PTSC M&C: Một chặng đường 10 năm

08:56 | 16/05/2011

112 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 145, tại TP Vũng Tàu, Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (15/5/2001 15/5/2011) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng gắn Huân chương Lao động hạng Nhì cho PTSC M&C

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Vĩnh Trọng – Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và nhiều cơ quan, đơn vị khác.

PTSC M&C là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một công ty hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực chế tạo, gia công, cung cấp, lắp ráp, vận chuyển và lắp đặt các cấu kiện, thiết bị dầu khí, chạy thử, bảo dưỡng, sửa chữa, đóng mới, hoán cải các phương tiện nổi, đặc biệt là thực hiện các dự án EPCI và các công việc khác liên quan đến lĩnh vực cơ khí hàng hải trong và ngoài khơi thềm lục địa.

Tiền thân của PTSC M&C là Xí nghiệp Dịch vụ cơ khí Hàng hải (DVCKHH), khi mới thành lập chỉ có 66 cán bộ, công nhân viên, hoạt động trên cơ sở kiện toàn bộ máy quản lý và đội ngũ nhân sự của Kho Ngoại quan PTSC, với nhiệm vụ đầu tiên là thiết kế chế tạo là Block 140 man – LQ-CPC99 cho Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro.

Trong hai năm đầu thành lập, với sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời của lãnh đạo Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam và Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí, toàn thể CBCNV Xí nghiệp DVCKHH đã đoàn kết, quyết tâm từng bước vượt qua khó khăn, thử thách để thực hiện thành công các Dự án Inlet GPP Compressors Installation Project, NCSCSP- Nam Côn Sơn Condensate Storage Project (PVGas), S1- Stage 1-WHP-S1 Deck Construction Project (JVPC). Tháng 12-2003, Xí nghiệp DVCKHH được Cơ quan Đăng kiểm quốc tế DNV cấp chứng chỉ ISO 9001-2000, đánh dấu bước quan trọng trong việc xây dựng Xí nghiệp DVCKHH đạt được các tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất kinh doanh và xây dựng một tập thể lớn mạnh.

Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển từ một xí nghiệp với doanh thu năm đầu tiên là 3,2 tỉ đồng, đến nay, công ty có gần 3.000 lao động, doanh thu năm 2010 đạt 6.774 tỉ đồng với hơn 35 dự án lớn… Đặc biệt là các dự án EPCI như: Sư Tử Đen, Dự án 5B-Dung Quất của Chủ đầu tư Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Dự án Pearl, Topaz (PCVL), Dự án Sư Tử Đen Đông Bắc (Cửu Long JOC), Dự án Chim Sáo (Premir Oil), Tê Giác Trắng (Hoàng Long JOC), Dự án đóng mới Tàu và Sà lan 5000T (PTSC), Dự án Biển Đông 1 (Biển Đông POC), Dự án Sư Tử Trắng (CLJOC)… Và mới đây nhất, tháng 4-2011 đã hạ thủy thành công dự án Tê Giác Trắng cho Công ty Hoàng Long JOC. Đây là dự án mà trong đó PTSC M&C thực hiện tổng thầu EPCI từ thiết kế, mua sắm, xây lắp, hạ thủy, lắp đặt ngoài khơi, vận hành chạy thử và bàn giao, cũng là công trình đầu tiên của PTSC nói chung và PTSC M&C vinh dự được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chọn để gắn biển Công trình Chào mừng 50 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.

Năm nay, PTSC M&C phấn đấu đạt mức doanh thu 8.000 tỉ đồng, góp phần quan trọng cùng PTSC hoàn thành kế hoạch doanh thu được Tập đoàn giao. Thu nhập bình quân của người lao động cũng liên tục tăng lên, năm 2001 đạt 2,4 triệu đồng/tháng, năm 2005 đạt 5,6 triệu đồng/tháng, năm 2009 đạt 11,1 triệu đồng/tháng và đến năm 2010 đạt11,5 triệu đồng/tháng, đồng thời thực hiện đầy đủ việc trích nộp và thực hiện các chế độ BHYT, BHXH, BHTNLĐ…

Từ việc thuần túy chế tạo và hoán cải các kết cấu công trình nhỏ theo hình thức chỉ định thầu, PTSC M&C đã phấn đấu trở thành nhà thầu EPCI hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ chuyên ngành Dầu khí ở Việt Nam và khu vực, với mục tiêu cung cấp chất lượng dịch vụ cao nhất cho khách hàng trong các lĩnh vực gia công, lắp ráp, chế tạo các cấu kiện, thiết bị dầu khí. Với những thành tích phát triển vượt bậc, lao động sáng tạo không ngừng trong 10 năm qua, PTSC M&C đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Tháng 4-2011, tập thể PTSC M&C lại vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng biểu dương những thành quả lao động của PTSC M&C, đồng thời đưa ra những vấn đề trọng tâm mà PTSC M&C cần phấn đấu trong thời gian tới. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh việc PTSC M&C phải vươn lên trở thành đơn vị dịch vụ kỹ thuật dầu khí đạt chất lượng ngày càng cao cả trong nước và trên trường quốc tế.

Trong thư chúc mừng nhân dịp này, đồng chí Đinh La Thăng – Ủy viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những cố gắng và sự thành công hết sức to lớn mà Tập thể lãnh đạo cùng toàn thể Đảng viên, CBCNV của PTSC M&C đạt được trong thời gian qua. Trong thư có đoạn: “Trong suốt chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, tập thể lãnh đạo và toàn thể Đảng viên, CBCNV Công ty PTSC M&C đã nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn thách thức, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn đoàn kết nhất trí, chung sức, chung lòng, kế thừa và phát huy tốt truyền thống “Đoàn kết, vượt khó, nỗ lực vươn lên làm chủ khoa học, công nghệ và kiến thức” để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được PTSC và Tập đoàn giao; có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển chung của PTSC, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước… Với danh hiệu cao quý – Huân chương Lao động hạng Nhì mà PTSC M&C đón nhận trong dịp này không những là sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đối với những đóng góp to lớn của tập thể Lãnh đạo và toàn thể Đảng viên, CBCNV PTSC M&C trong thời gian qua, mà còn khẳng định vị trí chủ đạo của PTSC M&C cùng PTSC và Tập đoàn thực hiện mục tiêu “Petrovietnam là biểu tượng của niềm tự hào Việt Nam”, đồng thời đóng góp cùng với Tập đoàn giữ vững vai trò là đầu tàu kinh tế và thể hiện rõ nhất vai trò trụ cột, chủ đạo của kinh tế nhà nước trong quá trình phát triển đất nước.

{lang: 'vi'}

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status