PV GAS nhận các giải thưởng ấn tượng trong công tác PCCC và CNCH

15:22 | 11/10/2023

7,678 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Mở đầu tháng hưởng ứng Lễ phát động toàn dân Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) năm 2023, nhiều tin vui khen thưởng và tôn vinh tập thể, cá nhân người lao động Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã được công bố.

KCM – Tập thể xuất sắc trong công tác PCCC & CNCH toàn quốc

Tối 28/9/2023, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình Lễ phát động toàn dân PCCC & CNCH năm 2023 với chủ đề “Ánh dương trong màn đêm”. Đây là Chương trình có ý nghĩa được tổ chức nhân kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH (04/10/1961 – 04/10/2023), 22 năm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 – 4/10/2023).

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen Tập thể xuất sắc trong công tác PCCC & CNCH toàn quốc cho Công ty Khí Cà Mau
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen Tập thể xuất sắc trong công tác PCCC & CNCH toàn quốc cho Công ty Khí Cà Mau

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Chương trình. Cùng dự buổi Lễ có Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an cùng hơn 120 điển hình tiên tiến và đại diện thân nhân 34 gia đình liệt sĩ trong công tác PCCC & CNCH toàn quốc.

Chương trình “Ánh dương trong màn đêm” là chương trình mang ý nghĩa đặc biệt, kêu gọi và phát động sự hưởng ứng tích cực của người dân tham gia vào công tác PCCC và CNCH, tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH; đồng thời động viên và ghi nhận những nỗ lực, hy sinh của các chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Từ đó, lan tỏa thông điệp về truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa quân và dân ta trong công tác PCCC và CNCH; nâng cao ý thức PCCC cho mỗi người dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự.

Tôn vinh 120 điển hình tiên tiến trong trong công tác PCCC & CNCH toàn quốc
Tôn vinh 120 điển hình tiên tiến trong trong công tác PCCC & CNCH toàn quốc

Công ty Khí Cà Mau (KCM) là đơn vị trực thuộc PV GAS, với nhiệm vụ quản lý và vận hành công trình đường ống dẫn khí PM3-CM với tổng chiều dài 325 km, Trạm tiếp bờ, Trạm van ngắt tuyến, Nhà máy xử lý Khí Cà Mau và Trung tâm phân phối khí Cà Mau để cung cấp khí cho Nhà máy Điện Cà Mau 1 và 2, Nhà máy Đạm Cà Mau và Nhà máy xử lý Khí Cà Mau. Đây là công trình trọng điểm về an ninh năng lượng và an ninh lương thực Quốc gia. Do đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, PCCC luôn là nhiệm vụ trọng tâm được đặt lên hàng đầu, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu sản xuất kinh doanh được PV GAS giao, đảm bảo sự phát triển bền vững của Công ty. Trong gần 20 năm xây dựng và phát triển, KCM còn là một trong những hạt nhân của phong trào, tôn vinh Văn hóa an toàn trong công ty và cùng cộng đồng.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác PCCC & CNCH 2022 - 2023, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, Công ty KCM vinh dự là đơn vị duy nhất đại diện cho tỉnh Cà Mau và là một trong số 12 tập thể cả nước nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an.

Thay mặt tập thể KCM, Giám đốc Công ty đã gửi lời cảm ơn đến các sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể bà con nhân dân tỉnh Cà Mau đã hỗ trợ, phối hợp trong việc đảm bảo an ninh trật tự và PCCC tại các công trình và hành lang an toàn đường ống dẫn khí trong các năm qua; đồng thời mong muốn toàn thể bà con, doanh nghiệp và chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành cùng KCM trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn, PCCC cho công trình, đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực quốc gia.

Kỹ sư Phạm Văn Chương (KĐN) – Bằng khen điển hình tiên tiến trong phong trào PCCC & CNCH
Kỹ sư Phạm Văn Chương (KĐN) nhận Bằng khen điển hình tiên tiến trong phong trào PCCC & CNCH

Cũng tại Lễ tôn vinh trong chương trình phát động “Ánh dương trong màn đêm”, anh Phạm Văn Chương, kỹ sư PCCC của Phòng An toàn – Môi trường, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) vinh dự là một trong 120 điển hình tiên tiến được Bộ Công an khen tặng.

Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, kỹ sư Phạm Văn Chương đã tích cực tham gia công tác tuyên truyền vận động CBCNV trong các phong trào toàn dân PCCC và bảo vệ an ninh tổ quốc. Nhiều năm liền, anh luôn cùng đội tuyển KĐN đạt thành tích cao trong các hội thi an toàn, hội thao PCCC và CNCH do PV GAS, ngành và các địa phương tổ chức. Kỹ sư Phạm Văn Chương là thành viên tích cực tham gia tuyên truyền, truyền thông cho các doanh nghiệp, hộ dân sinh sống gần hành lang tuyến ống dẫn khí về công tác đảm bảo an ninh, an toàn PCCN đối với công trình khí. Anh là một tấm gương luôn tìm tòi, nghiên cứu xây dựng các quy trình ứng cứu sự cố, giáo trình đào tạo nội bộ về công tác PCCC & CNCH, nhằm phổ biến, hướng dẫn cho CBCNV công ty và các đơn vị bạn.

