PV Drilling nhiệt huyết, vững vàng tuổi 20

13:30 | 12/02/2021

6,490 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2021 là cột mốc ghi dấu chặng đường 20 năm phát triển của Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling). 20 là tuổi đương xuân, tràn đầy nhiệt huyết. Với PV Drilling, đó còn là tuổi của sự chín chắn, vững vàng bởi kinh nghiệm dày dặn, được tôi luyện qua nhiều thử thách.
Giàn PV DRILLING II thực hiện chiến dịch khoan tại Malaysia
Giàn PV DRILLING II thực hiện chiến dịch khoan tại Malaysia

Năm 2020 là một thách thức lớn đối với thị trường khoan và thị trường dầu khí do sự lao dốc của giá dầu gây ra bởi đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn khủng hoảng giá dầu 2015-2019 trước đây, PV Drilling chỉ phải đối mặt với sự khan hiếm việc làm và đơn giá dịch vụ thấp. Nhưng trong năm 2020, khó khăn nhân lên gấp bội do bên cạnh sự khan hiếm việc làm và đơn giá dịch vụ thấp,

PV Drilling còn phải bảo đảm an toàn, phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất, giàn khoan, cùng với áp lực bảo đảm tiến độ các chiến dịch khoan cho khách hàng trong bối cảnh lệnh phong tỏa biên giới giữa các quốc gia được triển khai đồng loạt, áp lực tìm việc làm thay thế khi các hợp đồng khoan đang thực hiện buộc phải dừng/giãn theo yêu cầu của khách hàng...

Nhận thức rõ những khó khăn, thách thức, đồng thời tận dụng kinh nghiệm từ khủng hoảng giá dầu giai đoạn 2015-2019, PV Drilling đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp ứng phó như: Duy trì chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, bảo đảm các giàn khoan hoạt động an toàn với hiệu suất cao, thực hiện cắt giảm chi phí, tăng cường thu hồi công nợ, bảo đảm an toàn tài chính, tích cực tìm kiếm các cơ hội việc làm...

Quản trị tốt đi liền với thành công, nhờ vậy, PV Drilling đã vững vàng băng qua thách thức và đạt kết quả khả quan trong năm 2020 với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 5.400 tỉ đồng, bằng 115% kế hoạch. PV Drilling đã duy trì tối đa hiệu quả hoạt động của dịch vụ khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan; tiếp tục giành được các hợp đồng cho các giàn khoan, đặc biệt đã chinh phục thành công thị trường khoan Campuchia ngay tại thời điểm giàn khoan vô cùng khan hiếm việc làm; phát triển thêm các dịch vụ mới...

Những kết quả đó cho thấy PV Drilling là một doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh và hệ thống quản trị tốt, chủ động ứng phó và giảm thiểu những tác động tiêu cực từ thị trường, khẳng định uy tín của thương hiệu doanh nghiệp dịch vụ dầu khí trên thị trường trong nước và thế giới.

PV Drilling nhiệt huyết, vững vàng tuổi 20

Trong khó khăn, năng lực của PV Drilling càng được khẳng định với nhiều điểm sáng, trong đó có thể kể đến 5 điểm sáng nổi bật:

Một là, giai đoạn thị trường khó khăn vừa qua, mặc dù phải cung cấp dịch vụ với giá dưới giá thành nhưng PV Drilling vẫn duy trì chất lượng dịch vụ với hiệu suất hoạt động cao (trên 99%), bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động (Zero LTI). Tính đến nay, giàn khoan PV DRILLING I đã nhận chứng chỉ 13 năm Zero LTI, giàn PV DRILLING II đạt thành tích 11 năm Zero LTI… do Hiệp hội Các nhà thầu khoan thế giới (IADC) chứng nhận. Đây chính là lợi thế cạnh tranh lớn của PV Drilling khi tham gia cung cấp dịch vụ tại các thị trường Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Algeria.

Hai là, PV Drilling đã cạnh trạnh thành công và giành được nhiều hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan dù chỉ là “lính mới” tại các thị trường nước ngoài và gặp phải sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ lớn cũng như nhiều rào cản về địa lý, bảo hộ của nước sở tại.

Ba là, PV Drilling luôn kiên định với các chính sách đào tạo đội ngũ lao động người Việt, đóng góp đáng kể trong giai đoạn đơn giá dịch vụ thấp dẫn đến PV Drilling phải kiểm soát chặt chẽ và cắt giảm tối đa chi phí. Đến nay, PV Drilling sở hữu đội ngũ lao động người Việt được đào tạo bài bản, đủ năng lực đảm nhiệm các chức danh quản lý, vận hành giàn khoan và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Bốn là, PV Drilling luôn tiên phong trong việc cung cấp chuỗi dịch vụ trọn gói (bundled services) từ truyền thống đến công nghệ cao, giúp các nhà thầu dầu khí tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện dự án, được khách hàng đánh giá rất cao.

Năm là, trong bối cảnh các doanh nghiệp lớn trong ngành dầu khí phá sản hàng loạt, PV Drilling đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch hằng năm với các chiến dịch khoan an toàn, hiệu suất cao, góp phần vào thành công của khách hàng, đối tác, khẳng định uy tín và thương hiệu của nhà thầu khoan Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.

Năm 2021 là một năm đặc biệt của PV Drilling khi bước sang tuổi 20 và làm quen với trạng thái bình thường mới với nhiều khó khăn, thách thức của thị trường, cùng xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ. Toàn thể CBCNV PV Drilling sẵn sàng thay đổi tư duy, sáng tạo, linh hoạt hơn nữa để có mặt trong “cuộc chơi mới”, cùng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, duy trì nhiệt huyết, giữ vững tinh thần tiên phong, bản lĩnh đương đầu với thách thức, cùng nhau hướng đến năm 2021 thành công hơn nữa; gìn giữ và phát triển những giá trị cốt lõi mang đậm bản sắc văn hóa PV Drilling, đó là “con người”, “sự chính trực” và “sự chuyên nghiệp”. Đây chính là nền tảng để PV Drilling vượt qua mọi khó khăn và tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.

PV Drilling sẵn sàng thay đổi tư duy, sáng tạo, linh hoạt hơn nữa để có mặt trong “cuộc chơi mới”, cùng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, duy trì nhiệt huyết, giữ vững tinh thần tiên phong, bản lĩnh đương đầu với thách thức, cùng nhau hướng đến năm 2021 thành công hơn nữa.

P.Mai

DMCA.com Protection Status