PV GAS - 30 năm hành trình nhân ái, sẻ chia

16:26 | 03/09/2020

5,911 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trải qua chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực khí với hạ tầng công nghiệp khí hoàn chỉnh, đồng bộ. Hành trình đó không những ghi nhận những đóng góp quan trọng của PV GAS cho nền kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực mà còn ghi dấu ấn của một doanh nghiệp vì cộng đồng.
PV GAS tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng Trạm xá quân dân y xã Tri Lễ, Nghệ AnPV GAS tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng Trạm xá quân dân y xã Tri Lễ, Nghệ An
Tổng Công ty Khí Việt Nam ủng hộ 3,5 tỷ đồng cho ngành y tế Đà NẵngTổng Công ty Khí Việt Nam ủng hộ 3,5 tỷ đồng cho ngành y tế Đà Nẵng
Phát huy vai trò chủ lực của PV GAS trong thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp Khí Việt NamPhát huy vai trò chủ lực của PV GAS trong thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp Khí Việt Nam

Sản xuất kinh doanh hiệu quả

Sau 30 năm nỗ lực không ngừng, luôn hoạt động an toàn, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đến nay PV GAS đã xây dựng và phát triển hệ thống hạ tầng ngành công nghiệp khí Việt Nam tương đối hoàn chỉnh gồm 5 hệ thống khí với trên 1.200 km đường ống khí, 3 nhà máy xử lý khí, 13 kho chứa LPG công suất gần 100 nghìn tấn, hệ thống phân phối khí/sản phẩm khí trên toàn quốc,…

4150-huyen-thoai-o-mot-nha-may-tre-1
GPP Cà Mau

Với hạ tầng ngành công nghiệp khí đồng bộ, ngày càng hoàn thiện, PV GAS đã góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Hệ thống các đường ống dẫn khí được PV GAS vận hành an toàn, cung cấp khí ổn định cho các hộ tiêu thụ công nghiệp và tiêu dùng dân sinh. Hiện nay, mỗi năm PV GAS cung cấp nguồn nguyên nhiên liệu sản xuất gần 20% sản lượng điện, 70% nhu cầu đạm cả nước và nhiên liệu cho nhiều khu công nghiệp; Chiếm lĩnh 100% thị phần khí khô, 65% thị phần LPG toàn quốc; Khẳng định vai trò trên thị trường quốc tế trong xuất khẩu và kinh doanh LPG;… Hoạt động SXKD của PV GAS cũng đang đảm bảo việc làm cho hơn 3 ngàn lao động với thu nhập ổn định, không ngừng được nâng cao.

Từ khi thành lập tháng 09/1990 đến nay, PV GAS đã cung cấp gần 150 tỷ m3 khí khô, khoảng 18 triệu tấn LPG, gần 2 triệu tấn condensate, đạt tổng doanh thu trên 840 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 165 nghìn tỷ đồng, nộp Ngân sách trên 76 nghìn tỷ đồng; hình thành khối tài sản khoảng 2,7 tỷ USD.

Với những thành quả ấn tượng trong SXKD, PV GAS trở thành doanh nghiệp nổi bật trên thị trường chứng khoán, được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao: 3 năm liên tiếp đứng trong Top 3 danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam do Tổng Cục thuế Việt Nam công bố; đứng thứ 6 trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 do Vietnam Report công bố; đứng thứ 5 trong Top 20 doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất thị trường Việt Nam do Bizlive Việt Nam ghi nhận; lần thứ 8 liên tiếp nhận vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn; thuộc 100 doanh nghiệp hàng đầu của bảng xếp hạng Nikkei Asia 300 - danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á;…

Doanh nghiệp vì cộng đồng

Cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động SXKD, công tác an sinh xã hội (ASXH) luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo PV GAS quan tâm, xem đó là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Đây cũng chính là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, bổn phận của con người, của doanh nghiệp đối với cộng đồng và góp phần để xây dựng một xã hội hài hòa, văn minh, cùng phát triển.

Có thể nói, nét văn hóa sẻ chia, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội đã gắn liền với thương hiệu PV GAS, là một nét nổi bật trong văn hóa doanh nghiệp mà tập thể người lao động PV GAS rất tự hào. Vì thế, phong trào ASXH thấm sâu trong ý thức của mỗi người lao động PV GAS. Từ Ban Lãnh đạo đến từng nhân viên đều tích cực tham gia các hoạt động để có được nguồn thu, kết nối truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, nêu cao tình đoàn kết, ý thực tự nguyện của mỗi cán bộ, nhân viên.

4143-aung-ho-xay-dung-tram-xa-quan-dan-y
PV GAS tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng Trạm xá quân dân y xã Tri Lễ, Nghệ An

Nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho các chương trình ASXH, mục tiêu chính trong công tác ASXH được PV GAS được xác định rõ ràng, thống nhất qua nhiều giai đoạn phát triển. Đó là: Tập trung hỗ trợ công tác giáo dục, y tế, uống nước nhớ nguồn tại các khu vực miền núi, biên giới, hải đảo và các vùng khó khăn nhất trong cả nước. Đặc biệt lưu ý các vùng dân cư có công trình khí, nhằm phối hợp với địa phương bảo vệ an ninh, an toàn công trình, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc và chăm lo đời sống dân sinh.

