PV GAS hỗ trợ phát triển giáo dục

12:05 | 12/11/2018

339 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với khoảng 100 tỷ đồng thực hiện các công tác an sinh xã hội hàng năm, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã và đang triển khai nhiều chương trình vì cộng đồng ở khắp các vùng miền trong cả nước, trong đó hoạt động chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục luôn được chú trọng quan tâm.  

PV GAS tài trợ xây trường học tại miền Trung

Ngày 7/11, PV GAS đã phối hợp tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học tại Trường Tiểu học xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 30/10, PV GAS cũng đã phối hợp với địa phương tổ chức khánh thành nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học tại Trường Phổ thông dân tộc Bán trú TH & THCS Số 1 Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

pv gas ho tro phat trien giao duc
Khánh thành Trường Tiểu học xã Thạch Hội

Đây là hai cổng trình do PV GAS tài trợ 100% kinh phí với tổng mức đầu tư 8 tỷ đồng (mỗi công trình 4 tỷ đồng). Các trường nêu trên đều là những cơ sở học tập đang gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất để đảm bảo chất lượng học tập và giảng dạy. Lượng học sinh đông mà khu học tập được xây lâu năm đã xuống cấp và không đủ phòng cho tất cả các lớp, các yêu cầu về thực hành và sinh hoạt tập thể.

pv gas ho tro phat trien giao duc
Nhà lớp học mới được xây dựng khang trang

Hai công trình mới sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học ở các trường nói trên, đồng thời góp phần phát triển giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số, các địa phương vùng sâu vùng xa, nơi cơ sở vật chất cho giáo dục còn nhiều khó khăn.

KVT thay mặt PV GAS trao quỹ học bổng tại PVMTC

Ngày 7/11/2018, Trường Cao đẳng nghề Dầu khí (PVMTC) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 và trao bằng tốt nghiệp cao đẳng niên khoá 2015 – 2018. Nhằm mục đích khuyến khích, hỗ trợ một phần kinh phí học tập cho các em học sinh – sinh viên có kết quả học tập tốt, các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tại buổi lễ, ông Trần Nhật Huy – Giám đốc Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã đại diện cho PV GAS trao tặng 100 triệu đồng cho “Quỹ học bổng hỗ trợ và khuyến khích học tập” của nhà trường.

pv gas ho tro phat trien giao duc
PV GAS trao học bổng cho PVMTC

Về phía KVT, ông Mạc Kim Hữu – Chủ tịch Công đoàn KVT cũng đại diện công ty trao tặng cho quỹ của trường số tiền 50 triệu đồng.

pv gas ho tro phat trien giao duc
KVT trao học bổng cho PVMTC

Sự đóng góp của PV GAS và KVT nhằm mục đích khuyến khích các sinh viên vượt khó học giỏi, góp phần hỗ trợ nhà trường đào tạo lực lượng lao động ngành Dầu khí có tri thức và quyết tâm, vì sự nghiệp phát triển lâu dài của toàn ngành.

P.V

DMCA.com Protection Status