PTSC nghiên cứu phương án phát triển cụm căn cứ cảng hạ lưu Vũng Tàu

14:21 | 31/01/2022

8,525 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Việc sắp xếp tổng thể mặt bằng cụm căn cứ cảng hạ lưu Vũng Tàu nhằm tăng cường tính kết nối, nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất hiện hữu giữa các đơn vị, hình thành chuỗi dịch vụ, gia tăng lợi thế cạnh tranh để đón đầu các dự án gia công chế tạo trong và ngoài nước, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Trung tuần tháng 1 vừa qua, tại khách sạn Dầu khí – thành phố Vũng Tàu, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội thảo “Báo cáo phương án phát triển, sắp xếp tổng thể mặt bằng cụm căn cứ cảng hạ lưu Vũng Tàu”.

Hội thảo có sự hiện diện của Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chức năng của Tổng công ty PTSC, Giám đốc các đơn vị PTSC Supply Base, PTSC M&C, PV Shipyard, Sao Mai Bến Đình (PVSB), cùng các nhân sự liên quan và Đơn vị tư vấn - Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công Trình Hàng hải (CMB).

PTSC nghiên cứu phương án phát triển cụm căn cứ cảng hạ lưu Vũng Tàu
Toàn cảnh Hội thảo “Báo cáo phương án phát triển, sắp xếp tổng thể mặt bằng cụm căn cứ cảng hạ lưu Vũng Tàu”.

PTSC là đơn vị hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí tại Việt Nam, trong đó dịch vụ căn cứ cảng và cơ khí dầu khí là một trong dịch vụ cốt lõi của PTSC. Cụm căn cứ cảng hạ lưu Vũng Tàu của PTSC bao gồm 04 Đơn vị chính là PTSC Supply Base, PTSC M&C, PV Shipyard và Sao Mai Bến Đình với tổng diện tích sử dụng lên đến 194,7 hecta, được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ, có khả năng thực hiện gia công chế tạo các công trình dầu khí, cơ khí có khối lượng lớn và phức tạp cho thị trường trong nước và quốc tế.

Với mục tiêu phát triển cụm căn cứ cảng hạ lưu Vũng Tàu phù hợp với định hướng phát triển của ngành công nghiệp dầu khí ở Việt Nam và chiến lược phát triển của Tổng công ty PTSC trong thời gian tới, việc sắp xếp tổng thể mặt bằng cụm căn cứ cảng hạ lưu của PTSC là cần thiết, nhằm tăng cường tính kết nối, nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất hiện hữu giữa các đơn vị, hình thành chuỗi dịch vụ, gia tăng lợi thế cạnh tranh để đón đầu các dự án gia công chế tạo trong và ngoài nước, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng tái tạo (điện gió ngoài khơi) ở Việt Nam trong thời gian sắp tới.

PTSC nghiên cứu phương án phát triển cụm căn cứ cảng hạ lưu Vũng Tàu
Toàn cảnh cụm căn cứ cảng hạ lưu Vũng Tàu.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp có giá trị từ các đại biểu, nhằm hoàn thiện phương án phát triển, sắp xếp tổng thể mặt bằng cụm căn cứ cảng hạ lưu của PTSC. Sau khi lắng nghe các ý kiến cùng những giải đáp từ phía Đơn vị tư vấn và Tổ công tác, ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc PTSC đánh giá cao phương án của Đơn vị tư vấn và Tổ công tác đã đề ra. Song song đó, ông Lê Mạnh Cường cũng yêu cầu Đơn vị tư vấn, Tổ công tác tiếp thu các ý kiến đóng góp từ các Đại biểu tham dự hội thảo, tiếp tục hoàn thiện phương án để PTSC có thể triển khai việc sắp xếp tổng thể mặt bằng cụm căn cứ cảng trong thời gian sớm nhất, đáp ứng các mục tiêu đã đề ra và phù hợp với chiến lược phát triển của Tổng công ty PTSC.

PTSC - Trọn giải pháp, Vẹn niềm tin, Hướng tới lĩnh vực điện gió ngoài khơiPTSC - Trọn giải pháp, Vẹn niềm tin, Hướng tới lĩnh vực điện gió ngoài khơi
PTSC POS – Vươn ra biển lớnPTSC POS – Vươn ra biển lớn
PTSC: Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021 – Thay đổi để tìm kiếm cơ hộiPTSC: Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021 – Thay đổi để tìm kiếm cơ hội
PTSC công bố và trao quyết định bổ nhiệm cán bộPTSC công bố và trao quyết định bổ nhiệm cán bộ
PTSC tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021PTSC tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021
PTSC hướng đến đầu tư điện gió ngoài khơiPTSC hướng đến đầu tư điện gió ngoài khơi

P.V

DMCA.com Protection Status