PV GAS đạt thành tích cao tại Hội thi ATVSV giỏi lần thứ VIII

17:50 | 24/09/2019

2,928 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi lần thứ VIII, năm 2019 với sự tham gia của 17 đội thi. PV GAS đã xuất sắc đạt thành tích cao ở tất cả các nội dung thi và giành giải Nhì toàn đoàn.    
pv gas dat thanh tich cao tai hoi thi atvsv gioi pvn lan thu viii nam 2019PV GAS hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận, nộp ngân sách năm 2019
pv gas dat thanh tich cao tai hoi thi atvsv gioi pvn lan thu viii nam 2019Ngày hội PV GAS – Lan tỏa niềm vui tuổi 29
pv gas dat thanh tich cao tai hoi thi atvsv gioi pvn lan thu viii nam 2019PV GAS tuổi 29: Tự tin làm chủ ngành công nghiệp khí Việt Nam

Với 17 đội thi, 111 thí sinh và hàng trăm cổ động viên đến từ các đơn vị trong ngành Dầu khí, Hội thi là một cuộc biểu dương lực lượng ATVSV chất lượng và toàn tài.

pv gas dat thanh tich cao tai hoi thi atvsv gioi pvn lan thu viii nam 2019
PV GAS cùng PVEP, PVCFC nhận giải Nhì toàn đoàn

Diễn ra trong 2 ngày, Hội thi có 3 phần thi gồm thi tiểu phẩm – màn chào hỏi, thi lý thuyết và thi thực hành sơ cấp cứu, phòng cháy chữa cháy (PCCC). Không khí thi đấu hết sức sôi nổi, chuyên nghiệp trong sự cổ vũ nhiệt tình của các đội cổ động viên.

pv gas dat thanh tich cao tai hoi thi atvsv gioi pvn lan thu viii nam 2019
Phần thi chào hỏi của PV GAS

Đến với Hội thi, Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS cử đội thi là những ATVSV xuất sắc, lấy nòng cốt từ Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) - đơn vị hàng đầu trong công tác ATVSV của Tổng công ty (TCT). Là đơn vị giữ vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí, PV GAS luôn coi công tác an toàn là yếu tố trọng yếu tạo nên thành công của doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững và giữ gìn môi trường – cuộc sống cộng đồng. Với tổng số CBCNV gần 4.000 người, PV GAS có gần 400 ATVSV ở 17 đơn vị, tổ chức hoạt động thường xuyên, có chuyên môn và trách nhiệm cao, góp phần vào thành công chung của toàn TCT trong công tác an toàn – sức khỏe – môi trường cũng như những thành tích về lao động – sản xuất – kinh doanh.

pv gas dat thanh tich cao tai hoi thi atvsv gioi pvn lan thu viii nam 2019
Tiểu phẩm về đảm bảo an toàn lao động đội PV GAS

Đội dự thi của PV GAS đều là những ATVSV báo cáo lại công việc hàng ngày, không “diễn”, không luyện tập kiểu “gà nòi”. Ngay tại TCT, những cuội thi ATVSV cấp cơ sở được tổ chức định kỳ hàng năm, với yêu cầu nghiêm ngặt được đề ra: tất cả các đơn vị và tất cả các ATVSV đều tham gia. Đây là một trong những đặc điểm rất đáng hoan nghênh của phong trào ATVSV tại PV GAS.

pv gas dat thanh tich cao tai hoi thi atvsv gioi pvn lan thu viii nam 2019
Quang cảnh thi lý thuyết trả lời nhanh, không xếp hạng

Tại hội thi lần này, đội tuyển PV GAS cũng đã có thời gian hơn 1 tháng tập trung chuẩn bị đầy nỗ lực, thi đấu với tinh thần quyết tâm, fair play... Đội tuyển đã đem tới Hội thi màn thi “Chào hỏi” mang không khí trẻ trung, năng động của người lao động làm chủ ngành công nghiệp Khí. Phần tiểu phẩm có tên “Tưởng chừng như vô hại” là một vở kịch ngắn, hư cấu trên thực tế lao động. Câu chuyện về một công nhân tham gia công tác bảo dưỡng sửa chữa công trình khí trong không gian kín, không tuân thủ quy trình làm việc đã tự gây ra tai nạn lao động, được đồng đội cứu chữa kịp thời. Câu chuyện bi và hài được kết hợp các thủ pháp nghệ thuật sân khấu, cách điệu đã đáp ứng yêu cầu của hội thi, nhắc lại lời kêu gọi mạnh mẽ: Hãy lao động an toàn để trở về nhà bình yên. Phần thi thực hành nhấn mạnh vào các nội dung không thể thiếu trong sơ cấp cứu và phòng cháy chữa cháy cơ sở, yêu cầu người dự thi chứng tỏ độ nhuần nhuyễn trong ứng cứu khi xảy ra sự cố và nâng cao tinh thần đồng đội vượt qua thử thách.

pv gas dat thanh tich cao tai hoi thi atvsv gioi pvn lan thu viii nam 2019
PV GAS thi thực hành dập lửa

Đội thi PV GAS đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt thành tích cao trong tổng số 17 đội thi của Tập đoàn; thể hiện qua kết quả của từng nội dung môn thi như sau: Giải Nhất nội dung thi PCCC, Giải Nhì nội dung thi Sơ cấp cứu, Giải Nhì nội dung thi Chào hỏi. Tổng kết, đội PV GAS giành được giải Nhì toàn đoàn. Lực lượng cổ động viên PV GAS/KĐN cũng là một điểm sáng của Hội thi, luôn có các lãnh đạo Công đoàn PV GAS/KĐN theo sát và cổ vũ nhiệt thành. Họ đã mang đến không khí cổ vũ sôi động và đoàn kết, giành thêm giải phụ: Cổ động viên nhiệt tình của Hội thi.

P.V

DMCA.com Protection Status