PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí

15:57 | 08/10/2022

3,468 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã không ngừng nỗ lực trở thành nhà cung cấp điện năng uy tín hàng đầu, đảm bảo duy trì nguồn điện chất lượng cao, liên tục và ổn định nhất để trở thành doanh nghiệp năng lượng hàng đầu Việt Nam và trong khu vực, sản xuất nguồn điện chất lượng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.
PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Tổng giám đốc thay mặt PV Power nhận danh hiệu Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020 và Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes bình chọn

Nâng cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo phát triển bền vững

Thực hiện Nghị quyết của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power 5 năm 2021 – 2025 và chiến lược phát triển định hướng đến năm 2035. PV Power đang trong quá trình đẩy mạnh công tác đầu tư các dự án mới, đa dạng hóa nguồn năng lượng, nâng cao trình độ nguồn nhân lực đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc trong toàn bộ quá trình xây dựng, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện.

Tuy nhiên, giai đoạn 2020-2022 PV Power bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các nhà máy điện đang đi vào giai đoạn sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên… Do đó, tình hình SXKD của đơn vị gặp nhiều khó khăn. Chính lúc này, công tác công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp của PV Power lại càng được đẩy mạnh nhằm giúp cho hoạt động SXKD và giá trị của mã cổ phiếu POW được đảm bảo.

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
Đảng ủy PV Power tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Với mục tiêu phát triển PV Power trở thành Tổng công ty Công nghiệp Điện – Dịch vụ mạnh: Hiệu quả trong SXKD – Chuyên nghiệp về quản trị – Mạnh về tài chính – Cao về sức cạnh tranh – Xanh về môi trường, công tác quản trị của Tổng công ty đã được củng cố và hoàn thiện với quyết tâm cao từ HĐTV, Ban Tổng giám đốc, trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện từ toàn thể CBCNV, Tổng công ty đã tăng cường rà soát và hoàn chính các Bộ quy chế như: Đẩy mạnh sử dụng hệ thống cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin và các công cụ hỗ trợ làm việc trực tuyến để triển khai tối đa phương thức làm việc từ xa trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch Covid-19 bùng phát và trong giai đoạn bình thường mới cũng như trong các năm tiếp theo.

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
PV Power tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo PV Power 2022” và hội nghị "Khoa học và công nghệ lần thứ V nhiệm kỳ 2019 -2023".

PV Power luôn đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và liên tục triển khai các chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số”; đã triển khai sử dụng đồng loạt phần mềm V-office và ban hành Quy định cụ thể trong việc xử lý, giải quyết công việc trong đó có thời gian, tiến độ cụ thể của từng cấp lãnh đạo quản lý trong quá trình xử lý công việc, công văn cho đến từng nhân viên, chuyên viên thực hiện các công việc được giao; PV Power đang nghiên cứu và sẽ sớm triển khai xây dựng một hệ sinh thái số hóa chung, đồng bộ, thống nhất cho toàn bộ các hoạt động của Tổng công ty như các thông báo, xử lý văn bản, app nội bộ, giải trí, đăng ký nghỉ phép, đăng ký phòng họp… Hệ thống quản lý an toàn sức khoẻ môi trường (ATSKMT) của Tổng công ty được tiếp tục duy trì, cập nhật để đảm bảo tính thống nhất và tuân thủ các tiêu chuẩn ISO 45001, ISO 14001, ISO 9001, PV Power đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại cơ quan Tổng công ty.

Có thể thấy, kể từ khi thành lập đến nay, đối với công tác ATSKMT, Ban lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên/trực thuộc đã luôn quan tâm; triển khai xây dựng tổ chức và bố trí những cán bộ có trách nhiệm và năng lực để quản lý, giám sát và thực hiện công tác, nhằm đáp ứng cho thực tiễn hoạt động của toàn Tổng công ty. Bên cạnh đó, các phương tiện, dụng cụ, thiết bị an toàn, phòng chống cháy nổ tại cơ quan và các nhà máy, phương tiện bảo vệ cá nhân cũng được Tổng công ty quan tâm đầu tư trang bị hiện đại, đầy đủ, không ngừng được hoàn thiện và song hành cùng với sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp.

