PV GAS lan toả trách nhiệm xã hội

09:05 | 09/04/2020

946 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hàng trăm tỉ đồng mỗi năm là con số ấn tượng thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, những con số đó vẫn chưa nói hết được tâm huyết của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) trong các hoạt động vì cộng đồng.

Nhận thức rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp gắn liền với phát triển bền vững, PV GAS luôn quan tâm và chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội một cách tận tâm, ý nghĩa và thiết thực. Qua 30 năm phát triển, PV GAS luôn nỗ lực vượt bậc trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, hài hòa lợi ích nhân viên, khách hàng, đối tác, sát cánh cùng cộng đồng, ghi dấu ấn về một doanh nghiệp “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động” với vị thế ngày càng được nâng cao ở thị trường trong nước và quốc tế. Văn hóa PV GAS không chỉ được thể hiện trong sản xuất kinh doanh mà còn thể hiện qua các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng được thực hiện rộng khắp với một tấm lòng sẻ chia chân thành và khát vọng cùng chung tay cho sự phát triển vững mạnh của đất nước.

pv gas lan toa trach nhiem xa hoi

PV GAS tài trợ 4 tỉ đồng xây dựng Trường Mầm non Quỳnh Long (xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An)

Hằng năm, PV GAS cũng như các ban, đơn vị trong Tổng công ty đã tích cực đồng hành, phối hợp và tổ chức rất nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trên khắp mọi miền Tổ quốc, trong đó đặc biệt là các hoạt động tài trợ ở những vùng sâu, vùng xa, nơi có nhiều hoàn cảnh khó khăn và tại những địa phương có các công trình khí hiện hữu của PV GAS. Thông qua các chương trình này, PV GAS một phần đã đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, đồng thời đã lan tỏa sự yêu thương, gắn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên PV GAS đến những địa phương, những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ.

Kể từ khi đón dòng khí đầu tiên vào bờ (tháng 4-1995) đến nay, PV GAS đã dành hơn 1.000 tỉ đồng thực hiện các công tác an sinh xã hội. Năm 2019, công tác an sinh xã hội của PV GAS tiếp tục để lại nhiều dấu ấn với tổng kinh phí thực hiện hơn 100 tỉ đồng.

pv gas lan toa trach nhiem xa hoi

PV GAS tài trợ 5 tỉ đồng cho Bệnh viện Trung ương Huế trang bị thêm trang thiết bị

Trong rất nhiều hoạt động vì cộng đồng được PV GAS triển khai sâu rộng ở các lĩnh vực giáo dục, y tế, đền ơn đáp nghĩa, khắc phục hậu quả thiên tai..., các chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục được PV GAS đặc biệt quan tâm, tạo dấu ấn đậm nét với mong muốn cùng chung tay xây tương lai tốt đẹp cho những mầm non của Tổ quốc, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, lợi ích bền vững của đất nước.

Năm 2019, PV GAS đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển giáo dục với tổng kinh phí hơn 80 tỉ đồng. Qua đó, hàng chục ngôi trường khang trang đã được xây dựng cho các cấp học trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là những nơi còn nhiều khó khăn thiếu thốn như: Hỗ trợ xây dựng Trường Mầm non thị trấn Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh (3 tỉ đồng); hỗ trợ xây dựng Trường THCS xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An (5 tỉ đồng); tài trợ kinh phí xây dựng Trường Mầm non Măng Đen và Trường THCS Măng Đen, xã Đắk Long, huyện Kon Plong, tỉnh KonTum (12 tỉ đồng); hỗ trợ kinh phí xây dựng các phòng học tại xã Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình (4,5 tỉ đồng)... cùng nhiều ngôi trường, nhiều chương trình trao học bổng, tiếp sức mùa thi cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Những ngôi trường xây dựng hiện đại, bảo đảm về cơ sở vật chất, an toàn, tiện ích được hình thành trong niềm vui, hạnh phúc của các thầy cô giáo, các em học sinh vùng sâu, vùng xa là động lực để PV GAS tiếp tục thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ giáo dục ý nghĩa, với hy vọng những thay đổi nhỏ hôm nay sẽ đặt nền móng cho những đổi thay lớn trong cuộc đời của các mầm non của đất nước trong tương lai, giúp hàng nghìn học sinh, sinh viên có cơ hội được học tập, nuôi dưỡng ước mơ.

pv gas lan toa trach nhiem xa hoi

PV GAS hỗ trợ mua sắm trang thiết bị cho trường mầm non

Kể từ khi đón dòng khí đầu tiên vào bờ (tháng 4-1995) đến nay, PV GAS đã dành hơn 1.000 tỉ đồng thực hiện các công tác an sinh xã hội. Năm 2019, công tác an sinh xã hội của PV GAS tiếp tục để lại nhiều dấu ấn với tổng kinh phí thực hiện hơn 100 tỉ đồng.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ cho giáo dục, công tác hỗ trợ y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng được PV GAS rất quan tâm. Trong năm 2019, PV GAS đã dành hơn 20 tỉ đồng tài trợ cho các chương trình y tế, như: Hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị y tế và giáo dục cho trạm y tế xã và 5 trường học trên địa bàn xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang; hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh cho Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đại học Y dược Hà Nội, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Cần Thơ; tài trợ trạm xá quân dân y xã biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An... PV GAS cũng tài trợ kinh phí và phối hợp để tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Cà Mau, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Tây Ninh...

Không chỉ vậy, các hoạt động an sinh xã hội đã được PV GAS và các đơn vị trực thuộc, thành viên triển khai rộng khắp như các bếp ăn từ thiện; đền ơn đáp nghĩa, xây nhà đại đoàn kết, chăm sóc phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng; các hoạt động vì biển đảo quê hương, an ninh tổ quốc; chăm lo cho thiếu nhi... cũng ghi dấu tốt đẹp trên hành trình vì cộng đồng của PV GAS.

PV GAS hôm nay không chỉ được ghi nhận với kết quả sản xuất kinh doanh nổi bật mà còn được ghi nhận bởi một tấm lòng sẻ chia cùng cộng đồng. Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, nỗ lực không ngừng, PV GAS tự tin vững vàng trên chặng đường mới, để vươn đến những thành công hơn nữa trong lao động sản xuất, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng xã hội.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status