PV Drilling về với Lý Sơn

10:44 | 07/09/2014

836 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Những ngày cuối tháng Tám nắng còn khá gay gắt trên dải đất miền Trung, đoàn công tác của Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) có hành trình an sinh xã hội rất ý nghĩa trên huyện đảo Lý Sơn. Đoàn đã có chuyến thăm và tặng 250 phần quà cho ngư dân Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn, thăm và tặng quà Đồn Biên phòng 328, đặc biệt là tổ chức tết Trung thu sớm và trao 250 phần quà cho các cháu học sinh trên huyện đảo.

Năng lượng Mới số 354

Đoàn công tác ra đảo Lý Sơn có đồng chí Trần Ngọc Dũng - Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN), đồng chí Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn PV Drilling cùng các đồng chí cán bộ Công đoàn PV Drilling.

Trong chuyến công tác này, trước khi ra đảo Lý Sơn, đoàn công tác ghé thăm và tặng quà cho người lao động PV Drilling tại điểm trực Trung tâm Ứng cứu sự cố tràn dầu (ƯCSCTD) PVD Offshore ở Quảng Ngãi. Tại đây, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán gửi lời chúc sức khỏe, thăm hỏi, động viên người lao động an tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn giữ vững thương hiệu với đối tác khách hàng. Trung tâm Ứng cứu sự cố tràn dầu PVD Offshore ở Quảng Ngãi là một trong nhiều trung tâm quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ ƯCSCTD cho khách hàng của PV Drilling trên cả nước.

PV Drilling về với Lý Sơn

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Ngọc Dũng và đồng chí Hồ Trọng Thoán tặng Đồn biên phòng 328 bức tranh giàn khoan PVD-V

Buổi sáng, chúng tôi đến Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện đảo Lý Sơn để phân từng phần quà trung thu, để buổi chiều tổ chức trung thu sớm và tặng quà cho các em học sinh. Đoàn chúng tôi có 9 người, mỗi người một việc, gói quà, treo băng rôn, liên hệ chính quyền tìm đội phục vụ âm nhạc. Khi công tác chuẩn bị đã hoàn tất thì đoàn đi tàu ra thăm đảo Lý Sơn nhỏ (xã đảo An Bình) cách đảo lớn 4 hải lý. Mỗi người vác một thùng quà lên xã đảo, tổ chức mừng trung thu và tặng trên 30 phần quà cho các em học sinh tiểu học nơi đây. Thay mặt nhà trường, Phó hiệu trưởng Nguyễn Hữu Phước cảm ơn đoàn công tác và báo cáo với đoàn tình hình trường lớp, học sinh ở đây tuy còn nhiều khó khăn, thử thách vì xã đảo được thành lập chỉ mới 3 năm nhưng giáo viên, học sinh vẫn quyết bám trường, bám lớp, hạn chế đến mức thấp nhất việc học sinh bỏ học.

Sau đó, trên hành trình, đoàn đến thăm Đồn Biên phòng 328. Bên cạnh giữ vai trò nòng cốt trong việc nắm bắt tình hình khu vực biên giới vùng biển, đảo mà đơn vị được giao trọng trách Đồn Biên phòng 328 huyện đảo Lý Sơn còn làm tốt công tác dân vận, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, động viên ngư dân kiên trì bám biển và tham gia bảo vệ chủ quyền, biên giới biển đảo của Tổ quốc. Song song với các nhiệm vụ trên thì đồn biên phòng còn quan tâm đến tuyến thủy nội địa Lý Sơn - Cổ Lũy, Lý Sơn - Sa Kỳ, Lý Sơn - Du Cúc, Đảo lớn Lý Sơn - Đảo bé Lý Sơn…

Phó chủ tịch Công đoàn DKVN Trần Ngọc Dũng và Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán đã thay mặt đoàn tặng quà bộ đội biên phòng 328, đặc biệt là bức tranh giàn khoan PVD V. Đồng chí Huỳnh Công Minh - Đồn phó kiêm Trạm trưởng Trạm Tìm kiếm cứu nạn đã điểm qua một số nét chính về vai trò, vị trí của Đồn Biên phòng 328 trên đảo Lý Sơn (có 3 xã đảo An Bình, An Vĩnh, An Hải) và cảm ơn đoàn đã dành thời gian đến thăm anh em chiến sĩ biên phòng Đồn 328.