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
PV Power tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường thường niên lần thứ XI năm 2022

Tính tới thời điểm hiện tại, PV Power đã duy trì và cán mốc 50 triệu giờ công an toàn; tổ chức 328 khóa huấn luyện, đào tạo liên quan đến công tác ATSKMT cho khoảng 69.252 lượt người; 300 đợt diễn tập cho 6.000 người thuộc lực lượng làm công tác ATSKMT tham gia; triển khai được 11 kỳ Hội nghị ATSKMT thường niên với sự tham gia của hơn 1.000 lượt người và 12 kỳ Hội thao an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cứu nạn cho hơn 800 vận động viên.

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
PV Power gặp gỡ và đối thoại với nhà đầu tư với chủ đề “Chuyện của POW”

PV Power đã hoàn thiện và xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu dành riêng cho mã cổ phiếu POW với Slogan chung là “SINH NĂNG LƯỢNG- DƯỠNG TƯƠNG LAI”. Bộ nhận diện được xây dựng chuyên nghiệp, thẩm mỹ; Slogan được đánh giá là dễ nghe, dễ nhớ, dễ hiểu. Bộ nhận diện và Slogan mới đảm bảo thể hiện rõ tầm nhìn, định hướng phát triển xanh, sạch, thân thiện với môi trường mà PV Power đang hướng đến. Từ đó Tổng công ty đã quán triệt sử dụng đồng bộ đối với các chi nhánh của Tổng Công ty và chỉ đạo người đại diện phần vốn khuyến khích áp dụng tại các đơn vị là công ty cổ phần mà PV Power chiếm chi phối. Kết quả là các đơn vị đã xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, văn phòng phẩm, các ẩn phẩm, sản phẩm… theo đúng bộ nhận dạng của PV Power.

PV Power thường xuyên cung cấp thông tin về PV Power tới các nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng; Cập nhật các thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, các công bố thông tin theo quy định của PV Power lên website, các cơ quan truyền thông nhằm đẩy mạnh để quảng bá hình ảnh phục vụ hoạt động SXKD.

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
Người lao động PV Power tại Nhà máy điện Cà Mau

Trang website của PV Power được thiết kế với giao diện thân thiện, đẹp mắt, phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu mới, liên tục cập nhật nhiều hoạt động của Tổng công ty và Tập đoàn cũng như các thông tin ngành điện; Triển khai sử dụng app nội bộ Turbine trở thành nơi giao lưu, trao đổi, tổ chức các cuộc thi, hoạt động nội bộ nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tăng cường tính đoàn kết và gắn bó giữa toàn thể người lao động dưới mái nhà chung PV Power.

Công tác truyền thông nâng cao văn hoá doanh nghiệp được PV Power triển khai mạnh mẽ. Dựa trên nền tảng “Cẩm nang văn hóa Dầu khí”, cùng với khảo sát, xây dựng chuỗi giá trị và hướng đến hình mẫu con người PV Power chuẩn mực và chuyên nghiệp, Tổng công ty đã hoàn thiện cuốn “Sổ tay văn hóa PV Power” và chuyển đổi thành phiên bản số hóa, lấy đây là giá trị văn hóa cốt lõi, cơ sở chuẩn mực văn hóa trong môi trường làm việc tại PV Power và đã quán triệt phổ biến đến toàn thể CBCNV thông qua việc hướng dẫn, hội thảo, đăng tải trên website Tổng công ty.

PV Power đã tổ chức các khóa đào tạo “Xây dựng và triển khai 5S hiệu quả” cho CBCNV Tổng công ty và “7 thói quen hiệu quả cho người lao động” nằm trong chương trình đào tạo nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp dành cho cán bộ quản lý. PV Power đã triển khai tuyên truyền thực hiện 5S tại nơi làm việc thông qua các banner, standee, bảng hiển thị thông tin; tổ chức các cuộc thi online trên app Turbine để tăng thêm sự gắn kết, tạo sự đoàn kết và phát triển những nét văn hóa đẹp của PV Power.

