PV Power tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất năm 2018

15:34 | 26/06/2018

1,724 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/6 tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ nhất năm 2018.

Tham dự Đại hội, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Cổ phần hóa PV Power; Thành viên HĐTV Nguyễn Tiến Vinh cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía PV Power có Chủ tịch HĐTV Hồ Công Kỳ; Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Hòa cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên. Đại hội ghi nhận có 192 cổ đông tham dự trực tiếp hoặc ủy quyền, tương ứng với 2.018.951.115 cổ phần.

pv power to chuc dai hoi dong co dong lan thu nhat nam 2018
Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Cổ phần hóa PV Power phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, PV Power đã trình Đại hội đồng cổ đông thông qua các nội dung bao gồm: Điều lệ tổ chức hoạt động; Quy chế quản trị nội bộ; thông qua số lượng thành viên, bầu Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2018-2023 và một số nội dung quan trọng khác, trong đó có việc niêm yết toàn bộ số cổ phiếu của PV Power trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM với mã POW, dự kiến hoàn thành cuối 2018 và dự kiến 6 tháng cuối năm 2018 sẽ chia cổ tức 3%. PV Power đã IPO thành công ngày 31/1/2018 và giao dịch trên sàn UPCoM ngày 6/3/2018.

pv power to chuc dai hoi dong co dong lan thu nhat nam 2018
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Được thành lập ngày 17/5/2007, trải qua hơn 11 năm xây dựng và trưởng thành, PV Power đã có bước phát triển vượt bậc, trở thành doanh nghiệp Công nghiệp - Thương mại mạnh. Thương hiệu, uy tín của PV Power đã được khẳng định ở trong nước và trong khu vực. Sản lượng điện lũy kế từ khi thành lập đến nay đạt trên 162 tỷ kWh, PV Power đã trở thành nhà cung cấp điện năng lớn thứ 2 của đất nước, đóng góp quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng để phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước.

Theo kế hoạch từ ngày 1/7/2018, PV Power chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Trong 6 tháng đầu năm 2018, PV Power đã đạt được những kết quả như sau: Sản lượng điện ước đạt 11.776 triệu kWh/11.222 triệu kWh kế hoạch (đạt 105% so với kế hoạch được giao); Tổng doanh thu ước đạt 17.379 tỷ đồng/15.888 tỷ đồng kế hoạch (đạt 109% so với kế hoạch được giao); Lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.373 tỷ đồng/885 tỷ đồng kế hoạch (đạt 155% kế hoạch được giao); Lợi nhuận sau thuế ước đạt 1.256 tỷ đồng/785 tỷ đồng kế hoạch (đạt 160% so với kế hoạch được giao).

6 tháng cuối năm 2018, PV Power quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cấu trúc, thoái vốn tại các đơn vị thành viên theo phương án được duyệt, tập trung nguồn tài chính cho mục tiêu phát triển PV Power bền vững trong những năm tới cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính của PV Power. Phối hợp chặt chẽ với EVN/A0, Vinacomin, PV GAS trong công tác vận hành và sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy điện của PV Power, huy động tối đa công suất, đủ nguồn khí/than để sản xuất và đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy điện.

PV Power tiếp tục bám sát thị trường điện cạnh tranh, tối ưu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh các nhà máy điện khi tham gia thị trường điện cạnh tranh. Đồng thời triển khai các bước công việc chuẩn bị điều kiện tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh. Tiếp tục quản lý, giám sát và có các giải pháp hỗ trợ các đơn vị thành viên sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là Công ty CP Thủy điện Hủa Na, Công ty CP ĐLDK Bắc Kạn, Công ty CP Thủy điện Đakđrinh. Cùng với đó, PV Power sẽ triển khai công tác chuẩn bị, thực hiện đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 đảm bảo chất lượng, tiến độ và tiết kiệm chi phí.

pv power to chuc dai hoi dong co dong lan thu nhat nam 2018
Đại hội biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng

Các cổ đông đã đặt các câu hỏi cho đoàn chủ tịch về kế hoạch SXKD các năm tiếp theo, công bố thông tin, lộ trình thoái vốn, kế hoạch lên sàn HOSE, các thông tin về việc triển khai các Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4, một số ý kiến về mức chia cổ tức 6 tháng cuối năm 2018 cũng như một số ý kiến đóng góp của các cổ đông về các nội dung liên quan… Đại diện đoàn chủ tịch đã trả lời, cung cấp thông tin và đón nhận góp ý của các cổ đông.

pv power to chuc dai hoi dong co dong lan thu nhat nam 2018
Các cổ đông bỏ phiếu bầu HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2018-2023

Đại hội đã bầu 5 thành viên Hội đồng Quản trị PV Power nhiệm kỳ I (2018-2023), bao gồm: ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐTV PV Power; ông Nguyễn Xuân Hòa, Tổng giám đốc PV Power; ông Nguyễn Hữu Quý, Thành viên HĐTV PV Power; ông Vũ Huy An, Thành viên HĐTV PV Power và ông Phạm Xuân Trường, Phó Tổng giám đốc PV Power. Đồng thời bầu 3 thành viên Ban Kiểm soát PV Power gồm: ông Vũ Quốc Hải, bà Vũ Thị Ngọc Dung và bà Lý Thị Thu Hương.

pv power to chuc dai hoi dong co dong lan thu nhat nam 2018
Lãnh đạo PVN chúc mừng Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát PV Power nhiệm kỳ 2018-2023

Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát PV Power nhiệm kỳ I (2018-2023) đã họp phiên thứ nhất và thống nhất bầu ông Hồ Công Kỳ giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Xuân Hòa giữ chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc PV Power và ông Vũ Ngọc Hải giữ chức vụ Trưởng Ban Kiểm soát PV Power.

Thay mặt HĐQT, Chủ tịch HĐQT Hồ Công Kỳ cảm ơn sự tín nhiệm của các cổ đông đã bầu các thành viên HĐQT PV Power đồng thời cam kết HĐQT và tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động PV Power sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy khả năng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đại hội đồng cổ đông 2018 đề ra và nhiệm vụ các năm tiếp theo. Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT Hồ Công Kỳ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các cổ đông và ủng hộ, quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo PVN, Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn chúc mừng thành công của Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất của PV Power. Đồng chí mong muốn tập thể HĐQT, Ban Kiểm soát cũng như cán bộ, nhân viên, người lao động PV Power sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những giá trị cốt lõi, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của PV Power trong hơn 11 năm qua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đại hội đồng cổ đông giao, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018 và các năm tiếp theo, cũng bày tỏ như tin tưởng cổ phiếu POW sẽ trở thành một trong những cổ phiếu trụ cột của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Về phía PVN, với tư cách là cổ đông lớn, Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn cam kết luôn quan tâm, sát cánh cùng PV Power, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho mọi hoạt động của Tổng Công ty; đồng thời mong muốn các quý cổ đông sẽ có đóng góp tích cực, hỗ trợ và tin tưởng đồng hành cùng ban lãnh đạo PV Power để Tổng Công ty tiếp tục phát triển bền vững hơn nữa, mang lại lợi ích cao nhất cho các cổ đông, đóng góp lớn cho an ninh năng lượng quốc gia, giữ vững vị thế hàng đầu trong sản xuất kinh doanh điện năng.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status