PV Power quyết tâm duy trì thành quả phòng chống dịch Covid-19

14:46 | 06/07/2021

5,430 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tiếp tục duy trì hiệu quả các phương án phòng chống dịch Covid-19, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) quyết tâm hoàn thành “mục tiêu kép” phòng chống dịch hiệu quả và sản xuất an toàn, ổn định.

Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 tại nước ta đang tiếp tục được kiểm soát nhưng cục bộ tại một số địa phương như TP HCM, các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, đã phải áp dụng giãn cách xã hội tại một số khu vực theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch; một số tỉnh với nguy cơ cao có thể bùng phát dịch bệnh bất kỳ khi nào, ở bất cứ đâu. Bên cạnh đó, trên thế giới dịch bệnh bùng phát với những biến chủng mới khó lường, đặc biệt chủng Delta Plus là phiên bản đột biến mới của biến thể Delta đe dọa mọi nỗ lực dập dịch Covid-19 của các quốc gia.

Trước tình hình đó, nhằm đảm bảo an toàn cho các nhà máy điện và cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn Tổng Công ty, PV Power đã thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch như: bố trí cho CBCNV làm việc từ xa, trừ các trường hợp cần thiết phải có mặt tại trụ sở cơ quan, giao Trưởng các Ban/Văn phòng Tổng Công ty chịu trách nhiệm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, không làm gián đoạn hoạt động SXKD của Tổng Công ty; hạn chế đi lại, tiếp xúc tập trung đông người, thực hiện làm việc online, họp trực tuyến đối với khối văn phòng.

undefined
Cán bộ nhân viên PV Power tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của PV Power chủ động họp trước khi tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng, có các chỉ đạo, yêu cầu các thành viên/đơn vị trực thuộc, các Ban/Văn phòng Tổng Công ty thực hiện các phương án vận hành/làm việc cụ thể, phù hợp để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19; rà soát cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện ứng phó; siết chặt toàn bộ quy trình phòng chống dịch tại các nhà máy, đảm bảo không gián đoạn sản xuất do dịch bệnh. Đồng thời, PV Power duy trì cơ chế báo cáo định kỳ về công tác phòng chống dịch bệnh, yêu cầu báo cáo trung thực, kịp thời khi có ca nhiễm, nghi nhiễm, cách ly tập trung, cách ly tại nhà xảy ra tại đơn vị.

undefined
Cán bộ nhân viên Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Song song với các biện pháp phòng chống dịch bệnh, PV Power đã phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức tiêm vắc xin cho cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty, trong đó đặc biệt ưu tiên khối lao động trực tiếp tại các nhà máy. Gần đây nhất, 90 lao động trực tiếp tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, 75 CBCNV của PV Power Hủa Na đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. PV Power vẫn đang tiếp tục thúc đẩy các thủ tục cần thiết để tiêm vắc xin cho người lao động tại các nhà máy điện như Vũng Áng 1, Cà Mau 1&2.

Đặc biệt hơn, PV Power đã yêu cầu các đơn vị, nhà máy triển khai việc cách ly trong nhà máy đối với toàn bộ đội ngũ vận hành, bảo dưỡng nhằm đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất an toàn, hiệu quả. Cụ thể, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã thực hiện ở tập trung với lực lượng trực tiếp sản xuất, hậu cần, giao nhận than, vệ sinh công nghiệp, bảo vệ nội bộ, các lực lượng thiết yếu khác với tổng số 780 người trong 2 đợt: đợt 1 bắt đầu từ ngày 7/5/2021, kết thúc ngày 21/5/2021; đợt 2 bắt đầu từ ngày 8/6/2021 tới nay.

undefined
Kiểm tra thân nhiệt cán bộ, người lao động trước khi vào các nhà máy điện

Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 cách ly tập trung lực lượng sản xuất tại khu nhà ở CBCNV với 133 người bắt đầu từ ngày 18/5/2021 tới nay. Nhà máy Thủy điện Đăkđrinh cách ly tập trung lực lượng sản xuất tại nhà máy với 80 người bắt đầu từ ngày 30/6/2021 tới nay. Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 tiến hành cách ly tập trung lực lượng sản xuất tại khu nhà ở CBCNV với 133 người bắt đầu từ ngày 18/5/2021 tới nay. Nhà máy điện Hủa Na cũng đã cách ly lực lượng sản xuất trực tiếp từ ngày 14/6/2021 tới nay. Đối với Nhà máy điện Cà Mau, bên cạnh việc cách ly tập trung lực lượng sản xuất với 85 người bắt đầu từ ngày 2/6/2021 tới ngày 23/6/2021, đơn vị còn tiến hành chuyển ca cách ly từ 3 ca, 4 kíp, ca 8 tiếng thành 2 ca, 3 kíp, ca 12 tiếng. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, lãnh đạo Tổng Công ty cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên cán bộ, người lao động sản xuất trực tiếp tại các nhà máy cũng như yêu cầu hỗ trợ đơn vị tạo điều kiện tốt nhất để anh em yên tâm làm việc, đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn, ổn định. Với tinh thần trách nhiệm, ý thức cao, toàn bộ cán bộ, người lao động PV Power sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đơn vị trong thời gian cách ly, đảm bảo sức khỏe và duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, chung tay cùng cả nước chống dịch, tập thể cán bộ, người lao động PV Power cũng đã quyên góp, ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 số tiền trên 15 tỷ đồng cùng nhiều hoạt động đóng góp khác cùng Tập đoàn, các Bộ, ngành, cơ quan chức năng, tổ chức, doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, với mục tiêu cao nhất giữ môi trường an toàn cho nhân dân.

Với những kết quả tích cực đã triển khai trong thời gian qua, PV Power tin tưởng sẽ tiếp tục hoàn thành tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 an toàn vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hiệu quả, duy trình ổn định các nhà máy điện, đóng góp vào đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ” .

Khánh An

DMCA.com Protection Status