Phó chủ tịch thường trực Công đoàn DKVN Trần Ngọc Dũng cho biết, bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hằng năm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trích ra 500-600 tỉ đồng trong phần lợi nhuận để thực hiện công tác an sinh xã hội trên cả nước. Trong đó, công tác an sinh xã hội vùng biển đảo luôn được Tập đoàn chú trọng. Trong các đơn vị thực hiện công tác an sinh xã hội rất mạnh của Tập đoàn có PV Drilling.

PV Drilling với hoạt động chính là trên biển, trong quá trình làm việc luôn có sự phối hợp nhịp nhàng với lực lượng biên phòng, hải quân, kiểm ngư để vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vừa góp phần bảo vệ vùng biển đảo của tổ quốc. Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán chia sẻ, nếu như trước năm 2007, PV Drilling phải thuê giàn khoan nước ngoài thì kể từ sau năm 2007 đến nay, PV Drilling đang sở hữu 5 giàn khoan, trong đó có 4 giàn khoan hoạt động trên biển và một giàn khoan đang hoạt động ở sa mạc Sahara, Algieria. Bên cạnh hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh thì mỗi năm PV Drilling luôn trích ra một phần lợi nhuận để thực hiện công tác an sinh xã hội trên cả nước, trong đó đặc biệt chú trọng đến các vùng còn nhiều khó khăn về kinh tế, xa xôi vị trí địa lý so với đất liền. “Mỗi người lao động PV Drilling cũng là một “chiến sĩ” cùng lực lượng hải quân, lực lượng chấp pháp Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc trên Biển Đông”, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling nhấn mạnh.

PV Drilling về với Lý Sơn

Tổ chức Trung thu và tặng quà cho các cháu học sinh trên huyện đảo Lý Sơn

Chiều cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Lý Sơn (thôn Tây, xã An Hải) đoàn công tác đã tổ chức tết Trung thu sớm cho các em học sinh tiểu học, trung học trên huyện đảo. Lễ phá cỗ và phát quà Trung thu diễn ra rất vui tươi, phấn khởi, các em học sinh đã hát tặng đoàn các bài hát về biển đảo quê hương rất thân tình, xúc động. Đồng chí Trần Ngọc Dũng và đồng chí Hồ Trọng Thoán gửi lời chúc các cháu đón tết Trung thu thật đầm ấm, vui tươi và mong các cháu luôn cố gắng học tập tốt, để cho ba mẹ yên tâm làm việc, bám đất bám biển, bảo vệ vùng biên cương của Tổ quốc.

Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn Phạm Thị Hương đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác của PV Drilling, đã quan tâm và vượt hàng trăm cây số từ TP HCM ra đảo tổ chức tết Trung thu và tặng quà các cháu. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, nằm trong chuỗi hành động tất cả vì biển đảo quê hương do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Theo đồng chí Phạm Thị Hương, đời sống người dân trên đảo còn nhiều khó khăn, thử thách bởi thiên tai và nhân tai nên việc các đơn vị trên cả nước, trong đó có PV Drilling đến Lý Sơn tặng quà cho các cháu và ngư dân là nguồn động viên tinh thần quan trọng cho người dân trên đảo vững niềm tin, xây dựng huyện đảo ngày càng vững mạnh.

Trước đó, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã về với Nghiệp đoàn nghề cá Quảng Ngãi và trao 2.000 lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân, trong đó, Công đoàn PV Drilling đã đóng góp 1.000 lá cờ Tổ quốc để tặng ngư dân Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn.

Cần ghi nhận rằng, bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh thì PV Drilling luôn có nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực đến mọi miền của tổ quốc, mà mới đây nhất là hành trình an sinh xã hội trên huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Đây là một trong những hoạt động vô cùng có ý nghĩa của PV Drilling, đồng thời thể hiện đúng vai trò của tổ chức công đoàn tại đơn vị; góp phần nâng cao giá trị “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam”, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội của tổng công ty trong bối cảnh cả nước hướng về biển đảo quê hương.

Thiên Thanh

 

DMCA.com Protection Status