PV Gas: Đền ơn đáp nghĩa thành truyền thống tốt đẹp

08:41 | 31/07/2013

302 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tại Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), phong trào đền ơn đáp nghĩa đã trở thành truyền thống tốt đẹp, được triển khai rộng khắp bằng nhiều hoạt động phong phú.

Kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Tháng “Uống nước nhớ nguồn”, trong tháng 7, PV Gas đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Tất cả các CBCNV PV Gas là thương binh, con thương binh liệt sỹ đều được các công đoàn trực thuộc thăm hỏi, tặng quà. Một số đơn vị đã tổ chức các buổi gặp mặt ấm cúng để CBCNV cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước và giáo dục cho thế hệ trẻ lòng tự hào về truyền thống của cha anh.

Cụ thể, ngày 26/7, Công đoàn PV Gas đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đi thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Hải, nơi hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 60 thương bệnh binh và hằng năm nhận điều dưỡng cho gần 2.000 người có công của các tỉnh phía Nam…

Đến với Trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Hải, Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe của các thương bệnh binh, trao 66 phần quà cho 44 thương bệnh binh đang điều trị tại trung tâm và 22 thương bệnh binh đang điều trị tại gia đình (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng); đồng thời tặng quà cho tập thể các bác sỹ, điều dưỡng của trung tâm.

CBCNV PV Gas thăm tặng quà cho bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Cùng ngày, Đoàn còn đến thăm một số cán bộ PV Gas đã nghỉ hưu là thương bệnh binh và con gia đình liệt sỹ, thể hiện tình cảm “uống nước nhớ nguồn” với những người thân trong đại gia đình PV Gas.

Trước đó, ngày 23/7, một số công đoàn cơ sở trực thuộc PV Gas đã tham gia vào các đoàn thăm và tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức.

Đoàn đã đến thăm 11 bà mẹ Việt Nam anh hùng ở nhiều địa bàn khác nhau trong toàn tỉnh. Công đoàn PV Gas và các công đoàn cơ sở đã gửi đến mỗi mẹ 4 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, tổng trị giá hơn 24 triệu đồng.

Các mẹ Việt Nam anh hùng vô cùng xúc động trước chân tình của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, đã thường xuyên đến thăm hỏi và chia sẻ với các mẹ. Cả đoàn cũng rất xúc động khi nghe các mẹ tâm sự những nỗi niềm, những khó khăn trong cuộc sống mà các mẹ đã lặng lẽ chịu đựng, hy sinh.

PV

DMCA.com Protection Status