PV Drilling cung cấp thêm giàn khoan thuê cho khách hàng

22:52 | 28/03/2019

1,218 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/3, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng và các dịch vụ liên quan cho chương trình khoan của khách hàng ở ngoài khơi Vũng Tàu.
pv drilling cung cap them gian khoan thue cho khach hangPVD tăng mạnh với thông tin thắng hợp đồng giàn khoan tại Malaysia
pv drilling cung cap them gian khoan thue cho khach hangGiàn PV DRILLING I & VI cùng trúng thầu tại Malaysia

Chương trình khoan dự kiến bắt đầu vào tháng 10/2019 với 5 giếng chắc chắn (firm), 1 giếng gia hạn (option) với tổng thời gian khoảng 12 tháng.

Trước đó, PVD thông báo trúng thầu cung cấp thêm 2 giàn khoan tự nâng phục vụ cho một số chiến dịch khoan tại Malaysia. Qua đó, toàn bộ 4 giàn khoan tự nâng thuộc sở hữu của PV Drilling sẽ phục vụ các chiến dịch khoan cho khách hàng tại Malaysia trong quý III/2019.

Vì vậy, PV Drilling sẽ thiếu giàn khoan để phục vụ cho nhu cầu khoan trong nước. Với hợp đồng vừa ký kết, PV Drilling đã thuê lại giàn khoan HAKURYU-11 của Japan Drilling (JDC). Đây là giàn khoan tự nâng 3 chân, thuộc thế hệ giàn khoan hiện đại, phiên bản Super B Class, do Keppel FELS Singapore sản xuất năm 2013, giàn có thể khoan đến 10.668m ở mức nước sâu tối đa 130m.

pv drilling cung cap them gian khoan thue cho khach hang

Từ đầu năm 2019, thị trường khoan trong khu vực và trên thế giới đang dần trở nên bận rộn hơn khi giá dầu Brent tăng dần một cách ổn định, phát đi các tín hiệu phục hồi của thị trường dầu khí. Thêm vào đó, hiệu suất sử dụng giàn tại khu vực Đông Nam Á đã cải thiện rất đáng kể. Giá cho thuê giàn (day rate) cũng đã tăng dần so với cùng kỳ 2018. Các chương trình khoan được khởi động nhiều hơn, ngân sách đầu tư cho các chương trình thăm dò khai thác đã được nới rộng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành khoan dầu khí thế giới nói chung và PV Drilling nói riêng.

Hiện toàn bộ đội ngũ 4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling đều đang có việc làm ổn định với các hợp đồng dài hạn đến hết năm 2019 và kéo dài sang 2020. Giàn đất liền PV DRILLING 11 của PV Drilling sau thời gian bảo dưỡng hiện đã được trao thầu tại thị trường Algeria. Đối với giàn khoan nước sâu TAD – PV DRILLING V, PV Drilling đang tích cực làm việc với các đối tác cả trong và ngoài nước với mục tiêu đưa giàn trở lại hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Với nhiều tín hiệu tươi sáng hơn của thị trường, cùng nỗ lực của toàn thể Ban lãnh đạo, CBCNV PV Drilling trong công tác tìm kiếm việc làm, duy trì hoạt động ổn định, an toàn với hiệu suất cao, năm 2019 được dự báo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling sẽ cải thiện hơn so với năm 2018.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status