PV GAS - Nét đẹp nhân văn

07:00 | 20/09/2020

11,454 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) sắp kỷ niệm 30 năm thành lập (20/9/1990 - 20/9/2020). Giữ vững vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp khí, PV GAS còn là doanh nghiệp thực hiện công tác an sinh xã hội (ASXH) tích cực, tạo nét đẹp nhân văn của văn hóa doanh nghiệp PV GAS.
pv-gas-net-dep-nhan-van-1
PV GAS tham gia xây dựng nhiều cơ sở y tế, giáo dục ở hầu hết các địa phương còn khó khăn trong cả nước

Ngay từ những năm đầu thành lập, PV GAS đã thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, tham gia nhiều phong trào xã hội, thực hiện các chương trình ASXH tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Hà Nội... Năm 2009 là mốc thời gian PV GAS bắt đầu thực hiện ASXH theo các chương trình, kế hoạch cụ thể và thống nhất. Kể từ đó đến nay, CBCNV, người lao động PV GAS đã tích cực làm thêm giờ, đóng góp công sức, trao tặng và hỗ trợ với tổng kinh phí trên 1.000 tỉ đồng cho các chương trình ASXH tại nhiều địa phương trong cả nước, với nhiều nội dung đa dạng, mang tính nhân văn cao cả.

PV GAS đã hỗ trợ xây dựng 230 trường học, 90 bệnh viện, cơ sở y tế, 1.500 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết. PV GAS cũng liên tục tham gia các chương trình khắc phục thiên tai, cứu trợ nhân đạo và các hoạt động khác như tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng; ủng hộ đồng bào, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở vùng biên giới, hải đảo; ủng hộ các quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam và nhiều hoạt động ASXH khác.

Đặc biệt, trong năm 2020, PV GAS là một trong số các doanh nghiệp tham gia ủng hộ tích cực cho nhiều chương trình phòng, chống dịch Covid-19: Hỗ trợ 600 triệu đồng ủng hộ các y, bác sĩ xét nghiệm phòng, chống dịch ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất; ủng hộ 500 triệu đồng cho tỉnh Cà Mau và 300 triệu đồng cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để chống dịch; ủng hộ ngành y tế Đà Nẵng 3,5 tỉ đồng để phục vụ công tác chống dịch và mua sắm trang thiết bị xét nghiệm Covid-19...

Trong 30 năm tiên phong trong ngành công nghiệp khí, PV GAS tự hào khẳng định: Toàn bộ các chương trình ASXH, hỗ trợ phát triển cộng đồng của PV GAS đều đạt kết quả tốt, có chất lượng và giữ gìn uy tín thương hiệu. Sự đóng góp tích cực của PV GAS đã thiết thực chung tay, góp sức cùng cộng đồng xã hội hiện thực ước nguyện của Bác Hồ để “đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành, cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

Những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác ASXH luôn được Đảng ủy, ban lãnh đạo PV GAS quan tâm, coi đây là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Đây cũng chính là một trong những nét đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, bổn phận của con người, của doanh nghiệp đối với đất nước, góp phần xây dựng một xã hội hài hòa, văn minh, cùng phát triển.

pv-gas-net-dep-nhan-van
Công tác ASXH luôn được PV GAS quan tâm, coi đây là trách nhiệm, tình cảm của người lao động dầu khí đối với cộng đồng và xã hội
Năm 2020, PV GAS là một trong số các doanh nghiệp tham gia ủng hộ tích cực cho nhiều chương trình phòng, chống dịch Covid-19: Hỗ trợ 600 triệu đồng ủng hộ các y, bác sĩ ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất; ủng hộ 500 triệu đồng cho tỉnh Cà Mau và 300 triệu đồng cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ủng hộ ngành y tế Đà Nẵng 3,5 tỉ đồng...

Trách nhiệm với cộng đồng xã hội đã thấm sâu trong ý thức của mỗi người lao động PV GAS. Từ ban lãnh đạo đến từng nhân viên, người lao động PV GAS đều tích cực tham gia các hoạt động ASXH để có được nguồn thu, kết nối truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, nêu cao tình đoàn kết của mỗi cán bộ, nhân viên PV GAS. Mục tiêu chính của công tác ASXH của PV GAS được xác định rõ ràng, thống nhất qua nhiều giai đoạn phát triển, nhằm tạo hiệu quả cao nhất, đó là: Tập trung hỗ trợ công tác giáo dục, y tế, các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” tại các khu vực miền núi, biên giới, hải đảo và các vùng khó khăn nhất trong cả nước; chú trọng thực hiện công tác ASXH tại những địa bàn nơi có công trình khí của PV GAS hiện hữu, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn các công trình khí, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương và giúp nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phối hợp an ninh, an toàn dọc tuyến ống dẫn khí.

Các chương trình ASXH của PV GAS hết sức đa dạng, từ việc tham gia ủng hộ các đề xuất, chỉ đạo từ các bộ, ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đến việc hưởng ứng lời kêu gọi của các địa phương, kênh thông tin báo chí, thậm chí là thông tin trực tiếp từ các hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh các chương trình ASXH lớn của toàn PV GAS còn có rất nhiều chương trình ASXH được các đơn vị thành viên và trực thuộc PV GAS triển khai, tạo nên hiệu quả xã hội cao, được nhiều địa phương ghi nhận. Điển hình là các chương trình quyên góp ủng hộ, lao động bảo vệ môi trường, thực hiện bữa ăn từ thiện, chăm sóc người già neo đơn, gia đình có công, các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi... Các đơn vị thành viên và trực thuộc PV GAS nhiệt thành và tạo hiệu quả tốt đẹp trong công tác ASXH được ghi nhận là Công ty Chế biến khí Vũng Tàu, Công ty Đường ống Nam Côn Sơn, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ, Công ty khí Cà Mau, Công ty CP Phân phối khí thấp áp, Công ty Dịch vụ khí...

Các chương trình ASXH vì cộng đồng xã hội của PV GAS, trong tổng thể chương trình ASXH của Petrovietnam, luôn mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tôn vinh thương hiệu Petrovietnam nói chung, góp phần quảng bá, nâng cao hình ảnh, thương hiệu của PV GAS nói riêng, gìn giữ và nâng tầm văn hóa Petrovietnam của “những người đi tìm lửa”.

P.V

DMCA.com Protection Status