PV GAS và PVEP trao đổi phương án hợp tác phát triển

10:00 | 20/01/2024

26,795 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/01/2024, tại trụ sở của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Thành phố Hồ Chí Minh, ông Phạm Văn Phong, Tổng Giám đốc PV GAS đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đoàn công tác của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu Khí (PVEP), dẫn đầu đoàn là ông Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc PVEP.

PVEP là đơn vị có bề dày truyền thống, giữ vai trò chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí, là một trong những hoạt động cốt lõi của Tập đoàn. Nằm trong hệ thống phối hợp hoạt động theo chủ trương phát triển nội lực của Petrovietnam, PV GAS và PVEP đã có chặng đường dài liên kết, hợp tác tốt đẹp, đạt được nhiều thành quả thực tế.

Ông Trần Hồng Nam – Tổng Giám đốc PVEP phát biểu tại cuộc họp
Ông Trần Hồng Nam – Tổng Giám đốc PVEP phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, đại diện PVEP đã trình bày về định hướng phát triển khí mỏ Kỳ Lân, Lô 103&107 tại khu vực Bắc Bộ và đề xuất phương án hợp tác sử dụng hạ tầng thu gom, xử lý khí của PV GAS tại Thái Bình để tiếp nhận nguồn khí mỏ Kỳ Lân, nhằm đảm bảo nguồn cung cho các khách hàng công nghiệp tiêu thụ khí tại khu vực.

PVEP cũng chia sẻ các thông tin về tiến độ phát triển mỏ Khánh Mỹ - Đầm Dơi, Lô 46/13 tại khu vực Tây Nam Bộ và khẳng định tầm quan trọng của hệ thống đường ống vận chuyển khí PM3 – Cà Mau đối với các dự án phát triển nguồn khí tại khu vực. PVEP mong muốn PV GAS sẽ cùng hợp tác, phối hợp để đánh giá phương án tiếp nhận nguồn khí này, bổ sung khí cấp cho các hộ tiêu thụ khí tại khu vực Cà Mau và miền Tây Nam Bộ. Hai bên đã có những trao đổi thẳng thắn và chi tiết về các định hướng nhiều hứa hẹn trong tương lai gần, thể hiện niềm tin tưởng và mong muốn cùng hợp tác để thúc đẩy, triển khai các dự án phát triển mỏ, không chỉ tại khu vực Bắc Bộ, Tây Nam Bộ, mà còn các dự án khác có sự tham gia của PVEP ở khâu thượng nguồn.

Ngoài ra, nhằm hiện thực hóa chủ trương của Petrovietnam về chuyển dịch năng lượng, PVEP bày tỏ mong muốn hợp tác với PV GAS trong dự án CCS thu hồi carbon từ các nguồn phát thải, vận chuyển tới các điểm lưu giữ an toàn, lâu dài.

Buổi làm việc tập trung vào các định hướng hợp tác
Buổi làm việc tập trung vào các định hướng hợp tác

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Giám đốc PV GAS cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của PVEP với PV GAS trong thời gian qua. PV GAS mong muốn PVEP tiếp tục hợp tác và chia sẻ thông tin về tiến độ triển khai các dự án phát triển mỏ, các kinh nghiệm/cơ hội liên kết đầu tư trong các lĩnh vực liên quan đến chuyển dịch năng lượng, nhằm đảm bảo nguồn cung khí và tận dụng hệ thống hạ tầng hiện hữu của PV GAS.

Lãnh đạo PV GAS và PVEP khẳng định tiếp tục quá trình hợp tác tích cực và hiệu quả
Lãnh đạo PV GAS và PVEP khẳng định tiếp tục quá trình hợp tác tích cực và hiệu quả

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác, cùng thúc đẩy các dự án phát triển năng lượng sạch và đáp ứng lợi ích chung bền vững.

P.V

Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong: Phát huy tối đa tiềm lực, đa dạng hóa trong mô hình kinh doanh mớiTổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong: Phát huy tối đa tiềm lực, đa dạng hóa trong mô hình kinh doanh mới
PV GAS xuất sắc đóng góp vào sự phát triển bền vững và tăng trưởng của PetrovietnamPV GAS xuất sắc đóng góp vào sự phát triển bền vững và tăng trưởng của Petrovietnam
PV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hộiPV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hội

DMCA.com Protection Status