PV Gas tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc”

16:06 | 01/07/2014

1,655 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam, Tháng hành động vì Trẻ thơ, mừng Hè 2014, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) và Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã phối hợp tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc” vào ngày 27/6 vừa qua, tại TP HCM.

Tại hội thi, tạm gác lại những lo toan thường nhật, quên đi những bộn bề của cuộc sống, các gia đình cùng về hội tụ vui vầy bên ngôi nhà chung PV Gas, dành thời gian để tìm hiểu về ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam, kiến thức pháp luật về hôn nhân gia đình và khám phá những nét riêng của chính gia đình mình.

Có 22 gia đình đến từ 16 đơn vị công đoàn PV Gas đã tham gia hội thi. Các đội dự thi là các cặp vợ chồng, cha hoặc mẹ và con, hay cả cha mẹ và con từ 4 đến 11 tuổi.

Hội thi “Gia đình hạnh phúc” do PV Gas tổ chức

Cuộc thi được chia làm 3 phần với nội dung khác nhau, tạo nên sự sinh động và tổng hòa tài năng của các gia đình. Phần thi đầu tiên hấp dẫn với loạt câu hỏi trắc nghiệm về những kiến thức pháp luật. Phần thi thứ 2, các đội quay về tìm hiểu lại chính gia đình mình. Phần thi thứ 3, các thành viên trong đội phối hợp thực hiện và trình diễn một tiết mục sân khấu, để chứng tỏ tài năng và tình đoàn kết của gia đình mình.

Các phần thi trải qua với những câu hỏi đời thường, dí dỏm. Khán giả không ngớt cười vui, vỗ tay khi những cặp thí sinh “vò đầu ngẩn ngơ” cố gắng “khớp lệnh” đúng như: Món ăn nào mà cả nhà cùng thích? Ngày Tết, anh chị thích trưng loại cây gì? Con thích được cha mẹ tặng gì khi học giỏi? Người bạn thân nhất của con tên là gì?... Có biết bao tình huống đời thường được đặt ra, khiến các thành viên trong gia đình nhận thấy cần phải quan tâm đến nhau nhiều hơn.

Ở phần thi thứ 3, khá nhiều gia đình chọn thi đàn, hát. Một số gia đình chọn nhảy, múa, trình diễn võ thuật, cắm hoa, kể chuyện có minh họa... Chỉ trong vòng 5 phút cho một tiết mục, cả 22 gia đình đều cố gắng để phần biểu diễn đẹp, vui nhất có thể.

Một tiết mục dự thi

Ấn tượng nhất là màn trình diễn khí công của gia đình anh Lê Phước Khôi (Công ty DVK). Ba thành viên của đội đã thể hiện sự ăn ý, nhịp nhàng và tài năng của mình. Nếu ở ngoài đời, bộ môn này đã đem đến cho gia đình anh sức khỏe và hạnh phúc, thì trên sân khấu, gia đình anh Khôi đã làm người xem phải ngưỡng mộ vì ý chí và nụ cười thân thiện của các “con nhà võ”.

Đến từ Công ty đường ống khí Nam Côn Sơn, gia đình anh Cường, chị Trúc Phương đem tới hội thi một điệu nhảy flashmob rất trẻ trung. Người mẹ đã đạt nhiều giải thưởng ca hát Kim Nhung đến từ Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu dường như hát hay nhất khi có con trai 6 tuổi đệm đàn piano...

Bà Phan Thị Vinh, Hội viên Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo nhận định: “Đến với Hội thi, tôi thật sự cảm xúc bằng cả trái tim mình. Các bạn đã dự thi với một lòng nhiệt thành mà không phải ai cũng có. Chỉ cần có mặt ở đây, hôm nay, các bạn đã chứng tỏ sự đam mê, thăng hoa và tình cảm gia đình. Các bạn đã sống thật và sống tuyệt vời với chính cuộc đời của các bạn”.

Ông Trần Hưng Hiển, Phó Tổng Giám đốc PV Gas, Trưởng Ban VSTBPN cũng cảm xúc đọc tặng Hội thi những vần thơ đẹp:

“Gia đình thân thương trong hình bóng quê nhà

Nơi có mẹ cha, có ông bà, anh chị

Có cả xóm giềng và những người tri kỷ

Luôn cạnh bên chia sẻ nỗi vui buồn”

Hội thi kết thúc trong niềm vui chung của tất cả mọi người tham dự. Qua hoạt động này, những gia đình nhỏ sẽ thêm yêu quý tổ ấm của mình. Những người lao động cũng thêm yêu và xây đắp cho gia đình lớn PV Gas.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status