PV Drilling tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

10:14 | 02/02/2021

3,701 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 01/02/2021 Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ban hành Chỉ thị số 51/CT-PVD về việc tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại PV Drilling trong tình hình mới nhằm đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling an toàn trong mùa dịch.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Đặc biệt, sự xuất hiện các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 có khả năng tăng tốc độ lây truyền dẫn đến nguy cơ dịch bệnh lan rộng, khó kiểm soát. Theo đó, từ ngày 27/01/2021 đến ngày 31/01/2021 Việt Nam đã ghi nhận hơn 200 ca nhiễm mới tại các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La…

Đứng trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trên diện rộng, Tổng giám đốc PV Drilling đã ban hành Chỉ thị nêu trên và yêu cầu Giám đốc các đơn vị, Trưởng các Ban/Văn phòng của Tổng công ty theo dõi sát sao dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là và tiếp tục triển khai, thực hiện các giải pháp cấp bách: Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm túc quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng và khi ra vào thang máy; Chủ động rà soát về bản thân, gia đình, những người tiếp xúc gần để phòng ngừa, ngăn chặn khả năng xuất hiện các nguồn lây nhiễm đến từ các tỉnh/thành phố Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội. Chủ động cập nhật thông tin phòng chống dịch bệnh tại các cổng thông tin chính thức của Chính phủ để cập nhật và truyền tải những thông tin chính xác, những tư vấn, khuyến cáo cần thiết về công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng.

PV Drilling tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
PV Drilling tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Công tác diễn tập phòng chống COVID-19 trên giàn khoan.

Giảm thiểu đi công tác, hội họp; tăng cường trao đổi, làm việc thông qua các phương tiện trực tuyến; Hạn chế tối đa việc tiếp xúc, gặp gỡ, làm việc trực tiếp với khách và đối tác, đặc biệt là đối tác nước ngoài.

Rà soát, cập nhật mới Phương án ứng phó với Covid-19 tại đơn vị, giàn khoan và phương tiện nổi theo từng cấp độ lây lan của dịch bệnh, thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn.

Bố trí làm việc theo ca một cách hợp lý, khoa học trên cơ sở đảm bảo duy trì tính liên tục của hoạt động SXKD trong mọi tình huống.

Bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực, nguồn lực, phương tiện sẵn sàng để chủ động ứng phó trong tình huống xấu nhất.

PV

DMCA.com Protection Status