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
PV Power tổ chức Hội nghị Người lao động cơ quan Tổng công ty năm 2020

PV Power luôn thúc đẩy đổi mới sáng tạo và có nhiều sáng kiến cải tiến được áp dụng hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh; hàng năm luôn tổ chức Hội nghị người lao động nhằm lắng nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của người lao động đối với các chính sách, chế độ, môi trường làm việc, cơ hội phát triển và hệ thống quản trị,… từ đó tiếp thu ý kiến và điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tế nhằm nâng cao sự gắn bó của đội ngũ công nhân người lao động. Việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ, nhận thức cho cán bộ nhân viên luôn được PV Power chú trọng. Tại cơ quan Tổng công ty có chế độ đào tạo bài bản cho người lao động, thường cuyên mở các lớp đào tạo về nghiệp vụ trong và ngoài nước; khuyến khích tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên học tập nâng cao trình độ.

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
PV Power tổ chức Hội nghị tập huấn “Những điểm mới của Bộ Luật lao động 2019, các Nghị định, Thông tư, Văn bản liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động”.

PV Power đã thực hiện các nội dung trong thỏa ước lao động như chăm lo, quan tâm sâu sắc đến đời sống CBCNV, người lao động với các chế độ phúc lợi cao, mua bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm hưu trí, chi hỗ trợ chăm sóc nữ CBCNV hàng tháng, triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tặng quà con CBCNV có thành tích học tập tốt, may đồng phục cho toàn thể CBCNV, xây dựng chế độ quan tâm đến các cán bộ đã nghỉ hưu. Bên cạnh đó, PV Power đã triển khai và đưa nội dung thực hiện văn hoá doanh nghiệp thành một chương riêng trong thỏa ước lao động.

Vai trò của Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh PV Power được phát huy thông qua các hoạt động tập thể như: hoạt động thể thao, các chương trình tọa đàm, đối thoại giữa lãnh đạo với từng đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên; Đảng ủy các đơn vị thành viên/trực thuộc đã phổ biến, chỉ đạo các Chi bộ và tổ chức đoàn thể trực thuộc triển khai sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”, nội dung quan trọng trong Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Bên cạnh đó, công tác khen thưởng được đẩy mạnh. Ngoài công tác khen thưởng định kỳ, PV Power thường xuyên tổ chức các cuộc thi nội bộ, các cuộc thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật… để kịp thời động viên, vinh danh các cá nhân điển hình.

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, HOSE: POW) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên

Đặc biệt, những năm qua, PV Power luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu về thu nộp các nghĩa vụ thuế cho ngân sách Nhà nước đảm bảo việc thu nộp thuế đúng và đủ theo các quy định. Không chỉ nỗ lực phấn đấu để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động SXKD hàng năm, để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn, Tổng công ty luôn nghiêm túc quán triệt chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Chính phủ, Tập đoàn trong hoạt động SXKD.

PV Power luôn chú trọng tuân thủ và thực hiện các hiệp định, thỏa thuận, tiêu chuẩn mà Chính phủ Việt Nam ký kết với các chính phủ và tổ chức quốc tế và được Chính phủ, các hiệp hội, tổ chức đánh giá cao, công nhận và khen thưởng.

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
PV Power tài trợ xây dựng Trường Tiểu học 2 Thị trấn Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn

PV Power luôn nâng cao trách nhiệm với cộng đồng

Là một doanh nghiệp kinh doanh điện năng, đầu tư phát triển các dự án điện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bên cạnh những đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế đất nước, PV Power với sự quan tâm đặc biệt đối với an sinh xã hội (ASXH) trên cả nước. Hàng năm, PV Power cùng các đơn vị thành viên luôn dành nhiều kinh phí để thực hiện công tác ASXH, đầu tư chủ yếu vào lĩnh vực y tế và giáo dục. Trong đó, PV Power đặc biệt quan tâm đến những địa phương có nhiều hộ nghèo, khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của Tổng công ty được thống nhất triển khai tới toàn bộ các đơn vị thành viên/trực thuộc thông qua việc triển khai các chương trình công tác gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nên tác động tích cực cho xã hội ở từng địa phương.

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí

Đặc biệt trong năm 2020, 2021, đại dịch Covid-19 đã gây ra các tổn thất lớn đối với xã hội trên hầu hết các phương diện: sức khỏe của người dân, người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hàng loạt doanh nghiệp phá sản, kinh tế sản xuất đình trệ, PV Power đã đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng đủ theo yêu cầu của các cơ quan chức năng trong mọi bối cảnh, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi từ Chính phủ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Power đã ủng hộ 15 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ máy thở cho các bệnh viện tỉnh đang bùng phát dịch Covid-19, tài trợ xe cứu thương, và các trang bị, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh đồng hành cùng nhà nước vượt qua đại dịch. Ngoài ra, các chương trình ASXH từng năm như hỗ trợ khắc phục thiên tai, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các hoạt động hỗ trợ về giáo dục, tích cực tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo... luôn được PV Power và các đơn vị triển khai tích cực, hiệu quả.

