PV GAS phát động thi đua lao động sáng tạo năm 2017

17:51 | 08/02/2017

927 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Để phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2017, Ban Lãnh đạo, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến.  

PV GAS đã kêu gọi toàn thể CBCNV tích cực hưởng ứng tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa trong sản xuất kinh doanh; đồng thời yêu cầu các đơn vị, căn cứ mục đích, ý nghĩa và nội dung phong trào để xây dựng chương trình hành động, biện pháp thực hiện cho phù hợp với điều kiện của đơn vị mình, tổ chức tuyên truyền phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến trong đơn vị.

Việc tổng kết, đánh giá, khen thưởng phong trào tại đơn vị và báo cáo kết quả, đề xuất công nhận, khen thưởng cấp Công đoàn Tổng Công ty PV GAS và các cấp cao hơn sẽ được triển khai theo 2 đợt: đợt 1 trước 1/4/2017 và đợt 2 trước 1/10/2017.

pv gas phat dong thi dua lao dong sang tao nam 2017

Người lao động ở Công ty Khí Cà Mau trao đổi công việc

Là một đơn vị được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đánh giá cao trong phong trào lao động sáng tạo, trong những năm qua, PV GAS đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác này.

Năm qua, Công đoàn PV GAS đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi hiến kế của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam chọn năm 2016 là năm “Sáng kiến Cải tiến” (SKCT), tìm kiếm giải pháp để giải quyết các vấn đề nảy sinh, nâng cao hiệu quả SXKD, góp phần đưa PVN vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục phát triển. Công đoàn Tổng Công ty đã chủ động phối hợp, phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến ngay từ đầu năm đến tất cả các đơn vị, tổ đội SX, người lao động (NLĐ); tuyên truyền để NLĐ nhận thức rõ việc làm và thu nhập của mình gắn liền với kết quả SXKD của đơn vị, Tổng Công ty, từ đó quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công đoàn cũng đã tổ chức thành công tổng kết 5 năm Phong trào SKCT (2011-2015), đúc kết, chia sẻ các kinh nghiệm, động viên, hỗ trợ, thúc đẩy phong trào SKCT giữa các đơn vị. Đặc biệt, năm 2016 Công đoàn đã chủ trì xây dựng và áp dụng phần mềm đăng ký ý tưởng SKCT để người lao động dễ dàng đóng góp ý tưởng mới; phối hợp với các Ban chuyên môn xây dựng cơ chế động viên, hỗ trợ triển khai áp dụng nhanh SKCT vào thực tế SXKD. Những đóng góp và nỗ lực này đã mang lại kết quả tích cực, giúp phong trào SKCT tại PV GAS phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, được toàn thể cán bộ công nhân viên hưởng ứng tham gia.

Năm 2016, toàn PV GAS có 193 SKCT, tăng 28% so với 2015. Trong đó, 122 SKCT được công nhận cấp cơ sở; 71 SKCT từ 10 đơn vị được công nhận cấp Công đoàn PV GAS. Các đơn vị có nhiều SKCT nhất phải kể đến là Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Công ty Dịch vụ Khí, Công ty Khí Cà Mau, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ... Các SKCT áp dụng vào thực tế góp phần quản lý, vận hành các hệ thống công trình khí an toàn, chất lượng, hiệu quả, mang lại lợi ích về kinh tế hơn 150 tỷ đồng.

Nổi bật có thể nhắc đến là sáng kiến của tập thể kỹ sư Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ phối hợp cùng Xí nghiệp Khí của Vietsovpetro áp dụng các giải pháp tăng cường thu gom khí khu vực mỏ Rồng, làm tăng thêm sản lượng khí về bờ mỗi năm hơn 19 tỷ m3, với giá trị làm lợi khoảng 102 tỷ đồng/năm; sáng kiến của tập thể kỹ sư Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn, cho phép tàu LPG/VCM ra vào cảng PV GAS Vũng Tàu vào ban đêm, làm tăng hiệu quả khai thác cảng và giảm chi phí thuê tàu mỗi năm hơn 18 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn PV GAS cho biết: Từ kết quả và thực tế hoạt động trong thời gian qua, Công đoàn PV GAS rút ra một số kinh nghiệm thúc đẩy phong trào SKCT như cần quan tâm, khuyến khích, động viên tất cả các CBCNV mạnh dạn đóng góp ý tưởng cải tiến, sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất dù ở mức nhỏ nhất; đánh giá, khen thưởng kịp thời, xứng đáng. Ngoài ra, Công đoàn cũng phối hợp chặt chẽ với các bộ phận chuyên môn để hỗ trợ cơ sở hoàn thiện ý tưởng, tạo mọi điều kiện để thúc đẩy, triển khai nhanh SKCT vào thực tiễn; tăng cường giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, các phương pháp thúc đẩy, hỗ trợ phong trào SKCT giữa các đơn vị.

PV

DMCA.com Protection Status