PV GAS: Tình yêu với một gia đình lớn

12:04 | 31/01/2022

8,744 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2021 vừa khép lại, nhưng những gì chúng ta đã trải qua thật khó có thể quên trong đại dịch lịch sử Covid -19. Vững vàng vượt qua thử thách, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) tiếp tục ghi những dấu ấn mạnh mẽ, khẳng định bản lĩnh vững vàng của doanh nghiệp đầu tàu trong ngành công nghiệp Khí Việt Nam. Thành quả đó có được từ sự đoàn kết, chung sức đồng lòng, nỗ lực quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, người lao động với tình yêu dành cho mái nhà chung “PV GAS”.

Ghi dấu ấn mạnh mẽ trong một năm đặc biệt

Năm 2021, thế giới tiếp tục trải qua một năm đầy biến động vì đại dịch Covid-19. Đặc biệt, ở nước ta, làn sóng dịch lần thứ 4 từ cuối tháng 4/2021 đã gây ra cú sốc mạnh cho nền kinh tế khi giãn cách xã hội kéo dài trên diện rộng làm đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng. Trong bối cảnh đó, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và đầu tư tại PV GAS cũng bị ảnh hưởng nặng nề, lần đầu tiên huy động khí thấp kỷ lục. Năm 2021, huy động khí của khách hàng EVN chỉ bằng 76% so với năm 2020 và bằng 68% kế hoạch của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Nhu cầu khí, LPG của các hộ công nghiệp, thị trường trong nước có thời điểm giảm 35-40% đối với LPG và 25-30% đối với KTA, CNG so với khi dịch Covid-19 chưa bùng phát lần thứ 4. Nhiều khách hàng dừng/giảm sản xuất/hoạt động cầm chừng. Việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, huy động nguồn lực triển khai các dự án, công tác bảo dưỡng sửa chữa… cũng gặp nhiều khó khăn, chi phí cho các hoạt động tăng cao.

Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau
Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau

Trước tình hình đó, PV GAS đã triển khai quyết liệt đồng bộ và hiệu quả các giải pháp trong hoạt động SXKD về quản trị, đầu tư, tài chính, thị trường, cơ chế chính sách, cũng như các giải pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Với việc lường trước khó khăn và tận dụng tốt các cơ hội, linh hoạt ứng phó với những tình huống phát sinh, trong năm 2021, PV GAS tiếp tục vận hành an toàn, hiệu quả các công trình khí; cung cấp 7.093,7 tỷ m3 khí khô; sản xuất và cung cấp trên 61,2 nghìn tấn condensate; đặc biệt, cung cấp 1.975,8 triệu tấn LPG, đạt 123% kế hoạch và về đích trước kế hoạch 2 tháng, là năm có sản lượng kinh doanh LPG lớn nhất từ trước đến nay. Trong năm, PV GAS cũng đã đưa vào vận hành thành công kho nổi chứa LPG lạnh tại Thái Bình, tạo đà phát triển, chiếm lĩnh thị trường miền Bắc.

Các chỉ tiêu tài chính hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch 13-66%. Trong đó doanh thu gần 80 nghìn tỷ đồng, là năm có doanh thu lớn nhất từ trước đến nay; lợi nhuận trước thuế 10.500 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hơn 8.800 tỷ đồng; đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước (gần 6 nghìn tỷ đồng); đứng trong Top đầu đơn vị có các chỉ số tài chính khả quan trong Tập đoàn (chỉ số ROE đạt 16,8%, ROA đạt 11,4%); Top đầu những đơn vị có vốn hóa lớn trên thị trường, có tỷ lệ chia cổ tức duy trì hàng năm bằng tiền mặt cao (25%/vốn điều lệ).

Nỗ lực vượt khó, PV GAS tiếp tục duy trì cung cấp khí ổn định để sản xuất gần 15% sản lượng điện, 70% đạm, đáp ứng gần 70% thị phần LPG cả nước, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; giữ vững vị thế đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với đóng góp 25% tổng lợi nhuận của toàn Tập đoàn. Mặc dù trong khó khăn nhiều doanh nghiệp đã không trụ nổi, phải phá sản, thu hẹp quy mô, giảm việc làm nhưng PV GAS đã đảm bảo việc làm, thu nhập, chế độ phúc lợi ổn định cho gần 3.000 cán bộ, lao động trong toàn tổng công ty; tích cực ủng hộ các chương trình phòng chống đại dịch và an sinh xã hội (ASXH) với tổng số tiền 275 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay.

