PV Power sản xuất hơn 1 tỷ kWh điện trong tháng 10/2022

08:59 | 10/11/2022

4,695 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong tháng 10, tổng sản lượng điện của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã đạt 1,003 tỷ kWh, doanh thu trong tháng ước đạt 1.860 tỷ đồng.

Tính chung 10 tháng, tổng sản lượng điện của PV Power đạt 11,15 tỷ kWh. Tổng doanh thu 10 tháng ước đạt 22.628 tỷ đồng.

Về tình hình sản xuất của các nhà máy điện (NMĐ), tháng 10/2022 là thời điểm cuối mùa mưa tại miền Bắc và miền Nam và bắt đầu mùa mưa tại miền Trung. Trong tháng liên tiếp có mưa lớn trên khắp cả nước, các hồ thủy điện được tích đầy nước và phải xả lũ, đồng thời nhu cầu phụ tải không cao. Giá thị trường toàn phần FMP trung bình tháng 10 dự kiến khoảng 1.530 đồng/kWh.

Tại NMĐ Cà Mau 1&2, kế hoạch giao khí tháng 10 khoảng 92,91 triệu Sm3, cơ bản đảm bảo phát sản lượng điện hợp đồng (Qc 373,5 triệu kWh). Tuy nhiên, A0 ưu tiên huy động điện mặt trời, chỉ huy động nhà máy vận hành sản lượng cao trong các giờ từ 15h – 22h. Các thời điểm khác chủ yếu huy động sản lượng tối thiểu, do vậy không đạt sản lượng Qc được giao.

PV Power sản xuất hơn 1 tỷ kWh điện trong tháng 10/2022
Đập chính nhà máy Thuỷ điện Hủa Na

Do giá điện trung bình thấp hơn chi phí biến đổi, NMĐ Nhơn Trạch 1 chào giá chỉ vận hành bám sát Qc và trong các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi.

Theo kế hoạch được giao sản lượng tháng 10, NMNĐ Vũng Áng 1 dự kiến khả dụng 2 tổ máy. Tuy nhiên Nhà máy đang dừng Tổ máy số 1 để đại tu. Do vậy Qc sẽ được điều chỉnh cho phù hợp tình hình. Nhà máy chào giá bám sát Qc và vận hành tăng sản lượng vào các thời điểm có giá thị trường cao.

NMĐ Nhơn Trạch 2 chào giá vận hành bám sát Qc và các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi. Nhà máy vận hành vượt cao so với Qc được giao.

Đối với các nhà máy thủy điện, cả 2 nhà máy Hủa Na và Đăkđrinh đều hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng và doanh thu trong tháng 10. NMTĐ Hủa Na được giao Qc 62,2 triệu kWh (tăng so với Qc 58,9 triệu kWh được giao đầu năm). Trong giai đoạn tháng 8, 9, 10 vừa qua tình hình mưa bão xảy ra thường xuyên trên diện rộng, hồ chứa NMĐ Hủa Na tích nước đến mực nước phải xả tràn, do vậy nhà máy vận hành sản lượng tối đa để tận dụng lượng nước cuối mùa mưa. Bên cạnh đó, NMTĐ Đăkđrinh đã hoàn thành đại tu Tổ máy H1 và khả dụng 02 tổ máy. Trong tháng 10, NMĐ Đakđrinh được giao Qc 79,3 triệu kWh (tăng so với Qc 40,2 triệu kWh được giao đầu năm). Với tình hình mưa lũ đến sớm trong giai đoạn vừa qua, hồ chứa NMĐ Đakđrinh phải xả tràn. Nhà máy chào giá nhằm tận dụng vận hành tối đa sản lượng.

Đối với các dự án đầu tư mới, hiện Nhà thầu EPC của Dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4 đang xử lý nền, hoàn tất thiết kế để triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời, PV Power đang tiếp tục thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án theo đúng tiến độ.

Trong tháng 11, PV Power tiếp tục tập trung quản lý sản xuất các NMĐ đảm bảo vận hành an toàn, ổn định. Tổng sản lượng điện dự kiến trong tháng 11 là 1,62 tỷ kWh, doanh thu dự kiến 2.627 tỷ đồng. Song song với đó, PV Power sẽ đảm bảo đủ nhiên liệu để vận hành an toàn và ổn định các nhà máy điện. Tiếp tục phối hợp với PV GAS, TKV và các đơn vị cung cấp dầu để đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu (khí, than, dầu) cho các NMĐ. Ngoài ra, tiếp tục nghiên cứu triển khai phát triển các dự án điện năng lượng tái tạo.

9 tháng đầu năm 2022, PV Power ước đạt tổng doanh thu hơn 20,7 nghìn tỷ đồng9 tháng đầu năm 2022, PV Power ước đạt tổng doanh thu hơn 20,7 nghìn tỷ đồng
PV Power tổ chức khóa huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộPV Power tổ chức khóa huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ
PV Power Services và FHS ký hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên 3 nămPV Power Services và FHS ký hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên 3 năm
PV Power - Hành trình về nguồn nơi địa đầu Tổ quốcPV Power - Hành trình về nguồn nơi địa đầu Tổ quốc
PV Power trao các quyết định bổ nhiệm  cán bộPV Power trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ
Công ty Cổ phần Điện khí LNG Quảng Ninh chính thức được thành lậpCông ty Cổ phần Điện khí LNG Quảng Ninh chính thức được thành lập

DMCA.com Protection Status