PV Power xuất sắc hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm

08:25 | 09/07/2014

625 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 8/7/2014, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức lễ sơ kết công tác Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014.

Tin nhap 20140708151539

Tham dự buổi lễ sơ kết có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Đỗ Chí Thanh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch PV Power; đồng chí Vũ Huy Quang, Tổng giám đốc PV Power cùng đại diện các đơn vị của PV Power từ khắp cả nước.

Trong báo cáo tại hội nghị, Tổng giám đốc Vũ Huy Quang đã tổng kết những kết quả đạt được của PV Power trong 6 tháng đầu năm, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Trong nửa đầu năm 2014, PV Power đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, về đích sớm trước 17 ngày. Sản lượng điện toàn Tổng công ty đạt 8,46 tỷ kWh, bằng 110% kế hoạch; doanh thu đạt 13.048 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch; lợi nhận trước thuế hợp nhất  đạt 582 tỷ đồng, bằng 281% kế hoạch; toàn Tổng công ty đã tiết kiệm đạt 21,02 tỷ đồng, bằng 105% chỉ tiêu…

Mặc dù nền sản xuất công nghiệp trong nước còn tăng trưởng chậm, nhu cầu tiêu thụ điện còn thấp, tình hình sự cố khí cấp cho các nhà máy điện Cà Mau vẫn còn thất thường nhưng toàn thể Tổng công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho các nhà máy với độ khả dụng cao nhất, an toàn tuyệt đối theo lệnh điều độ của EVN. Bên cạnh những thành tích đó, 6 tháng vừa qua, PV Power cũng đã đưa vào vận hành thương mại thành công tổ máy số 01 Nhà máy điện Đakđrinh, hoàn thành công tác đàm phán PPA với giá điện của Nhà máy Nhơn Trạch 1,2…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng những kết quả mà PV Power đã đạt được đồng thời khẳng định: những thành công của Tập đoàn đã có sự đóng góp xứng đáng của khối sản xuất điện, cụ thể là PV Power. Các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu đều vượt mức so với kế hoạch, nhưng ấn tượng nhất là chỉ tiêu lợi nhuận, tăng tới 86% so với kết hoạch. Chỉ tiêu này thể hiện xu thế phát triển, khẳng định đường lối đúng đắn và hiệu quả đầu tư ngày càng được cải thiện của Tổng công ty này trong suốt những năm qua.

Đơn cử như năm 2012, PV Power luôn đứng giữa lỗ và lãi, đến năm 2013 và 2014 đã có những bước nhảy vọt, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. PV Power phải tiếp tục khắc phục khó khăn, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các dự án điện – đặc biệt là dự án điện tái tạo. Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của PV Power chính là việc cổ phần hoá và tái cấu trúc, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng phải hoàn thành trong năm 2014.

Chủ tịch HĐQT Đỗ Chí Thanh đã thay mặt toàn thể CBCNV của PV Power cám ơn những sự chỉ đạo, giúp đỡ và cả những nhiệm vụ mà Tập đoàn giao phó, tiếp tục khắc phục khó khăn, tối ưu hoá sản xuất để đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong những tháng còn lại của năm 2014.

Bảo Sơn

DMCA.com Protection Status