PV Drilling cung cấp giàn khoan thuê phục vụ thị trường trong nước

13:38 | 27/06/2024

6,916 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng Thor (thuê của đối tác Borr Drilling) để phục vụ các chương trình khoan cho khách hàng tại thị trường trong nước.

Chương trình khoan cho Công ty Điều hành chung Hoàng Long (Hoàng Long JOC) dự kiến bắt đầu vào tuần thứ 3 của tháng 8/2024 với thời gian khoan ước tính là 70 ngày, cho hai giếng khoan phát triển tại Mỏ Tê Giác Trắng thuộc Lô 16-1 bồn trũng Cửu Long, cách Vũng Tàu 100 km về phía Đông Nam, ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam (cách mỏ Bạch Hổ 20 km).

Theo thư trao thầu của Công ty Điều hành chung Thăng Long (Thăng Long JOC) cho PV Drilling, giàn Thor cũng sẽ cung cấp dịch vụ khoan cho Thăng Long JOC dự kiến 51 ngày cho hai giếng khoan tại Lô 15-2/01 ngoài khơi Việt Nam, gồm một giếng khoan mới với thời gian khoảng 31 ngày sẽ được thi công trước chương trình khoan của Hoàng Long JOC; và sửa một giếng hiện hữu khoảng 20 ngày sẽ được tiến hành sau chương trình khoan của Hoàng Long JOC. Phần công việc của Thăng Long JOC được thực hiện trên cơ sở Thỏa thuận chia sẻ giàn khoan sẽ được các bên ký kết.

PV Drilling cung cấp giàn khoan thuê phục vụ thị trường trong nước
Hiện toàn bộ 5 giàn khoan biển của PV Drilling đều có hợp đồng dài hạn tại nước ngoài. (Ảnh: Giàn PV DRILLING II)

Hiện toàn bộ 5 giàn khoan biển (4 giàn jack-up và 1 giàn TAD) của PV Drilling đều có hợp đồng dài hạn tại nước ngoài. Do đó, PV Drilling thiếu giàn khoan sở hữu để phục vụ cho nhu cầu khoan trong nước tăng trưởng trở lại. Vì vậy, PV Drilling đã thuê lại giàn khoan Thor của đối tác Borr Drilling để cung cấp cho hai khách hàng Hoàng Long JOC và Thăng Long JOC. Đây là giàn khoan tự nâng thế hệ mới do Keppel Fels đóng, phiên bản Super B Class, sản xuất năm 2019, giàn có thể khoan đến 10.000 m ở mức nước sâu tối đa 120m.

Bên cạnh phát triển mạnh thị phần ở nước ngoài, PV Drilling đang khẩn trương triển khai kế hoạch đầu tư giàn khoan mới để cung cấp cho thị trường nội địa đang nóng trở lại; đồng thời chú trọng công nghệ mới, ứng dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo vào các giàn khoan để nâng cao hiệu quả, giảm giá thành và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng./.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: PV Drilling tập trung quản trị chiến lược, kế hoạch dài hạnChủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: PV Drilling tập trung quản trị chiến lược, kế hoạch dài hạn
PV Drilling cung cấp dịch vụ PV Drilling cung cấp dịch vụ "Bundled services" cho chương trình phát triển mỏ Đại Hùng pha 3
PV Drilling tham gia Hội thảo đánh giá chất lượng dịch vụ cung cấp của PetronasPV Drilling tham gia Hội thảo đánh giá chất lượng dịch vụ cung cấp của Petronas

Tr.L

Mobile Version DMCA.com Protection Status