Năm 2009 là mốc thời gian PV GAS bắt đầu thực hiện Phong trào ASXH theo chương trình, kế hoạch cụ thể và thống nhất. Kể từ đó đến nay, tập thể PV GAS đã tích cực làm thêm giờ, đóng góp công sức, trao tặng tổng kinh phí trên 1.000 tỷ đồng cho các chương trình ASXH trong cả nước. Trong đó, PV GAS đã hỗ trợ xây dựng 230 trường học, 90 bệnh viện/cơ sở y tế, 1.500 nhà tình nghĩa/đại đoàn kết. Ngoài ra PV GAS còn liên tục tham gia các chương trình khắc phục thiên tai, cứu trợ nhân đạo, các hoạt động khác là tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt nam anh hùng; ủng hộ đồng bào, chiến sỹ làm nhiệm vụ vùng biên giới - hải đảo; ủng hộ các quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác.

4128-2707-tang-qua
PV GAS tổ chức hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ

Một số chương trình tài trợ lớn của PV GAS có thể kể đến như: Tài trợ 10 tỷ đồng kinh phí xây dựng Trường Tiểu học Thuần Hưng, tỉnh Hưng Yên (năm 2014); Tài trợ 6,7 tỷ đồng kinh phí xây dựng Trạm y tế xã Châu Hòa, tỉnh Bến Tre (năm 2016); Tài trợ kinh phí 25 tỷ đồng xây dựng Trung Tâm Khám chữa bệnh trong ngày của Bệnh viện Bạch Mai (năm 2018); Tài trợ kinh phí 12 tỷ đồng xây dựng 2 trường mầm non tỉnh Kon Tum (năm 2019);...

Thời gian qua, đại dịch Covid -19 hoành hành, làm gián đoạn, đình trệ nhiều mặt đời sống kinh tế– xã hội, kéo theo giá dầu giảm sâu gây ra tác động kép đến hoạt động SXKD của ngành Dầu khí cũng như PV GAS. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn đó, PV GAS và các đơn vị thành viên, trực thuộc vẫn tích cực sẻ chia, tiếp tục hỗ trợ nhiều chương trình ASXH ở nhiều địa phương, đặc biệt là kịp thời hỗ trợ ngành y tế trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid – 19. Cụ thể, ủng hộ 600 triệu đồng cho tập thể y bác sĩ xét nghiệm chống dịch ở Sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất; 500 triệu đồng ủng hộ tỉnh Cà Mau và 300 triệu đồng ủng hộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chống dịch; ủng hộ 3,5 tỷ đồng cho ngành Y tế Đà Nẵng phục vụ công tác chống dịch và mua sắm trang thiết bị xét nghiệm Covid-19;… tiếp tục để lại dấu ấn tốt đẹp trên hành trình vì cộng đồng của PV GAS.

4138-4241-thien-nguyen-1
Hoạt động của Công ty Khí Vũng Tàu, đơn vị trực thuộc PV GAS hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid -19

Trong 30 năm thực hiện nhiệm vụ tiên phong ngành công nghiệp khí, PV GAS tự hào khẳng định, toàn bộ phong trào ASXH, hỗ trợ phát triển cộng đồng của PV GAS đều đạt kết quả tốt, có chất lượng và giữ gìn uy tín thương hiệu. Công sức đóng góp của PV GAS đã thiết thực chung tay, góp sức cùng cộng đồng xã hội, hiện thực ước nguyện của Bác Hồ để “Đồng bào ta, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành, cuộc sống ấm no, hạnh phúc”. Bên cạnh đó, các phong trào của PV GAS, trong tổng thể chương trình ASXH của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đặc biệt, việc chú trọng thực hiện công tác ASXH tại những địa bàn nơi có công trình khí của PV GAS hiện hữu cũng góp phần đảm bảo an ninh an toàn các công trình khí, mang lại nhiều hiệu quả rất thiết thực xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương và giúp nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phối hợp an ninh, an toàn dọc tuyến ống dẫn khí. Qua công tác ASXH cũng đã góp phần quảng bá - nâng cao hình ảnh, thương hiệu của PV GAS, gìn giữ và nâng cao văn hóa Dầu khí của những Người đi tìm lửa.

Không chỉ ghi dấu với kết quả SXKD nổi bật với tốc độ phát triển nhanh, đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia, hành trình 30 năm PV GAS còn là sự cống hiến với tấm lòng nhân ái, sẻ chia cùng cộng đồng. Bằng sự sáng tạo, năng động và quyết tâm “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”, PV GAS tự tin vững vàng trên chặng đường mới, để vươn đến những thành công hơn nữa, tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò chủ lực trong ngành công nghiệp khí, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status