PTSC Thanh Hóa vinh dự đón nhận Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2020

22:37 | 27/04/2021

4,612 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/4/2021, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2019-2020 tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa vinh dự là đại diện duy nhất của tỉnh Thanh Hóa đạt Giải Vàng chất lượng quốc gia năm 2020.
2 doanh nghiệp Dầu khí được tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 20202 doanh nghiệp Dầu khí được tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020
Tuổi trẻ PTSC Thanh Hóa bản lĩnh, sáng tạo, lan tỏa văn hóa PTSCTuổi trẻ PTSC Thanh Hóa bản lĩnh, sáng tạo, lan tỏa văn hóa PTSC
PTSC Thanh Hóa duy trì các dịch vụ cốt lõi, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2020PTSC Thanh Hóa duy trì các dịch vụ cốt lõi, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2020
PTSC Thanh Hóa được tôn vinh “Doanh nhân và Sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa” năm 2020PTSC Thanh Hóa được tôn vinh “Doanh nhân và Sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa” năm 2020
PTSC Thanh Hóa vinh dự đón nhận Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2020
Trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia cho các doanh nghiệp đạt giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt khẳng định, thực tiễn thành công của nhiều doanh nghiệp, nhiều quốc gia cho thấy chất lượng là nền tảng để phát triển doanh nghiệp, góp phần phát triển đất nước.

Bộ trưởng cũng cho biết, thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục chủ động, tích cực hơn nữa trong việc thiết lập các chính sách để các doanh nghiệp ngoài việc được tôn vinh trao giải thưởng còn được hưởng các ưu đãi về tiếp cận và phát triển thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng, hỗ trợ đổi mới sáng tạo… để tạo động lực mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam.

PTSC Thanh Hóa vinh dự đón nhận Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2020
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu.

Tại Lễ trao giải năm nay có 4 doanh nghiệp đạt giải châu Á Thái Bình Dương, 40 doanh nghiệp đạt Giải Vàng và 76 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia. Công ty PTSC Thanh Hóa vinh dự là đại diện duy nhất của tỉnh Thanh Hóa đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2020. Trước đó, tỉnh Thanh Hóa có VNPT Thanh Hóa được trao Giải Vàng vào năm 2019.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng Nhà nước được hình thành từ năm 1996. Đây là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp với mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất - chất lượng; phát triển nguồn lực cần thiết để nâng cao năng suất - chất lượng sản phẩm, hàng hóa; tạo bước chuyển biến rõ rệt về năng suất - chất lượng của các sản phẩm, hàng hoá, tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

PTSC Thanh Hóa vinh dự đón nhận Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2020
Ông Phạm Hùng Phương - Giám đốc Công ty PTSC Thanh Hóa đại diện doanh nghiệp lên nhận Cúp giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2020.

Các doanh nghiệp tham gia giải thưởng phải đáp ứng 7 tiêu chí bao gồm: Vai trò của lãnh đạo; Chiến lược hoạt động; Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Quản lý, phát triển nguồn nhân lực; Quản lý quá trình và kết quả hoạt động, được tính theo tổng điểm là 1.000 điểm. Qua 24 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng Chất lượng quốc gia đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội. Cho đến nay đã có gần 2.000 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia, trong số đó có 240 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia.

PTSC Thanh Hóa vinh dự đón nhận Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2020
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày của PTSC Thanh Hóa tại Lễ trao giải.

Với việc tham gia và đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia khẳng định PTSC Thanh Hóa đã và đang tiếp cận, áp dụng mô hình sản xuất, kinh doanh tiên tiến, công cụ đánh giá hiệu quả trên cơ sở đối sánh hoạt động của doanh nghiệp với các tiêu chí của giải thưởng, từ đó giúp PTSC Thanh Hóa đề ra các biện pháp cải tiến thích hợp, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế đồng thời quảng bá hình ảnh của công ty đến khách hàng và đối tác trong khu vực và quốc tế.

P.V

DMCA.com Protection Status