗ trợ kinh phí để tổ chức khám, tầm soát bệnh cho bà con hoặc những người không có điều khiện đến khám chữa bệnh đồng thời nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Theo bác sĩ Quang, quy trình khám bệnh tại đây tương tự như quy trình khám chữa bệnh tại bệnh viện, như xét nghiệm máu, đường huyết, thử nước tiểu, đo điện tim cho các bệnh nhân cần thiết… để chuẩn đoán và cho thuốc điều trị.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status