PV Drilling: Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần III

08:55 | 25/05/2015

1,584 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hai ngày 22 và 23/5 tại TP Vũng Tàu, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PV Drilling) và Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức thành công Hội thi An toàn vệ sinh viên(ATVSV) giỏi PV Drilling lần thứ III với 11 đội tham dự.

Đến dự Hội thi ATVSV giỏi PV Drilling lần III, về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch; bà Phạm Thanh Hồng, Phó trưởng Ban nữ công. Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch; ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch cùng đại diện các Ban chuyên môn. Ông Lê Hồng Thái, Trưởng ban An toàn – Sức khỏe – Môi trường Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc PV Drilling về dự.

CĐ DKVN và Ban tổ chức hội thi tặng hoa chúc mừng 11 đội dự thi

Hội thi gồm có 5 phần: Thi tiểu phẩm, thi thực hành sơ cấp cứu, thi trắc nghiệm và thi trả lời câu hỏi. Năm nay hội thi thu hút 10 đơn vị Công đoàn cơ sở thành viên và Công đoàn Văn phòng TCT về tham dự, gồm: PVD Tech – Vietubes, PVD DD & Deep Water, PVD Training, PVD Invest, PVD Well Services, PVD Tubulars, PVD Offshore, PVD Logging, PVD Baker Hughes – BJ và PVD HO.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó TGĐ Tổng Công ty PV Drilling, Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ Lao động Tổng Công ty nhấn mạnh: “Đối với PV Drilling, công tác An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ (PCCN) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng người lao động cũng như các các trang thiết bị, tài sản, cơ sở vật chất – những nguồn lực quan trọng quyết định sự ổn định và phát triển của PV Drilling trong những năm vừa qua. Vì thế công tác này luôn được Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn PV Drilling coi là nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng đầu”.

Vì thế, PV Drilling luôn chú trọng đầu tư đầy đủ, thường xuyên duy trì các lớp tập huấn luyện cho cán bộ an toàn vệ sinh viên cũng như người lao động nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành phòng tránh tai nạn cũng như xử lý khi có tình huống xảy ra. Hội thi ATVSV giỏi cũng là một trong các hoạt động như vậy và đã được PV Drilling tổ chức thành công lần lượt vào năm 2012 và 2013.

Phần thi tiểu phẩm

Hội thi ATVSV Giỏi lần III là một hoạt động thiết thực, một sân chơi rất có ý nghĩa nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trình độ nghiệp vụ chuyên môn và năng lực hoạt động của đội ngũ cán bộ An toàn Vệ sinh viên để có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác An toàn vệ sinh lao động, để đội ngũ ATVSV thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong hoạt động an toàn bảo hộ lao động tại đơn vị.

Theo Chủ tịch CĐ PV Drilling Hồ Trọng Thoán thì để hội thi ATVSV thành công phải có 3 yếu tố, thứ nhất là công tác chuẩn bị và điều hành của Ban tổ chức, thứ hai là sự hưởng ứng và tham gia tích cực của người lao động ở các đơn vị cơ sở, thứ ba là sự quan tâm và tạo điều kiện của cấp lãnh đạo chuyên môn, cùng với đó là sự năng động của các chủ tịch CĐ cơ sở thành viên trong việc phối kết hợp để tổ chức các sự kiện do CĐ Tổng công ty phát động. Trong thành công này không thể không nhắc đến sự quan tâm chỉ đạo của CĐ DKVN, Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban TGĐ TCT PV Drilling.

“Trong quá trình hoạt động, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và công đoàn các cấp luôn song hành với công tác an toàn của mỗi đơn vị. Do đó, hội thi ATVSV giỏi của PV Drilling trong những năm qua có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần tuyên truyền sâu rộng kiến thức chuyên môn liên quan đến an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ đến từng người lao động. Đồng thời, hoạt động này góp phần nâng cao năng lực của các an toàn viên tại mỗi đơn vị thành viên nói riêng và Tổng công ty PV Drilling nói chung, cùng góp phần cho sự thành công của TCT trong sản xuất kinh doanh năm 2015”, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh tại Hội thi.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo CĐ DKVN trao giải cho các đội đạt giải toàn đoàn

Sau hai ngày thi sôi nổi, hào hứng, đầy kịch tính cùng với quá trình làm việc rất công tâm, trách nhiệm của Ban giám khảo thì hội thi ATVSV giỏi PV Drilling lần III năm 2015 đã thành công tốt đẹp.

Kết quả, giải Nhất toàn đoàn (PVD Logging), giải Nhì toàn đoàn (PVD HO) và giải Ba toàn đoàn (PVD Offshore). Trong đó, giải Nhất tiểu phẩm (PVD Logging và PVD Well Services); giải Nhất phần thi kiến thức (PVD Logging); giải nhất phần thi thực hành sơ cấp cứu (PVD DD & Deepwater); giải Nhất phần thi thực hành Phòng cháy chữa cháy (PVD Training), các đội còn lại Ban tổ chức đã trao biểu trưng hội thi.

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status