PV Gas: Học Bác phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương

07:00 | 26/05/2013

688 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) vừa tổ chức đánh giá 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2011-2012) và đề ra phương hướng triển khai năm 2013.

Ông Đỗ Khang Ninh – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Gas cho biết: Năm 2013, PV Gas đặt mục tiêu trọng tâm của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là học Bác về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, việc này đã được cụ thể hoá tại Tập đoàn với phương châm: “Quyết tâm cao - Hành động đúng - Giải pháp hay - Về đích sớm”.

Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, trở thành ý thức tự giác trong toàn Đảng bộ và các tổ chức chính trị thuộc Tổng công ty. Trước hết là phải quán triệt trong cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; xác định rõ trách nhiệm triển khai thực hiện chỉ thị để tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tập trung chỉ đạo đưa việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt thường xuyên, quan trọng của các chi, đảng bộ, chi đoàn, chi hội; gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đoàn thể và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Học theo gương Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên của người lao động PV Gas

Việc xây dựng, tiêu chuẩn đạo đức theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh sẽ thực hiện song song với việc hoàn thiện xây dựng văn hoá doanh nghiệp, rà soát, bổ sung và thực hiện các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; đạo đức nghề nghiệp theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và dễ kiểm tra, đánh giá, phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của chi bộ, chi đoàn, chi hội, từng cơ quan, đơn vị.

Tại mỗi cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, ban thường vụ cấp uỷ, ban lãnh đạo và đồng chí bí thư cấp uỷ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chỉ đạo tiếp tục lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, bức xúc thuộc lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, lối sống tập trung chỉ đạo quyết liệt, xác định trách nhiệm cá nhân, đề ra thời hạn để phấn đấu khắc phục, mang lại kết quả cụ thể. Có sơ kết, đánh giá những chuyển biến, mức độ khắc phục và đề ra kế hoạch cho thời gian tiếp theo.

Đồng thời, các đơn vị phải xác định gắn việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị với thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp một cách hiệu quả, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động; làm tốt công tác an sinh xã hội.

Đánh giá 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại PV Gas, ông Đỗ Khang Ninh nhận định: Hầu hết cán bộ, đảng viên, người lao động PV Gas đã có chuyển biến tích cực về tư tưởng, thấm nhuần tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó đã dấy nên các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành và về đích trước kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm.

Tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên Tổng công ty đã  đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu không ngừng, vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Tập đoàn Dầu khí giao phó, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của PVN và nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Hàng năm, PV Gas, các đơn vị thành viên và nhiều cá nhân nhận được bằng khen của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các địa phương... PV Gas cũng đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sao Vàng đất Việt” 5 năm liền từ năm 2008 đến năm 2012.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ PV Gas cũng nghiêm khắc chỉ ra một số hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới như: Việc triển khai học tập theo gương Bác trong Đảng và trong các tổ chức đoàn thể có lúc, có nơi chưa đều, chưa liên tục; tính sáng tạo, chủ động tiến hành ở một vài đơn vị và đoàn thể chưa cao;…

Mai Phương

DMCA.com Protection Status