PV GAS D và Hồ Tràm ký kết xây nhà máy điện

20:54 | 07/07/2017

691 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty CP Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) và Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (HTP) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai dự án Nhà máy đồng phát điện từ nguồn khí thiên nhiên do PV GAS D cung cấp.   

Thực hiện kế hoạch phát triển thị trường tiêu thụ khí cho dân dụng và thương mại, cuối năm 2016, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã giao nhiệm vụ phát triển phân khúc khí đô thị cho PV GAS D. Là đơn vị sở hữu và kinh doanh tổ hợp hệ thống nhà máy đồng phát điện, PV GAS D tập trung vào các dự án sử dụng mô hình công nghệ đồng phát (hay còn gọi là điện nhiệt kết hợp), có khả năng cùng lúc cung cấp điện, hơi lạnh, hơi nóng cho công trình. Công nghệ hiện đại này giúp tận dụng lượng nhiệt tỏa ra trong quá trình vận hành nhà máy điện để làm lạnh nước cấp cho hệ thống điều hòa và sử dụng nguồn nhiệt thải này để đun nước nóng.

PV GAS D và HTP đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai dự án theo hình thức BOO (xây dựng - sở hữu - vận hành). Nhà máy đồng phát điện này sẽ được triển khai xây dựng tại Trung tâm Thiết bị kỹ thuật thuộc khu đất rộng 164 hecta mà HTP đang khai thác.

Trên cơ sở thông tin về nhu cầu điện năng của tổ hợp do HTP cung cấp, nhà máy đồng phát điện dự kiến có công suất 7 MW và 2.000 tấn khí lạnh với giá trị đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng. Nhà máy sẽ bắt đầu vận hành vào khoảng cuối năm 2018 và thỏa thuận có hiệu lực 15 năm. Nhà máy có thể được mở rộng trong tương lai tùy theo nhu cầu của HTP.

pv gas d va ho tram ky ket xay nha may dien
Đại diện hai công ty ký Bản thỏa thuận hợp tác

Dự án sẽ cung cấp nguồn năng lượng (điện, hơi nóng, hơi lạnh), thân thiện môi trường cho tổ hợp khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm Strip: bao gồm 1.100 phòng của The Grand và The Beach Club; sân gôn The Bluffs, khu biệt thự Gallery Villas và sau này sẽ mở rộng đáp ứng nhu cầu năng lượng cho khu Condotel Kahuna, các hạng mục xây dựng trong tương lai của HTP như khu nghỉ dưỡng phức hợp thứ 2, rạp hát ngoài trời 2.000 chỗ, công viên nước và các tiện ích vui chơi giải trí bổ sung khác…

Đây là dự án sản xuất điện dùng khí thiên nhiên đầu tiên được xây dựng tại khu nghỉ dưỡng du lịch của Việt Nam, mang ý nghĩa tiên phong khi xu thế chuyển sang dùng giải pháp năng lượng xanh và sạch ngày một tăng cao.

Việc ứng dụng công nghệ đồng phát để cung cấp điện, hơi nóng, hơi lạnh cho các khách hàng mở ra hướng đi mới trong việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh của PV GAS D, góp phần gia tăng sản lượng cấp khí, đa dạng hóa thị trường, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của công ty trong tương lại.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Michael Kelly - Chủ tịch Cấp cao HTP cho biết: “Với việc ký kết thỏa thuận với PV GAS D, chúng tôi trở thành nhà phát triển du lịch đầu tiên ở Việt Nam đầu tư nhà máy điện đồng phát chạy bằng khí thiên nhiên. Quá trình này sẽ giúp giảm hẳn ½ lượng thải CO2, giảm đáng kể các chất gây ô nhiễm không khí và khí CO so với các hệ thống điện sử dụng than”.

P.V

DMCA.com Protection Status