PV Power và các đơn vị thành viên thường xuyên có các hoạt động tại các địa phương nhằm hỗ trợ cộng đồng cũng như thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp như thực hiện tốt việc quản lý/xử lý tốt chất thải/chất thải độc hại, hưởng ứng các hoạt động thường niên về công tác bảo vệ môi trường, làm sạch bãi biển, trồng cây xanh… vào các Ngày Môi trường thế giới, Ngày Nước thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất… qua các năm.

Trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh PV Power luôn xem xét phương án hạn chế thấp nhất những tác động bất lợi đến lợi ích của cộng đồng (hạn chế tối đa tác động bất lợi trong sản xuất sinh hoạt tại khu dân cư, khu sản xuất công nghiệp, nông nghiệp..., hạn chế thấp nhất nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, nguy cơ thiệt hại đến người dân khi xảy ra sự cố cháy nổ...).

PV Power phát huy bản sắc văn hoá của doanh nghiệp dầu khí
PV Power đã tổ chức Hội thao An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ XII hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022.

Bên cạnh đó, PV Power thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, hướng đến các giải pháp, sáng kiến nhằm hướng tới mục tiêu giảm phát thải tại các nhà máy. Các đơn vị sản xuất của PV Power có khai thác sử dụng nguồn nước đều đã ký hợp đồng với Quỹ môi trường rừng của địa phương để đóng phí dịch vụ môi trường rừng tương ứng với phần nước khai thác. Các nhà máy thủy điện luôn tuân thủ quy định vận hành liên hồ, thường xuyên phối hợp với địa phương để điều tiết thủy lợi trên lưu vực sông phù hợp với kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; đã phối hợp với địa phương trồng rừng, tái định cư các hộ dân tại khu vực lòng hồ đúng quy định. Trong năm qua, PV Power và các đơn vị đều không bị xử phạt vi phạm do không tuân thủ luật pháp và các quy định về môi trường.

Có thể thấy, hơn 15 năm qua, đồng hành và phát triển trong chuỗi giá trị của Petrovietnam, PV Power đã trở thành một trong những tổng công ty phát điện hàng đầu Việt Nam, doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực điện khí. Tập thể người lao động PV Power có quyền tự hào, càng thêm vững tin, nỗ lực hết mình để giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi trái tim, tiếp tục giúp PV Power phát triển bền vững.

Năm 2022, PV Power được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế năm thứ 2 liên tiếp ở mức “BB” với triển vọng tích cực, đây là thứ hạng cao nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể đạt được. PV Power cũng là Tổng công ty phát điện đầu tiên tại Việt Nam được Fitch Ratings xếp hạng quốc tế. Với việc đáp ứng các tiêu chí gắt gao về doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, tổng tài sản, tổng số lao động và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông…, PV Power đã xuất sắc xếp thứ 40 trong bảng xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Cùng với đó, PV Power đã 3 năm liên tiếp lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes bình chọn và top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam bình chọn.

N.H

PV Power tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025PV Power tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025
PV Power phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả của bão NoruPV Power phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả của bão Noru
PV Power hưởng ứng phong trào trồng cây tại Nhà máy Thuỷ điện Hủa NaPV Power hưởng ứng phong trào trồng cây tại Nhà máy Thuỷ điện Hủa Na
Công đoàn PV Power tổ chức lễ tổng kết và gặp mặt các VĐV tham dự Hội thao ngành Dầu khí năm 2022Công đoàn PV Power tổ chức lễ tổng kết và gặp mặt các VĐV tham dự Hội thao ngành Dầu khí năm 2022
PV Power ký thỏa thuận hợp tác với các đơn vị thành viên của ViettelPV Power ký thỏa thuận hợp tác với các đơn vị thành viên của Viettel
Nguyễn Tri Phương: Người cựu chiến binh gương mẫu, tận tụyNguyễn Tri Phương: Người cựu chiến binh gương mẫu, tận tụy

DMCA.com Protection Status