PTSC M&C tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1200 người nghèo

09:06 | 04/09/2013

427 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) vừa phối hợp cùng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Lê Lợi, Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Chương trình khám, phát thuốc chữa bệnh miễn phí với chủ đề “PTSC M&C vì sức khỏe cộng đồng” lần II năm 2013 cho nhân dân thuộc xã Long Tân, xã Láng Dài, xã Long Mỹ, xã Phước Hội, thuộc huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng Quốc Khánh 2/9 và hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí (28/8 - 3/9/2013).

Các y bác sỹ thăm khám cho người bệnh nghèo

Trong chương trình, đoàn công tác từ thiện đã tổ chức khám, phát thuốc chữa bệnh cho trên 1.200 nhân dân tại xã Long Tân, xã Láng Dài, xã Long Mỹ, xã Phước Hội thuộc huyện Đất Đỏ (mỗi xã trên 300 người). Đối tượng khám, phát thuốc chữa bệnh là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, nạn nhân bị chất độc màu da cam, người khuyết tật và đồng bào nghèo.

Tham gia chương trình lần này có trên 80 cán bộ, y bác sỹ thuộc Bệnh Viện Lê Lợi, Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Chợ Rẫy. Danh mục khám, chữa bệnh bao gồm: xét nghiệm, siêu âm, điện tim, chụp X quang, khám tổng quát, cấp phát thuốc miễn phí... Chi phí bình quân cho 1 người đến khám là 300 ngàn đồng bao gồm chí phí tổ chức, chi phí khám và thuốc chữa bệnh. Tại các nơi đến, các y bác sỹ còn nhiệt tình hướng dẫn người dân cách giữ gìn vệ sinh thân thể, ăn chín uống chín, phòng tránh các bệnh thường gặp nhất là bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng.

Nhiều đoàn viên thanh niên cùng tham gia chương trình khám chữa bệnh miễn phí

“PTSC M&C vì sức khỏe cộng đồng” là chương trình thường niên được Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty PTSC M&C phối hợp với Bệnh Viện Lê Lợi, Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức. Năm 2011, đoàn đã tổ chức chương trình tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn và được lãnh đạo các đơn vị và cộng đồng xã hội đánh giá cao, mang y tế đến gần hơn với người dân có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách...

Với ý nghĩa tốt đẹp đó, trong những năm tới, Công ty PTSC M&C sẽ cố gắng tiếp tục phối hợp với các Bệnh viện để tổ chức nhiều chương trình xã hội từ thiện đến với nhân dân vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status