Với những dấu ấn mạnh mẽ trong hoạt động SXKD, vị thế, uy tín của PV GAS tiếp tục được duy trì và củng cố, được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao: Nhiều năm liên tiếp đứng trong Top danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam; Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, Top doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất thị trường; lần thứ 9 liên tiếp nhận vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn…

Nỗ lực dựng xây “mái nhà chung PV GAS”

Đồng hành trong mỗi bước đi của PV GAS là sự tận tâm của đội ngũ những người lao động (NLĐ) với truyền thống dấn thân cống hiến, được trui rèn trong khó khăn thử thách, luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, bão tố để hoàn thành nhiệm vụ của mình vì tình yêu và khát vọng dựng xây một PV GAS phát triển vững mạnh.

Người lao động PV GAS đồng lòng cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Người lao động PV GAS đồng lòng cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Năm 2021, cả nước đối mặt với những tác động nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19, mọi lĩnh vực hoạt động SXKD của PV GAS cũng bị ảnh hưởng lớn. Cùng với các giải pháp cho hoạt động SXKD, quan tâm, thấu hiểu những hi sinh, vất vả, rủi ro của người lao động khi phải đáp ứng yêu cầu công việc trong đại dịch, PV GAS nỗ lực chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ CBCNV, lực lượng trọng yếu của sản xuất. Trong đó, PV GAS đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch nghiêm túc, chặt chẽ, hiệu quả để bảo vệ sức khỏe NLĐ; tuyên truyền, vận động NLĐ thực hiện và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp chính quyền và tổng công ty; Cấp phát và luôn đảm bảo dự phòng trang thiết bị phòng chống dịch cho CBCNV; trang bị máy trợ thở, máy đo nồng độ oxy SPO2 và túi thuốc để hỗ trợ CBCNV nhiễm bệnh; Phối hợp tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 sớm, đầy đủ cho NLĐ, đặc biệt là ở những vùng dịch nguy cơ cao. Trong thời gian làm việc tại nhà, làm việc theo chế độ 3 tại chỗ, Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty duy trì thông tin liên lạc thường xuyên, kịp thời có sự động viên, hỗ trợ NLĐ, đặc biệt có nhiều chính sách hỗ trợ cho NLĐ bị F0, F1, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… Cùng với vùng Zone 0 theo chế độ 3 tại chỗ được thiết lập tại nhiều trụ sở, công trình, dự án khí trong thời gian giãn cách xã hội, PV GAS cũng tổ chức chăm lo chu đáo, quan tâm động viên tinh thần và có nhiều chính sách hỗ trợ đối với lực lượng này.

Nhận được sự quan tâm, cho lo tốt của Ban Lãnh đạo, Công đoàn Tổng công ty, tập thể cán bộ, lao động PV GAS đều yên tâm công tác. Trong năm qua, có thể nói đội ngũ CBCNV PV GAS đã trở thành những chiến binh hết sức nỗ lực, dũng cảm trong trận chiến ứng phó với đại dịch để đảm bảo hoạt động SXKD, đảm bảo dòng năng lượng khí quốc gia, đáp ứng guồng quay công việc gấp rút, bận rộn hơn với những thay đổi, phát sinh trong đại dịch. Thay vì nản lòng, dao động trước những khó khăn của đại dịch, NLĐ PV GAS đều thấu hiểu những khó khăn, thử thách cao hơn dự kiến và sẵn sàng nhận nhiệm vụ đặc biệt trong hoàn cảnh đặc biệt. Trong “lửa thử vàng”, tinh thần PV GAS càng thêm tỏa sáng và kiên định, cùng đoàn kết để làm nên những dấu ấn tuyệt vời trong một năm đầy sóng gió với những trải nghiệm, ký ức không thể nào quên.

Anh Phan Tùng Hải - Trung tâm Điều độ khí PV GAS cho biết: “Trong khu vực Zone 0 - xa gia đình, thiếu vắng những bữa cơm bên con nhỏ nhưng chúng tôi không cảm thấy thiếu thốn và anh em rất yên tâm làm việc, rèn luyện sức khỏe. Chúng tôi luôn sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho nhịp độ lao động tăng cao, cốt yếu là giữ gìn dòng năng lượng khí, cùng cả nước vượt qua dịch bệnh”.

