PV GAS dẫn đầu danh sách “50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam”

16:55 | 09/06/2015

1,900 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Xếp vị trí số 1 trong danh sách “50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam” năm 2015 do Forbes Việt Nam xếp hạng là Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), mã cổ phiếu GAS.

Theo danh sách Forbes Việt Nam vừa công bố xếp hạng về 50 doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam đang niêm yết trên sàn chứng khoán thì các doanh nghiệp này có tổng giá trị vốn hóa đạt 725.305 tỷ đồng.

Đứng đầu danh sách năm nay là PV GAS, mã cổ phiếu GAS với 73.393 tỷ đồng doanh thu và 14.122 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, so với năm trước, GAS có sự thăng tiến đáng kể khi bước từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 1.

Trụ sở PV GAS

Bên cạnh đó, mặc dù ngành dầu khí có nhiều biến động do giá dầu thế giới lao dốc, nhưng vẫn trụ vững 3 cái tên trong danh sách này là: GAS, PVS và PVD.

Ở lĩnh vực công nghệ thông tin, FPT tiếp tục là doanh nghiệp duy nhất 3 lần lọt vào bảng xếp hạng.

Bất động sản được cải thiện ngày càng ấm lên, lượng giao dịch tiếp tục tăng, giá cả ổn định, hàng tồn kho giảm nên số lượng các doanh nghiệp bất động sản lọt vào top nhiều hơn năm trước.

Ngành ngân hàng có 2 đại diện là Vietcombank (mã cổ phiếu VCB) và Ngân hàng Quân đội (mã cổ phiêu MBB). Trong đó, Vietcombank 3 năm liên tiếp lọt vào danh sách bầu chọn này.

Tương quan 2 sàn, HOSE chiếm áp đảo với 45 đại diện, 5 doanh nghiệp còn lại niêm yết HNX.

Theo Forbes Việt Nam, danh sách bầu chọn được xây dựng dựa trên phương pháp xếp hạng công ty của tạp chí mẹ, có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính có kiểm toán của doanh nghiệp 3 năm liên tiếp; tiêu chí đánh giá dựa trên kết quả kinh doanh, vị thế trên thị trường và lợi nhuận đem về cho nhà đầu tư.  

Đây là năm thứ 3 Forbes Việt Nam công bố danh sách này.

PV (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status