PV Drilling khánh thành trạm y tế tại Nghệ An

19:42 | 08/11/2013

644 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 8/11/2013, tại xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) khánh thành và đưa vào sử dụng Trạm y tế xã Quỳnh Trang.

Tham dự buổi lễ có ông Văn Đức Tờng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV Drilling; ông Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty PV Drilling; Lãnh đạo Trạm Y tế cùng sự hiện diện của đông đảo lãnh đạo chính quyền và nhân dân địa phương.

Lãnh đạo Tổng Công ty PV Drilling cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành công trình Trạm y tế xã Quỳnh Trang, Hoàng Mai, Nghệ An

Quỳnh Trang là một xã miền núi nghèo trước đây thuộc huyện Quỳnh Lưu, từ tháng 7 /2013 thuộc thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Hiện nay, xã có 8300 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo còn cao 18,5%. Nguồn thu nhập chủ yếu từ nông, lâm nghiệp nên kinh tế địa phương còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng thiếu thốn nhất là trường học và Trạm y tế.

Trạm y tế xã Quỳnh Trang được khởi công xây dựng vào tháng 5/2013 với số tiền đầu tư 2 tỷ đồng, trong đó bao gồm trụ sở Trạm y tế xã 02 tầng, 8 phòng khám chữa bệnh cùng các hạng mục như san nền công trình, cổng, sân bê tông, hàng rào bao quanh trạm y tế.

Sau 6 tháng xây dựng, việc khánh thành và đưa vào sử dụng trạm y tế xã Quỳnh Trang đã thể hiện tinh thần nhân văn cao cả, cùng chia sẻ những khó khăn, vất vả của cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa trong công tác an sinh xã hội của Tổng công ty trong năm 2013.

Ông Văn Đức Tờng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV Drilling phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Văn Đức Tờng, Phó Giám đốc Tổng Công ty PV Drilling nhấn mạnh: Công tác an sinh xã hội luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà lãnh đạo PV Drilling đặt ra, trong đó, cùng với giáo dục, lĩnh vực y tế luôn giành được sự quan tâm hàng đầu. Chúng tôi tin tưởng rằng, khi Trạm y tế xã Quỳnh Trang đi vào hoạt động sẽ giải quyết dứt điểm những khó khăn trong công tác khám chữa bệnh cho người dân địa phương nhiều năm qua, góp phần cải thiện đời sống của người dân.

Nghi lễ gắn biển Công trình Dầu khí cho Trạm y tế xã Quỳnh Trang

Thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương, ông Đậu Minh Công, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Trang  bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các nhà tài trợ. “Đảng bộ, chính quyền và nhân xã Quỳnh Trang vô cùng xúc động và biết ơn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí đã quan tâm đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân xã. Kể từ hôm nay, cán bộ và nhân dân xã Quỳnh Trang đã có một cơ sở khám chữa bệnh cho nhân dân khang trang, sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Tôi tin tưởng rằng đội ngũ cán bộ y, bác sĩ trạm y tế xã sẽ cống hiến hết mình và làm tốt hơn công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân; phát huy tối đa giá trị của công trình để không phụ tấm lòng của các nhà tài trợ”.

Cán bộ, nhân dân xã Quỳnh Trang chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo PV Drilling

Không chỉ đóng góp quan trọng cho nền kinh tế và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, trong những năm qua, PV Drilling còn là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện công tác an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Từ đầu năm 2013, PV Drilling đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhiều công trình trường học, trạm y tế, đồng thời tích cực giải ngân triển khai các dự án ASXH mới, tài trợ các chương trình đền ơn đáp nghĩa, xây dựng Nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các tổ chức xã hội tại các tỉnh Hà Giang, Thái Bình, Quảng Nam… với nguồn kinh phí trên 40 tỷ đồng, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho đồng bào ở những khu vực còn nhiều khó khăn trên cả nước.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status