“Đại dịch nào rồi cũng sẽ qua, điều quan trọng nhất vẫn là cách chúng ta ứng xử với những việc đã xảy đến như thế nào. Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sự chia sẻ và hỗ trợ hiệu quả, kịp thời của Ban Lãnh đạo và Ban Chỉ đạo chống dịch Tổng công ty, những khó khăn và những tình huống không mong đợi được giải quyết với sự cẩn trọng, an toàn và hiệu quả nhất, qua đó niềm tin và niềm tự hào trong lòng mỗi CBCNV của PV GAS thêm củng cố và không ngừng phát triển”, anh Mai Xuân Sơn - Văn phòng Tổng công ty chia sẻ.

Người lao động gắn bó
Người lao động gắn bó với PV GAS bằng "tình yêu với mái nhà chung"

Và giờ đây, bước vào giai đoạn bình thường mới - đối mặt và sống chung với Covid-19, PV GAS cũng đứng trước những vận hội và thách thức mới. Những NLĐ PV GAS lại nỗ lực bắt nhịp, thích ứng với trạng thái mới của đời sống lao động sản xuất với một tâm thế lạc quan nhất, cùng đoàn kết, trách nhiệm, hành động vì một PV GAS ổn định, không ngừng phát triển.

Anh Vũ Ngọc Khương - Phó Ban Đầu tư Xây dựng, gắn bó với PV GAS từ những ngày đầu mở đường gian khó, trong hành trình đầy ắp kỷ niệm ấy đã vun đắp trong anh một tình yêu đặc biệt dành cho nơi này. “Thời gian trôi qua đã 31 năm, PV GAS ngày nay đã có vị thế đầu đàn, càng lớn mạnh và chúng tôi rất may mắn và vinh dự được làm việc ở đây… Như lời của Bài ca xây dựng - Ngày mai chúng tôi lại lên đường đến những công trình mới… trong sự hồ hởi, khát vọng viết tiếp những trang sử huy hoàng bất tận của PV GAS”.

Với anh Võ Công An - Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố thì ấn tượng mạnh mẽ nhất về PV GAS đó chính là các thế hệ lãnh đạo và NLĐ nơi đây. PV GAS lớn mạnh, trở thành Tổng công ty dẫn đầu ngành Dầu khí Việt Nam như hiện nay, đời sống của CBCNV ngày càng cải thiện, là nhờ có những trăn trở, cố gắng vượt qua khó khăn, sự đoàn kết của cả một tập thể - những tấm gương về học tập, sự cần cù chăm chỉ, nỗ lực vượt khó, hỗ trợ đồng đội.

PV GAS đã luôn quan tâm, nuôi dưỡng, tạo điều kiện và cơ hội để NLĐ đồng hành phát triển và nhận được tình cảm gắn bó, hỗ trợ của cả một tập thể lớn, sẵn sàng kề vai sát cánh. Với mỗi NLĐ, PV GAS cũng là gia đình của mình và họ luôn nỗ lực để góp phần làm cho gia đình đó ngày càng hạnh phúc. Sự trân trọng cơ hội việc làm, nỗ lực cống hiến của hàng ngàn NLĐ PV GAS trên khắp mọi miền đất nước đã và sẽ là sức mạnh to lớn, vững chãi để đưa PV GAS vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục đạt tới những thành công mới.

Nếu ví PV GAS như một con tàu, sẽ không khó để nhận thấy đội ngũ thuyền viên trên tàu là một tập thể đầy bản lĩnh, căn cơ, vững vàng trên hải trình đầy giông tố vừa qua. Đã từ lâu và cho đến tận hôm nay, sau cả một “chuyến đi 2021” đầy thử thách, PV GAS thêm một lần xứng danh đơn vị Anh hùng Lao động, thực sự là niềm tự hào lớn của ngành Công nghiệp Khí Việt Nam.

Mai Phương

PV GAS - Quyết tâm giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành công nghiệp khíPV GAS - Quyết tâm giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành công nghiệp khí
PV GAS đạt lợi nhuận sau thuế hơn 8.800 tỷ đồng trong năm 2021PV GAS đạt lợi nhuận sau thuế hơn 8.800 tỷ đồng trong năm 2021
Đảng bộ PV GAS: “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”, đảm bảo tính toàn diện, hiệu quả trong lãnh đạoĐảng bộ PV GAS: “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”, đảm bảo tính toàn diện, hiệu quả trong lãnh đạo
Tổng Công ty Khí Việt Nam: Những dấu ấn năm 2021Tổng Công ty Khí Việt Nam: Những dấu ấn năm 2021

DMCA.com Protection Status