Với vai trò Cụm trưởng mô hình công tác an toàn, PCCC&CNCH của Cụm doanh nghiệp Khí – Điện – Đạm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, anh cùng đồng đội KĐN đã tham gia phối hợp cùng với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh trong rất nhiều các chương trình hữu ích cho cộng đồng; điển hình là việc chữa cháy Kho chứa hạt điều số 5 (Công ty Cổ phần Thành Chí, KCN Phú Mỹ I, thị xã Phú Mỹ). Anh Phạm Văn Chương và tập thể KĐN đã nhận được nhiều bằng khen của Công an tỉnh Đồng Nai, Công an BR-VT, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam cho những cố gắng và nỗ lực của mình.

Đội tuyển PCCC KĐN đại giải Nhất Hội thao nghiệp vụ chữa cháy – CNCH Công an tỉnh BR-VT

Tại Quảng trường 27/4, Thành phố Bà Rịa, Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ do Công An tỉnh BR-VT tổ chức có sự tham gia của 38 đội thi, với hơn 400 chiến sỹ đến từ các đội dân phòng của các xã, phường, thị trấn, đội PCCC cơ sở, chuyên ngành của các công ty, nhà máy trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng bậc nhất hàng năm, cổ vũ và tuyên truyền cho phong trào rèn luyện, tổ chức hoạt động PCCC cơ sở.

Đội tuyển PCCC KĐN tại Hội thao nghiệp vụ chữa cháy – CNCH Công an tỉnh BR-VT
Đội tuyển PCCC KĐN tại Hội thao nghiệp vụ chữa cháy – CNCH Công an tỉnh BR-VT

Phát biểu khai mạc Hội thi, Ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT chia sẻ: Bên cạnh việc hưởng ứng ngày toàn dân PCCC, Hội thi còn là dịp để các cơ quan, đơn vị, tự kiểm tra, rà soát lại nghiệp vụ, lực lượng và phương tiện; đồng thời đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, huấn luyện của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đối với lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành…; phát hiện, khắc phục những hạn chế, nhằm thực hiện tốt phương châm lực lượng tại chỗ trong công tác PCCC, góp phần ngăn ngừa và giảm thiểu tối đa hậu quả do cháy nổ có thể xảy ra. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC của các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp; góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhận giải Nhất Hội thi ở nội dung: Cứu nạn cứu hộ trong môi trường khói khí độc, sử dụng máy bơm chữa cháy phun tiêu điểm
Nhận giải Nhất Hội thi ở nội dung: Cứu nạn cứu hộ trong môi trường khói khí độc, sử dụng máy bơm chữa cháy phun tiêu điểm

Tại Hội thi, tranh tài với nhiều đội tuyển mạnh trong toàn tỉnh, đội thi của KĐN đã xuất sắc đoạt giải Nhất ở nội dung: Cứu nạn cứu hộ trong môi trường khói khí độc, sử dụng máy bơm chữa cháy phun tiêu điểm. Với nhịp độ hoàn thành bài thi nhanh, chuẩn xác, có sự phối hợp tốt giữa người chỉ huy và các đồng đội, đội tuyển KĐN nổi bật với thành tích vượt trội. Bài thi “điển hình” của Hội thi từ KĐN đã chứng tỏ cả một quá trình rèn luyện thực tế, bền bỉ, tinh thần sẵn sàng và khả năng kết hợp xuất sắc của KĐN – một trong những đội tuyển nêu gương của PV GAS nhiều năm qua.

Kết quả tại Hội thi lần này cũng thể hiện quá trình quan tâm, chỉ đạo sát sao, xuyên suốt, kịp thời từ Ban Giám đốc cũng như lãnh đạo các Phòng, Bộ phận của KĐN; sự nỗ lực, nghiêm túc của các thành viên Đội PCCC & CNCH KĐN cùng toàn thể tập thể người lao động của Công ty luôn xác định mục tiêu đảm bảo sản xuất kinh doanh an toàn và hiệu quả.

P.V

Đoàn công tác Bộ Công an: Petrovietnam/Vietsovpetro thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC và CNCHĐoàn công tác Bộ Công an: Petrovietnam/Vietsovpetro thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC và CNCH
KCM tổ chức thực tập Phương án PCCC và CNCH, ứng phó sự cố tràn dầu, hóa chất năm 2023KCM tổ chức thực tập Phương án PCCC và CNCH, ứng phó sự cố tràn dầu, hóa chất năm 2023
KVT thực tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Xử lý khí Dinh CốKVT thực tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố

DMCA.com Protection Status