PV Power khánh thành và bàn giao công trình trường học tại Điện Biên

14:16 | 15/07/2017

1,465 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 13/7, tại tỉnh Điện Biên đã diễn ra Lễ khánh thành trường Tiểu học xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên. Công trình do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tài trợ với tổng giá trị 5 tỉ đồng.  

Tham dự lễ khánh thành có ông Nguyễn Hải Bình, Phó Chủ tịch huyện Điện Biên; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc PV Power cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã Thanh Chăn và đông đảo đồng bào nhân dân xã, các thầy cô giáo, các em học sinh của trường.

pv power khanh thanh va ban giao cong trinh truong hoc tai dien bien
Lãnh đạo PV Power cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành công trình trường Tiểu học xã Thanh Chăn.

Lễ khánh thành trường Tiểu học xã Thanh Chăn diễn ra trong không khí cả nước thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), chào đón năm học mới 2017 – 2018. Công trình trường Tiểu học xã Thanh Chăn được xây dựng từ tháng 1/2017 với tổng giá trị tài trợ của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam là 5 tỉ đồng.

Thanh Chăn là một xã miền núi biên giới, điều kiện cơ sở vật chất giáo dục còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, một số công trình phục vụ đời sống dân sinh như đường giao thông, trường học đã xuống cấp, đặc biệt là trường Tiểu học. Sau hơn 6 tháng thi công tích cực, đến nay công trình khối nhà 2 tầng bao gồm: 09 phòng học, nhà hiệu bộ, nhà giáo dục thể chất đa năng, dụng cụ học tập cần thiết cho các em học sinh đã được hoàn thành, bàn giao. Việc đưa vào sử dụng công trình là hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm của Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên PV Power góp sức cùng cộng đồng trong công cuộc xã hội hóa giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc PV Power Nguyễn Thị Ngọc Bích đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của PV Power trong thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội. Việc bàn giao và đưa công trình trường Tiểu học xã Thanh Chăn vào sử dụng ngay trước thềm năm học mới cũng sẽ góp phần cải thiện điều kiện giảng dạy, học tập của hơn 380 em học sinh, trong đó 60% là con của đồng bào dân tộc thiểu số và 29 cán bộ giáo viên của trường. Đây là vùng đất đã chứng kiến chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang của dân tộc Việt Nam, nhưng để có được chiến thắng đó, biết bao xương máu cha ông đã phải đổ xuống. Thực hiện công tác an sinh xã hội trong những ngày tháng 7 này cũng là dịp để người lao động PV Power tri ân những người đã không tiếc máu xương của mình cho đất nước.

pv power khanh thanh va ban giao cong trinh truong hoc tai dien bien
Nghi lễ gắn biển Công trình Dầu khí cho Trường Tiểu học xã Thanh Chăn

Thay mặt địa phương, ông Nguyễn Hải Bình, Phó Chủ tịch huyện Điện Biên bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động PV Power đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại phục vụ thiết thực cho việc giảng dạy và học tập của nhà trường. Ông cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng công ty PV Power để góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ của địa phương.

N.H

DMCA.com Protection Status