PV GAS D tổ chức Hội thao an toàn – PCCC và CNCH năm 2022

11:39 | 30/09/2022

6,926 lượt xem
|
(PetroTimes) - Thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy, Kế hoạch An toàn Vệ sinh lao động năm 2022, Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) đã tổ chức Hội thao an toàn – phòng cháy chữa cháy – cứu nạn cứu hộ (PCCC – CNCH) năm 2022.

Hội thao có sự tham dự của 6 đội thi với gần 60 vận động viên: Đội liên quân Văn phòng Công ty và Văn phòng Xí nghiệp Nhơn Trạch tại TP HCM, Đội Xí nghiệp Vũng Tàu, Đội Xí nghiệp Nhơn Trạch, Đội Hỗ trợ Sản xuất và Đội Xí nghiệp Miền Bắc. Hội thao còn có đội khách mời là Công ty Cổ phần China Steel & Nippon Steel Việt Nam (CSVC).

Thi đội hình chạy tiếp sức 2 x 100m, vượt chướng ngại vật, lắp lăng, rải vòi và dập lửa nhanh
Thi đội hình chạy tiếp sức 2 x 100m, vượt chướng ngại vật, lắp lăng, rải vòi và dập lửa nhanh

Với bài thi cứu người bị nạn - sơ cấp cứu, các đội thi đã thể hiện được kỹ năng bê vác nạn nhân chạy thoát hiểm, kỹ thuật hồi sinh tim phổi cơ bản và băng bó, cố định gãy chân. Ngoài ra, trong bài thi này việc phân công trách nhiệm cá nhân rõ ràng, phối hợp nhịp nhàng và tinh thần đồng đội còn giúp các đội đạt được kết quả nhanh nhất và hoàn thiện nhất.

Bài thi cứu người bị nạn, hỗ trợ thoát hiểm, hồi sinh tim phổi và băng bó, cố định gãy chân
Bài thi cứu người bị nạn, hỗ trợ thoát hiểm, hồi sinh tim phổi và băng bó, cố định gãy chân

Với bài thi đội hình chạy tiếp sức 2 x 100m, các vận động viên phải thể hiện khả năng vượt chướng ngại vật, lắp lăng, rải vòi và dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay. Các vận động viên ngoài việc nắm rõ các kỹ thuật về lắp lăng, rải vòi và sử dụng bình chữa cháy, phải có sự khéo léo, nhanh nhạy khi vượt các chướng ngại vật như chui ống, chạy zíc zắc qua 5 cọc lửa một cách nhanh nhất nhưng phải đảm bảo an toàn, không để té ngã, bị thương.

Đội tuyển PV GAS D Nhơn Trạch tham gia Hội thao
Đội tuyển PV GAS D Nhơn Trạch tham gia Hội thao

Bài thi rải vòi chữa cháy là bài thi mang tính cá nhân. Các vận động viên cần có kỹ thuật tốt, bình tĩnh khi thực hiện rải vòi chữa cháy, đảm bảo vòi đi thẳng không trượt ra ngoài tuyến. Tiếp theo là kỹ năng vừa lắp lăng vừa chạy, người thi phải vừa đến đích nhanh vừa hoàn thành lắp lăng trước khi về đích.

Hội thao diễn ra với không khí sôi động, nhiệt huyết và không kém phần kịch tính. Ngoài lực lượng dự thi, Hội thao còn thu hút đông đảo anh chị em đến cổ vũ, học hỏi. Theo thông lệ hàng năm, PV GAS D đều mời các khách hàng tham gia Hội thao với mục đích giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Năm nay là năm đầu tiên khách hàng CSVC tham gia Hội thao. Đến với Hội thao, CSVC đã mang lại một không khí mới, tinh thần thi đấu hết mình và nhiệt huyết cao.

BTC đã trao nhiều giải cá nhân và đồng đội để tôn vinh các phần thi xuất sắc tại Hội thao
BTC đã trao nhiều giải cá nhân và đồng đội để tôn vinh các phần thi xuất sắc tại Hội thao

Hội thao đã kết thúc tốt đẹp và an toàn với kết quả như sau:

Giải nội dung thi: Giải Nhất phần thi sơ cấp cứu: Đội Xí nghiệp Vũng Tàu; Giải Nhất phần thi chạy tiếp sức: Đội Xí nghiệp Nhơn Trạch; Giải Nhất phần thi rải vòi: Đội Xí nghiệp Nhơn Trạch

Giải toàn đoàn: Giải Nhất: Đội Xí nghiệp Nhơn Trạch; 02 đội đạt giải Nhì: Đội Xí nghiệp Vũng Tàu và Đội Hỗ trợ Sản xuất; 02 đội đạt giải Ba: Đội Xí nghiệp Miền Bắc và Đội Công ty Cổ phần China Steel & Nippon Steel Việt Nam; Giải Khuyến khích: Đội liên quân Văn phòng Công ty.

Qua Hội thao, PV GAS D mong muốn cung cấp thông tin phổ biến kiến thức An toàn – PCCC - CNCH cho các cán bộ, công nhân viên và lực lượng PCCC - CNCH cở sở của các đơn vị; Đồng thời bổ sung và nâng cao các kỹ năng trong công tác ứng cứu, xử lý sự cố ban đầu như: sơ cấp cứu, sử dụng thành thạo các phương tiện Phòng cháy chữa cháy tại chỗ; Nâng cao kỹ năng chiến thuật chữa cháy, CNCH cho lực lượng PCCC - CNCH cở sở của các đơn vị và tạo phản ứng kịp thời trong công tác ứng phó tình huống khẩn cấp trên công trình khí của các lực lượng.

P.V

Các đơn vị PV GAS truyền thông bảo vệ đường ống dẫn khí biển, bờ Các đơn vị PV GAS truyền thông bảo vệ đường ống dẫn khí biển, bờ
PV GAS D (PGD) chuẩn bị trả cổ tức năm 2021 bằng tiền, tỷ lệ 25% PV GAS D (PGD) chuẩn bị trả cổ tức năm 2021 bằng tiền, tỷ lệ 25%
PV GAS D ghi nhận kết quả SXKD tăng trưởng cao trong quý II/2022 PV GAS D ghi nhận kết quả SXKD tăng trưởng cao trong quý II/2022
Nhiều đơn vị PV GAS tổ chức các giải thể thao năm 2022 Nhiều đơn vị PV GAS tổ chức các giải thể thao năm 2022

DMCA.com Protection Status